Jack Grealish sẽ là đối tác hoàn hảo của Bruno Fernandes tại Man United ?

Uông Đàm Linh

Trong nỗ lực cải thiện chất lượng đội hình nơi tuyến giữa, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang nhắm đến cái tên thi đấu cực hay trong màu áo Aston Villa là Jack Grealish. Tiền vệ người Anh được xem là đối tác hoàn hảo của Bruno Fernandes ở khu trung tuyến của Man United.

Jack Grealish có thực sự cần thiết cho tuyến giữa Man United ?

Jack Grealish được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ triển vọng của Premier League ở thời điểm hiện tại. Kể từ khi thi đấu cho đội hình một, chính phong độ ổn định của anh giúp Aston Villa thăng hạng Premier League.

Dù là một cầu thủ trẻ nhưng Jack Grealish hiện đang được giao một trọng trách rất lớn tại Aston Villa là đội trưởng. Tưởng chừng tấm băng đội trưởng sẽ khiến cầu thủ sinh năm 1995 gặp khó khăn nhưng Jack Grealish lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ở mùa giải năm nay, Jack Grealish thi đấu cực kỳ ổn định. Anh đã có riêng cho mình 9 bàn thắng sau 31 trận trên mọi đấu trường. Đây là thành tích rất đáng khen đối với một cầu thủ trẻ và chưa có nhiều thời gian thi đấu tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League.

Lối chơi thông minh, khả năng quán xuyến khu trung tuyến tốt giúp tiền vệ sinh năm 1995 này lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn trên thế giới như Real Madrid, Liverpool hay Man United.

Trong số những đội bóng lớn để ý đến thủ quân của Aston Villa thì Man United là CLB tỏ ra quyết tâm nhất trong việc chiêu mộ Jack Grealish.

Hành động có phần quyết liệt của Man United trong việc chiêu mộ Jack Grealish chính là việc họ cần một cầu thủ giỏi về gánh vác tuyến giữa quá thiếu sức sáng tạo của Quỷ đỏ thành Manchester.

Fred, Andreas Pereira hay Juan Mata không đáp ứng được kỳ vọng khi được tin tưởng, Pogba dù là một cầu thủ giỏi nhưng anh lúc này đã không còn mặn mà với đội chủ sân Old Trafford và muốn được ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Dù đã bổ sung một tiền vệ mới và thực sự chất lượng là Bruno Fernandes nhưng từng đó vẫn chưa thể giúp tuyến giữa của Man United trở nên linh hoạt và sắc bén hơn. Bởi vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer buộc phải tìm kiếm thêm một tiền vệ đủ sức san sẻ gánh nặng cùng ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Chính vì thế, Jack Grealish là người được Man United nhắm đến và sẵn sàng bỏ ra 60 triệu bảng Anh để thuyết phục Astonn Villa đồng ý để tiền vệ sinh năm 1995 ra đi.

Với phong cách thi đấu chắc chắn, khả năng bọc lót tốt cũng như có thể tung ra những đường kiến tạo thuận lợi cho đồng đội là điểm mạnh của Jack Grealish và cũng là điều mà tuyến giữa của Man United cần bổ sung.

Jack Grealish và Bruno Fernandes sẽ trở thành "cặp bài trùng" của Man United ?

Khả năng HLV Ole Gunnar Solskjaer có được chữ ký của Jack Grealish là khá cao bởi xét về mọi mặt, Man United hoàn toàn vượt trội so với đội bóng mà cầu thủ sinh năm 1995 này hiện đang thi đấu.

Thêm nữa, Jack Grealish, cũng là một mẫu cầu thủ có tham vọng và luôn muốn được chinh phục thử thách nên việc chia tay Aston Villa là điều sớm muộn mà thôi.

Một khó khăn mà đội chủ sân Old Trafford phải vượt qua nếu muốn có được chữ ký của Jack Grealish chính là sự cạnh tranh của những ông lớn khác như Real Madrid hay Liverpool.

Vậy nên sẽ không quá bất ngờ nếu HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ làm mọi cách để đưa tiền vệ trẻ này về với sân Old Trafford ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Cầu thủ trẻ người Anh có thể thi đấu được ở nhiều vị trí khác nhau như hậu vệ biên, tiền vệ trung tâm hay hộ công nên Jack Grealish chắc chắn là sự bổ sung hoàn hảo cho tuyến giữa của Man United trong thời gian tới.

Nếu có sự góp mặt của Jack Grealish, khu trung tuyến của Man United sẽ trở nên mềm mại hơn, biến hóa hơn và tiền vệ Bruno Ferdandes cũng sẽ có người san sẻ phần nào đó những áp lực mà một mình anh phải trải qua trong suốt thời gian qua.

Điểm mạnh nhất mà Jack Grealish có thể phát huy tối đa nếu gia nhập Man United chính là khả năng giữ bóng trong chân và cầm nhịp rất tốt. Ngoài ra, anh cũng có thể kiếm về những cơ hội ăn bàn từ các pha bóng cố định hay kiến tạo cho đồng đội lập công.

Thêm nữa, Jack Grealish có lối chơi có phần tương tự với Bruno Fernandes khi cả hai đều là những nhạc trưởng tài năng với nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng những đường kiến tạo thông minh cho các đồng đội.

Điểm khác biệt ở đây nằm ở chỗ, nếu Fernandes là mẫu tiền vệ có xu hướng tấn công thì Jack Grealish ngoài khả năng phát động tấn công tốt, anh cũng sở hữu khả năng bọc lót tốt.

Chính vì vậy, nếu Jack Grealish và Fernandes cùng thi đấu trong màu áo Man United thì Quỷ đỏ thành Manchester sẽ có hai người nhạc trưởng thực thụ.

Điều quan trọng nhất chính là việc với hai nhạc trưởng giỏi, các tiền đạo sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Mặt khác, cả Jack Grealish và Bruno Fernandes đều sở hữu kỹ năng dứt điểm tốt nên họ hoàn toàn có thể tung ra những cú dứt điểm bất ngờ trong vòng cấm hay từ xa.

Nếu được thi đấu bên cạnh một tiền vệ giỏi như Bruno Fernandes, Jack Grealish sẽ trưởng thành hơn, tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm cùng khả năng chơi bóng. Cùng sở hữu những kỹ năng của một tiền vệ đẳng cấp, nếu Jack Grealish được sát cánh cùng Fernandes trong màu áo Man United thì không lâu nữa Quỷ đỏ thành Manchester sẽ sở hữu một "cặp bài trùng" chất lượng ở khu trung tuyến.

Đ.L