Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022

Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 6, 21/01/2022 | 09:42
0
Để triển khai có hiệu quả kế hoạch công tác của Hội trong năm 2022, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc đã nêu ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm.

Thành tựu nổi bật

Ngày 20/1, tại Vĩnh Phúc, Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thành Dũng - Phó trưởng ban Nội chính tỉnh uỷ tỉnh Vĩnh Phúc cùng toàn thể cán bộ, hội viên Hội Luật gia tỉnh Vĩnh phúc.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn An - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trong năm 2021, Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác Hội đề ra.

Hội Luật gia các cấp đã thực hiện nghiêm túc lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, của tỉnh uỷ, UBND tỉnh. Thực hiện tốt các biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội luật gia tại địa phương, trong đó nhiều mặt công tác đã tiếp tục được duy trì và đạt được những kết quả nhất định, công tác tổ chức hội viên tiếp tục được duy trì và phát biển.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022

Toàn cảnh hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Hiện nay, Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc có gần 1.000 hội viên sinh hoạt ở 15 hội, chi hội trực thuộc. Trong năm 2021, các cấp hội nghiên cứu, tham gia ý kiến vào 111 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh; biên soạn, phát hành và cấp phát 1.500 sách tài liệu hệ thống các văn bản về tổ chức và hoạt động của Hội Luật gia; 10.000 sách tuyên truyền về Luật Cư trú 2020; Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2020…

Đồng thời phối hợp với các huyện, Thành phố mở 6 lớp phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên và nhân dân; thực hiện tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý hơn 1.600 vụ việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các đối tượng.

Công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, các luật gia là luật sư thuộc chi Hội đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện được 1.000 vụ việc. Các luật gia là trợ giúp viên pháp lý đã thụ lý và trợ giúp pháp lý đối với 292 vụ việc và tư vấn pháp luật gần 100 vụ việc.

Hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý đã đạt được nhiều kết quả nhất định, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các đối tượng được tư vấn.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 (Hình 2).

Đồng chí Nguyễn Tuấn An - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo tại hội nghị.

Một số nhiệm vụ trọng tâm 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam, thay mặt Đảng đoàn và lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc vì những kết quả đã đạt được trong suốt năm 2021. 

Nhấn mạnh những nội dung cần triển khai trong năm 2022, đồng chí Trần Công Phàn đề nghị Hội Luật gia tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, hướng về cơ sở, thực hiện có hiệu quả các văn bản của Trung ương, địa phương, nâng cao chất lượng công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, nhất là Ủy ban MTTQ các cấp thực hiện giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ở cơ sở; củng cố tổ chức và quan tâm phát triển hội viên...

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 (Hình 3).

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam, thay mặt Đảng đoàn và lãnh đạo Trung ương Hội Luật gia Việt Nam ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Công Phàn đã trao Cờ thi đua Đơn vị tiên tiến xuất sắc năm 2021 tặng Hội Luật gia tỉnh; trao Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng 1 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào hội.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 (Hình 4).

Đồng chí Trần Công Phàn trao Cờ thi đua Đơn vị tiên tiến xuất sắc năm 2021 tặng Hội Luật gia tỉnh và trao Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng 1 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Qua những đóng góp của đồng chí Trần Công Phàn, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Bắc đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm.

Thứ nhất, căn cứ kế hoạch công tác năm 2022, các tổ chức khẩn trương xây dựng kế hoạch công tác cụ thể, triển khai thực hiện tại đơn vị mình. Trong đó, xác định cụ thể người thực hiện, tiến độ hoàn thành.

Thứ hai, tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị, kết luận của Đảng và Nhà nước để tăng cường lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đối với các cấp của Hội Luật gia nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm của tổ chức Hội và hội viên.

Thứ ba, triển khai toàn diện, đảm bảo chất lượng hiệu quả công tác xây dựng pháp luật, tuyên truyền phổ biến pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, giám sát thi hành pháp luật, cải cách hành chính, cải cách tư pháp của địa phương…

Thứ tư, các Hội, Chi hội chưa tổ chức đại hội khẩn trương báo cáo cấp uỷ, chính quyền cùng cấp để tổ chức đại hội muộn nhất trong quý II năm 2022; tiếp tục kiện toàn tổ chức và phát triển hội ở những nơi đã thành lập để duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội.

Cụ thể: phấn đấu trong năm 2022 kết nạp theo dự kiến 20 hội viên; tiếp tục vận động thành lập thêm các hội, chi hội luật gia ở các huyện, thành phố và một số sở ngành của tỉnh, phấn đấu trong năm 2022 thành lập ít nhất một chi hội luật gia tại các cơ sở ngành và 4 hội luật gia cấp huyện tại các huyện của tỉnh.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 (Hình 5).

Đồng chí Nguyễn Văn Bắc Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Phúc.

Tham mưu, tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng cho công tác hội, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho hội viên và các chi hội; tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra nắm tình hình thực hiện điều lệ Hội luật gia và thực hiện kế hoạch công tác của Hội; tham mưu, vận động tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua năm 2022 tạo động lực khí thế cho toàn thể hội viên nỗ lực, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phấn đấu trong năm 2022 kết nạp theo dự kiến 20 hội viên; tiếp tục vận động thành lập thêm các hội, chi hội luật gia ở các huyện, thành phố và một số sở ngành của tỉnh, phấn đấu trong năm 2022 thành lập ít nhất một chi hội luật gia tại các cơ sở ngành và 4 hội luật gia cấp huyện tại các huyện của tỉnh.

Tham mưu, tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng cho công tác hội, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho hội viên và các chi hội; tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra nắm tình hình thực hiện điều lệ Hội luật gia và thực hiện kế hoạch công tác của Hội; tham mưu, vận động tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua năm 2022 tạo động lực khí thế cho toàn thể hội viên nỗ lực, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lễ ký kết chương trình hợp tác giai đoạn 2021-2026 giữa Hội Luật gia Việt Nam và Viện Nghiên cứu lập pháp

Thứ 5, 20/01/2022 | 13:15
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao những nội dung phối hợp hợp tác giai đoạn 2021-2026 giữa Hội Luật gia Việt Nam và Viện Nghiên cứu lập pháp.

Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ 4, 19/01/2022 | 09:31
Chiều 18/1 tại Tp.Đà Lạt, Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự Hội nghị có ông Trần Đức Long – Uỷ viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam.
Cùng tác giả

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:23
Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai thêm một nhà máy xử lý ở khu vực bãi rác Nam Sơn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội: Hiện trạng đoạn vành đai "đắt nhất hành tinh"

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:33
Đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Tp.Hà Nội) dài 2,2km thuộc dự án vành đai 1 với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025.
Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.