"Hôn nhân vàng" đáng ngưỡng mộ của danh hài Bảo Quốc và vợ kín tiếng

Thứ 7, 03/09/2022 | 06:00
0
Bên cạnh tài năng và những cống hiến dành cho nghệ thuật, NSƯT Bảo Quốc còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi mối tình nồng thắm kéo dài hơn 50 năm với bà xã Thu Thủy.

Những ai yêu thích hài kịch miền Nam có lẽ không ai không biết đến cái tên Bảo Quốc. Ông được khán giả yêu mến gọi là “Đệ nhất danh hài” vì tài năng và những cống hiến dành cho nghệ thuật.

Không chỉ tài hoa trong diễn xuất, NSƯT Bảo Quốc còn được ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân sắt son với vợ. Cả một đời lên sân khấu đóng cặp với biết bao nữ diễn viên tài sắc, gặp gỡ vô số người hâm mộ xinh đẹp, nhưng “bóng hồng” duy nhất bên cạnh NSƯT Bảo Quốc cho đến hiện tại chỉ luôn có một người - bà xã Thu Thủy.

Giải trí - 'Hôn nhân vàng' đáng ngưỡng mộ của danh hài Bảo Quốc và vợ kín tiếng

Cuộc hôn nhân kéo dài hơn 50 năm của NSƯT Bảo Quốc và bà xã Thu Thủy khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cả hai có với nhau 4 người con, trong đó con trai thứ hai, thứ tư và cô con gái út hiện đều đã an cư lập nghiệp nơi đất Mỹ. Còn người con gái thứ ba của ông thì vẫn ở Việt Nam.

Được biết, mối tình đầy ngọt ngào của vợ chồng nam danh hài đã kéo dài hơn 50 năm. Cả hai vốn là hàng xóm và quen biết nhau từ khi chỉ là những cô bé, cậu bé tuổi 15, 16.

Giải trí - 'Hôn nhân vàng' đáng ngưỡng mộ của danh hài Bảo Quốc và vợ kín tiếng (Hình 2).

Trong khi bà Thu Thủy là tiểu thư lá ngọc cành vàng của một gia đình giàu có, thì nghệ sĩ Bảo Quốc khi ấy chỉ là một thanh niên quanh năm theo gánh hát này đây mai đó, không ổn định. Chuyện tình của hai người vì thế vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía gia đình nhà gái, nhưng tình yêu của hai người đã chiến thắng tất cả.

Năm ấy, khi chưa tròn 20 tuổi bà Thu Thủy đã kết hôn với chàng kép cải lương Bảo Quốc và trải qua những ngày tháng ngược xuôi bôn ba, vất vả trăm bề. Từ một cô tiểu thư sống trong nhung lụa trở thành người vợ tần tảo chăm lo cho chồng con, quán xuyến mọi việc.

Giải trí - 'Hôn nhân vàng' đáng ngưỡng mộ của danh hài Bảo Quốc và vợ kín tiếng (Hình 3).

Vợ chồng Bảo Quốc đã có những ngày tháng khá chật vật trước khi nam nghệ sĩ thành danh với con đường diễn hài. Sau bao nỗ lực của Bảo Quốc và hậu phương vững chắc là bà xã, kinh tế và cuộc sống gia đình ngày một vững chắc. Tình cảm của hai người không vì vậy mà suy giảm, ngược lại còn vô cùng keo sơn bền chặt theo năm tháng.

“Chúng tôi đã sát cánh vượt những ngày gian khó, xoay đủ nghề ngoài nghề hát để kiếm sống. Hà cớ gì lại không gắn bó, yêu thương nhau. Càng về già, tôi càng thấy yêu thương vợ hơn”, nam nghệ sĩ bộc bạch.

Bảo Quốc là một nghệ sĩ nổi tiếng, tất nhiên cuộc hôn nhân của ông bà không tránh khỏi những lúc sóng gió, mâu thuẫn. Dẫu vậy, danh hài U80 cho biết, dù bản thân được nhiều phụ nữ đẹp vây quanh, ông chưa bao giờ làm điều gì phải hổ thẹn với vợ trong các mối quan hệ bên ngoài. Còn bà Thu Thủy cho biết, bản thân không bao giờ ghen tuông ầm ĩ khiến chồng mất mặt, cũng chưa từng phải lớn tiếng, nặng lời vì chồng luôn thành thật chia sẻ mọi chuyện.

Giải trí - 'Hôn nhân vàng' đáng ngưỡng mộ của danh hài Bảo Quốc và vợ kín tiếng (Hình 4).

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Bảo Quốc được coi là hình mẫu người chồng lý tưởng khi “đi diễn được bao nhiêu đều đưa hết cho vợ” chứ không tiêu xài phung phí. Danh hài Thúy Nga từng tiết lộ: "Chú Bảo Quốc đi diễn về đưa hết tiền cho vợ nhưng là tiền đẻ ra tiền. Chú đưa 100 thì vợ chú đẻ thành 1 triệu mà đưa 1 triệu thì thành 1 tỷ. Nhờ đó mà tới giờ vợ chồng cô chú phải có đến 10 cái dinh thự từ Việt Nam trải dài qua đến Mỹ".

Bên nhau hơn nửa thế kỷ, thế nhưng tình cảm của Bảo Quốc và bà xã Thu Thủy vẫn vô cùng mặn nồng. 

Giải trí - 'Hôn nhân vàng' đáng ngưỡng mộ của danh hài Bảo Quốc và vợ kín tiếng (Hình 5).

Chia sẻ về bí quyết “giữ lửa hôn nhân”, ông cho rằng sự tin tưởng, thành thật, bao dung là chìa khóa để có tình yêu bền vững. Nam diễn viên cũng cho rằng: “Chỉ có tình yêu mới đem lại hạnh phúc cho nhau nhiều hơn. Người ta nói, vợ chồng sống với nhau vì tình nghĩa, nó chỉ có lý một phần thôi. Không có tình yêu, nó cũng vô nghĩa”.

Minh Hoa (t/h)

Vợ xinh đẹp, nóng bỏng bị nói “ham tiền” khi yêu Mạc Văn Khoa

Thứ 3, 30/08/2022 | 09:15
Khi yêu nhau và công khai tình cảm với công chúng, vợ chồng Mạc Văn Khoa từng nhận về nhiều lời gièm pha, thị phi.

Những “bóng hồng” của quý ông showbiz Việt: Thủy Anh - vợ ca sĩ Đăng Khôi: Giải mã lời đồn "hôn nhân bình phong" và "canh bạc" khi yêu nghệ sĩ

Thứ 2, 17/08/2020 | 10:00
Thủy Anh - Đăng Khôi được xem là một trong những cặp vợ chồng “trai tài gái sắc” của showbiz Việt. Nhưng, đâu đó vẫn có những đồn đoán rằng cuộc hôn nhân hạnh phúc này chỉ là “tấm bình phong”...

Những nghệ sĩ hài khiến cả Vbiz ghen tị vì hôn nhân như mơ

Thứ 7, 11/01/2020 | 13:00
Giữa muôn cặp vợ chồng ly hôn trong thời gian qua thì những nghệ sĩ này vẫn bên nhau sau bao sóng gió đủ để chứng minh tình yêu chân thành.

Hôn nhân đẹp như mơ nhưng kết thúc chóng vánh của các cặp sao châu Á

Thứ 7, 29/06/2019 | 15:00
Dương Mịch - Lưu Khải Uy, Giả Tịnh Văn - Tôn Chí Hạo, Song Joong Ki - Song Hye Kyo... là những cặp sao từng có hôn nhân đẹp như mơ nhưng kết thúc chóng vánh.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.