Khởi tố, tạm giam hai đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản

Khởi tố, tạm giam hai đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản

Chủ nhật, 21/04/2024 | 16:21
4
Với tinh thần vào cuộc điều tra quyết liệt, cơ quan công an đã triệt phá nhiều vụ trộm cắp xe máy và khởi tố, tạm giam hai đối tượng.

Ngày 21/4, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Hoài Thanh (SN 1995), trú tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, sáng 4/4, lợi dụng sơ hở, Thanh đã lấy trộm 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha, loại Sirius mang BKS: 48B1-543.29 của chị N.N.T. (ở phường Nghĩa Trung, Tp.Gia Nghĩa) đang dựng trên vỉa hè. Sau đó, Thanh chạy xe máy trộm cắp được về hướng Tp.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để tiêu thụ. Khi đối tượng chạy đến địa bàn phường Quảng Thành (Tp.Gia Nghĩa) thì bị lực lượng Công an Tp.Gia Nghĩa bắt giữ cùng tang vật.

An ninh - Hình sự - Khởi tố, tạm giam hai đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản

Đối tượng làm việc tại cơ quan công an.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định trước đó, ngày 1/4, Thanh đã trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha, loại Sirius mang BKS: 48F1-9432 của bà P.T.H. (ở phường Nghĩa Đức, Tp.Gia Nghĩa) đang dựng trên vỉa hè rồi chạy về xã Trường Xuân (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) bán được 1 triệu đồng tiêu xài.

Qúa trình điều tra, lực lượng công an đã thu giữ 2 chiếc xe máy là tang vật của các vụ trộm cắp.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Gia Nghĩa cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với đối với Phạm Đông Khoa (SN 1995, trú tại Tp.Gia Nghĩa) về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 30/3, lợi dụng sơ hở, Khoa đã lấy trộm 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda, loại Wavemang BKS: 48B1-744.71 của chị T.T.T. (ở phường Nghĩa Phú, Tp.Gia Nghĩa) đang dựng trên vỉa hè rồi chạy về hướng tỉnh Bình Phước. Ngay khi phát hiện, chị T. đã tri hô và được lực lượng tuần tra, kiểm soát của Công an Tp.Gia Nghĩa phát hiện, truy đuổi, bắt giữ Khoa cùng tang vật tại địa bàn xã Phú Trung (huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước).

An ninh - Hình sự - Khởi tố, tạm giam hai đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản (Hình 2).

Đối tượng Phạm Đông Khoa bị lực lượng công an bắt giữ.

Ngoài vụ trộm cắp xe máy nói trên, Khoa còn gây ra 2 vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn Tp.Gia Nghĩa, rồi mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Theo Thiếu tá Lâm Văn Định, Đội trường Đội Cảnh sát hình sự Công an Tp.Gia Nghĩa, qua các vụ án trên cho thấy, người dân còn nhiều sơ hở trong việc tự quản lý bảo vệ tài sản của mình. Các đối tượng trộm cắp thường lợi dụng những lúc người dân để tài sản, xe máy không có người trông coi, thậm chí là để nguyên chìa khóa xe trên ổ khóa, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Do đó, để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an thì mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tăng cường các biện pháp tự bảo vệ tài sản, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản.

An ninh - Hình sự - Khởi tố, tạm giam hai đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản (Hình 3).

Cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật có liên quan để phục vụ điều tra. 

Khi phát hiện các thông tin về các đối tượng nghi vấn trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản trộm cắp, các đối tượng có biểu hiện thường xuyên theo dõi hoặc tiếp cận nhà, tài sản của người khác…, người dân cần kịp thời thông báo cáo cơ quan công an nơi gần nhất, góp phần cùng lực lượng công an giữ gìn an ninh trật tự.

Khánh Ngọc

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản

Chủ nhật, 14/04/2024 | 14:17
Do nợ nần và nghiện cờ bạc nên Lê Bình An đã gây ra các vụ trộm tiền và các tài sản của người dân trên địa bàn Tp.Tây Ninh và huyện Gò Dầu với cùng thủ đoạn.

Bình Phước: Dàn cảnh mua hàng để trộm cắp tài sản

Thứ 3, 09/04/2024 | 07:00
Người dân nhất là các chủ của hàng kinh doanh cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước phương thức, thủ đoạn dàn cảnh trộm cắp tài sản của các đối tượng.

Bắt giữ 2 đối tượng từ Ninh Thuận lên Đà Lạt trộm cắp tài sản

Chủ nhật, 31/03/2024 | 21:13
Hai đối tượng Hùng và Vinh đi xe máy từ Phan Rang (Ninh Thuận) lên Đà Lạt, vào khu vực đông người để móc túi, trộm cắp tài sản.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Phát hiện 2 thi thể nổi dưới ao ở Bắc Giang

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:11
Sáng sớm ngày 4/5, người dân tổ dân phố My Điền 1, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phát hiện 2 thi thể (1 nam, 1 nữ) nổi ở ao nên báo cho lực lượng công an.

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Bắt đối tượng đâm Thiếu tá công an rồi bỏ trốn ở Hòa Bình

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:26
Khi công an đến gặp mời lên trụ sở làm việc, ông Khượp dùng dao đâm cán bộ công an Hòa Bình trọng thương rồi bỏ trốn vào rừng.