Khá bị bắt, khá mừng!

Mặc dù có nhiều luồng dư luận xoay quanh việc Ngô Bá Khá (Khá Bảnh) bị bắt để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc. Nhưng đối với tôi, đây là một "cú đấm thép" cảnh tỉnh cho thế hệ trẻ nhận thức rõ ràng về cái gọi là "lệch chuẩn" đạo đức xã hội.

Ôiiiiiiiiiii

Đôi mắt ngông cuồng ra cái vẻ dữ tợn áp bức cả thiên hạ ngày nào, nay ủy mị sướt mướt kêu van, thành khẩn trước pháp luật. Đôi bàn tay múa quạt là biểu tượng của "xu hướng thời đại", nay lau nước mắt trước công an mà vẫn uyển chuyển như khi múa quạt.

Mấy năm nay Khá khá nổi, lượn Youtube thì thấy Khá khá vui. Nhưng Khá khá là ngông cuồng, khá phản cảm, khá coi thường pháp luật, khá làm băng hoại một số giá trị đạo đức,... Nói chung là Khá rất khá xứng đáng bị cách ly khỏi xã hội, vì sẽ khá tồi tệ nếu trẻ con hâm mộ Khá.

Nên tuyệt nhiên, mình không bao giờ share về Khá, dù cho Facebook ngập tràn ảnh Khá. Cho đến khi "thần tượng của giới trẻ" này bị bắt thì mình muốn share nhiệt tình, vì vụ này cần phải được lan truyền rộng rãi để làm đẹp xã hội.

Điều thú vị là, pha bắt Khá chuẩn hơn những vụ bắt các "thủ lĩnh mafia mạng" khác ở chỗ, vị thủ lĩnh này bị bắt bởi chính những thứ tạo nên độ hot của hắn. Không chỉ đơn thuần là bắt một thanh niên bất hảo, mà nó thực sự là "cú đấm thép" cảnh tỉnh cho thế hệ trẻ nhận thức rõ ràng về cái gọi là "lệch chuẩn" đạo đức xã hội.

Khá ở đồn, Khá bảo là Khá bị thằng cu của hãng xe đạp điện "gài" Khá, có vẻ là Khá vẫn chưa giác ngộ đâu. Đầu gấu như Khá, "kẻ mạnh" như Khá thì phụ thân thằng nào ở cái xã hội này dám gài Khá?

Quy tụ lại thì hình tượng của cái xấu không thể "lên ngôi" được sùng bái. Những thứ là góc khuất của xã hội vốn là một "màu đen" khó nhìn, khó thấy. Ấy thế mà lại ngoi lên thống trị, tràn ngập phương tiện thông tin, giải trí đại chúng... thì tai ương, nghịch lý ở đây chứ còn ở đâu nữa.

Hôm nọ đang ăn cơm, đứa cháu mình mồm nhồm nhoàm nhai thịt, tay buông thìa để MÚA QUẠT. Quay ra nhìn cảnh ấy làm mình đứng hình luôn... thật là đáng sợ. Luân thường đạo lý ở đâu khi mà một người như Khá trở thành thần tượng được thiếu niên hâm mộ kinh hoàng đến vậy?

Khá đến trường học mà các em đua nhau bu lấy Khá. Ngày xưa, thiếu niên cuồng mộ các oppa Hàn Quốc đẹp đẽ, hào hoa. Thế mà giờ lại si mê du côn xăm trổ hổ báo, bỏ học, đi trại, tụ nghĩa kiểu Lương Sơn Bạc, sống bằng việc đòi nợ thuê, bốc bát họ, dọa dẫm người yếu thế, chém lộn đánh nhau, đập đá, đánh bạc và tiêu tiền như rác...

"Ở cái xã hội lày, không có đúng - sai, chỉ có kẻ mạnh - kẻ yếu", Khá Bảnh khẳng định. Nhưng chính vì thế, mới có pháp luật để bảo vệ cái đúng, dập tắt cái sai, Khá ạ! Khá khá mạnh, nhưng Khá khá thiếu hiểu biết. Khá khá ngáo, đừng tin Khá! Ở cái xã hội này, phải THƯỢNG TÔN PHÁP LUẬT, Khá nhá!!!!

Khá tạo nghiệp, nên đừng khóc nữa nha Khá! Hãy cứ là Khá của ngày hôm nọ... trong trại đi.

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Bổ nhiệm đúng quy trình hay lại là “nâng đỡ không trong sáng”?

Thứ 4, 03/04/2019 | 07:00
Thông tin hai vị quan chức vi phạm nghiêm trọng mới bị kỉ luật bằng hình thức cách chức lại được bổ nhiệm vào chức vụ khác đang gây bức xúc trong dư luận. Đó là trường hợp của các ông Tất Thành Cang, nguyên UVTƯ Đảng, Phó bí thư thường trực thành ủy TP. Hồ Chí Minh và Ngô Văn Tuấn, nguyên Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Khi văn hóa vũ trường tìm đường đến trường học

Thứ 3, 02/04/2019 | 09:39
Tự coi mình là những kẻ hơn người, mang những cái bạn cho là “thấp kém” ra để bỡn cợt để rồi có ngày những điều “thấp kém” đó trở thành một “chuẩn mực” mới cho biết bao em nhỏ học theo.

Vụ án Đoàn Thị Hương: “Thương thì có thương…”

Thứ 3, 02/04/2019 | 09:01
Cuối cùng, Đoàn Thị Hương cũng đã được hưởng một bản án nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với mức án ban đầu có khung cao nhất là tử hình. Nhưng rõ ràng, Hương đã có một bài học lớn về việc thực hiện những trò đùa “chơi khăm” nơi công cộng, đặc biệt ở một nơi có mức độ an ninh rất cao - là sân bay.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy – ông nói sai rồi!

Thứ 2, 01/04/2019 | 07:30
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản giao thông, người có hơn 30 năm nghiên cứu về giao thông đô thị Hà Nội, cho rằng: “Xe máy chỉ chiếm mặt đường khoảng 1/5 so với ô tô, lượng thải ra cũng ít hơn so với ô tô”.

Chiến lược để thắng Thái Lan hôm nay và mãi mãi

Chủ nhật, 31/03/2019 | 18:34
Chỉ trong chưa đầy 1 tuần lễ, cả ĐT U23 và U19 Việt Nam đều hạ gục ĐT Thái Lan. Một niềm đau khôn tả của người Thái ngược dòng với nỗi vui sướng tột cùng của người hâm mộ Việt.

Chiến lược kinh doanh nỗi sợ hãi ở chùa Ba Vàng từ góc nhìn của SV đại học Kinh tế Quốc dân

Thứ 6, 29/03/2019 | 06:00
Điều đầu tiên, phải khẳng định, chùa Ba Vàng có ngày hôm nay, phải kể đến công lao của sư trụ trì - Đại đức Thích Trúc Thái Minh.