Kẻ dùng 10 lít xăng đốt nhà người tình được…rút ngắn đường về

Hà Hằng

Gọi chị Tr. ra chuyện không được, Bùi Sĩ Công đã dùng 10 lít xăng đựng trong can đốt nhà người tình. Rất may 5 người trong nhà đều được cấp cứu kịp thời. Suýt mất mạng nhưng chị Tr. vẫn làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Công. Người phụ nữ này mong muốn Công có cơ hội sớm làm lại cuộc đời. Với nhiều tình tiết mới, Công được HĐXX chấp nhận kháng cáo và được giảm án 3 năm tù.

Cả giận mất khôn

Ngày 30/7, tại trụ sở TAND tỉnh Nghệ An, TAND cấp cao Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử Bùi Sĩ Công (SN 1983), trú xã Nghi Phú, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Bị hại trong vụ án này là chị N.T.Tr. , trú tại phường Quán Bàu, TP.Vinh, người tình của Công. So với phiên tòa trước, trông Công có vẻ tiều tụy và xanh xao hơn nhiều. Sự hối lỗi được hiện rõ trên khuôn mặt của bị cáo.

Được biết, trước đó, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Bùi Sĩ Công 13 năm tù về tội Giết người. Không đồng tình với bản án trên, Bùi Sĩ Công làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Phía chị Tr. cũng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Công.

Tại phiên tòa, Công chỉ đưa ra một số tình tiết mới và xin HĐXX giảm nhẹ mức án. Công cho biết những ngày tháng trong trại tạm giam bị cáo rất ăn năn và hối hận. Giá như bị cáo bình tĩnh giải quyết mọi mâu thuẫn thì không có kết cục như ngày hôm nay.

Bùi Sĩ Công viết đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Theo hồ sơ vụ án, Công mặc dù đã có vợ con nhưng vẫn có quan hệ tình cảm với chị N.T.Tr. và giữa hai người có một đứa con trai chung. Cuối tháng 7/2019, Công và chị Tr. có mâu thuẫn về chuyện tình cảm. Đến khoảng 12h ngày 30/7/2019, Công tìm đến nhà chị Tr. rồi gọi người phụ nữ này ra khỏi phòng để nói chuyện. Tuy nhiên chị Tr. đã từ chối và đóng cửa ở trong phòng.

Bực tức, Bùi Sĩ Công đã cầm 10 lít xăng được mua trước đó tưới vào khu vực trước cửa ra vào phòng ngủ chị Tr. Tiếp đó, người đàn ông này bật lửa gas, châm lửa đốt cháy phòng. Trong phòng lúc này ngoài chị Tr. còn có 4 người khác gồm mẹ, 2 đứa con của chị Tr. và một người bạn đang ngủ.

Thực hiện hành vi phạm tội xong, Bùi Sĩ Công bỏ trốn. Chị Tr. cùng 4 người trong phòng được mọi người dập lửa, giải cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Chị Tr. được xác định bị bỏng nhẹ và ngạt khí, những người còn lại cũng được chuẩn đoán suy hô hấp, bỏng đường thở do ngạt khí xăng và được xuất viện sau một thời gian điều trị. Các bị hại xin từ chối giám định thương tật.

Cơ hội sớm được làm lại cuộc đời

Tại phiên tòa sơ thẩm, Công khai do mâu thuẫn chuyện tình cảm nên đã tìm đến gặp mà chị Tr. từ chối. Bức xúc tức thời, bị cáo đã có hành động đốt xăng, nhưng không chủ đích giết người.

Tại phiên tòa này, bị cáo Công giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra, cũng như ở phiên tòa sơ thẩm. Bị cáo có xuất trình các tình tiết mới như: Năm 2016 và 2018 Bùi Sĩ Công có giúp đỡ nạn nhân tai nạn giao thông, có xác nhận của địa phương; năm 2019, bị cáo giúp Công an huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai phá vụ án ma túy. Bị hại cũng có đơn xin giảm án cho bị cáo có cơ hội trở với xã hội.

Với các tình tiết mới, bị cáo Công được HĐXX giảm án 3 năm tù

Chị Tr. cho biết, gia đình bị cáo đã bồi thường xong phần dân sự nên không yêu cầu gì thêm. Các bị hại khác trong vụ án cũng có đơn xin giảm án cho bị cáo Công. Theo chị Tr. bây giờ chị đã tha thứ cho hành vi Công gây ra cho mình. Người phụ nữ này chỉ hy vọng Công sẽ có cơ hội sớm làm lại cuộc đời.

Nghe những lời nói của chị Tr. tại phiên tòa, bị cáo Bùi Sĩ Công chỉ biết cúi mặt xuống đất.

HĐXX nhận định, tại phiên tòa bị cáo xuất trình nhiều tình tiết mới nên có đủ căn cứ chấp nhận kháng cáo của bị cáo và bị hại, sửa bản án sơ thẩm, xử phạt Bùi Sĩ Công 10 năm tù về tội Giết người. Được giảm án 3 năm tù, đường về với gia đình và xã hội của Công được rút ngắn lại. Hy vọng sau bản án này, Công trở về với gia đình sẽ thành công dân có ích cho xã hội.

H.H