Kiên Giang: Phòng, chống đuối nước ở trẻ em

Kiên Giang: Phòng, chống đuối nước ở trẻ em

Nguyễn Thanh Xuân

Nguyễn Thanh Xuân

Thứ 2, 26/06/2023 17:18

Ngày 25/6, Sở Văn hóa và Thể thao Kiên Giang tổ chức khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023.

Tham dự sự kiện có hơn 1.000 thanh thiếu nhi, học sinh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và phong trào Olympic quốc tế (23/6/1894 – 23/6/2023); tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tuyên truyền, vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục – thể thao nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, phát triển toàn diện và phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em.

Dân sinh - Kiên Giang: Phòng, chống đuối nước ở trẻ em

Phát động phong trào toàn dân tập luyện môn bơi và kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em tại tất cả các loại hình bể bơi hiện có trên địa bàn.

Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước.

Để triển khai kế hoạch của Uỷ ban nhân dân tỉnh một cách thiết thực, hiệu quả, Ban Tổ chức đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng hoạt động bằng kế hoạch cụ thể hướng về trẻ em trong dịp hè 2023.

Đối với các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức lễ phát động tại địa phương mình; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn triển khai phát động phong trào toàn dân tập luyện môn bơi và kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em tại tất cả các loại hình bể bơi hiện có trên địa bàn.

Ngoài ra, kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ thể thao và bể bơi để toàn dân nói chung, trẻ em nói riêng có điều kiện tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, phòng, chống bệnh tật, giảm thiểu tai nạn đuối nước.

Dân sinh - Kiên Giang: Phòng, chống đuối nước ở trẻ em (Hình 2).

Bé Bảo Anh, 11 tuổi được mẹ cho đi bơi vào dịp cuối tuần để rèn luyện sức khỏe, phòng tránh đuối nước.

Chị Thúy Quyên, một người dân đang sống trên địa bàn Tp.Phú Quốc cho biết, bơi lội không chỉ là một kỹ năng sống cần thiết mà còn là một hoạt động thể chất tuyệt vời giúp trẻ nhỏ rèn luyện sức khỏe, phòng tránh được tình trạng đuối nước. Biết bơi sẽ mang lại cho trẻ nhiều điều bổ ích trong cuộc sống, trong đó còn giúp cho trẻ mở ra những cơ hội phát triển tốt hơn. Khi bơi lội, trẻ sẽ rèn luyện được sự tự tin rất tốt. Giống như những môn thể thao bổ ích khác dành cho trẻ em, bơi cũng là một môn thể thao hữu ích và đặc biệt cần thiết. Chính vì vậy cứ đến những ngày cuối tuần tôi luôn cho con gái đi bơi để nâng cao sức khỏe cũng như tăng thêm kỹ năng sống cho con.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức tặng vé bơi và vé khám răng miễn phí cho thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn thành phố Rạch Giá.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.