Làm sao để ô tô luôn giữ được lớp sơn bóng đẹp?

Làm sao để ô tô luôn giữ được lớp sơn bóng đẹp?

Thứ 6, 03/03/2017 | 16:16
0
Vẻ đẹp của chiếc xe hơi phụ thuộc nhiều vào màu sơn ngoại thất. Làm sao để ô tô luôn giữ được lớp sơn bóng đẹp?

Kỹ năng lái xe

Việc thiếu kỹ năng lái xe là một trong những nguyên nhân khiến xe bạn có tỷ lệ xước sơn cao nhất. Lái xe thường xuyên tăng, giảm ga đột ngột, hoặc căn chỉnh không gian không chính xác khiến tài xế có những va chạm trên đường. Đồng thời, khi lưu thông trên đường xá ở Việt Nam, xe máy cố luồn lách cũng là một phần nguyên nhân.

Để tránh tình trạng này, bạn nên điều khiển xe một cách từ tốn, không nên luồn lách trên đường vừa nguy hiểm vừa có hại cho xe.

Vệ sinh không đúng cách

Thú chơi - Làm sao để ô tô luôn giữ được lớp sơn bóng đẹp?

Thường xuyên rửa xe không có nghĩa xe sẽ "đẹp không tỳ vết", chỉ sơ suất nhỏ như dùng khăn lau bẩn, bám cát bụi, có bề mặt thô ráp sẽ khiến lớp sơn dễ bị ảnh hưởng. Vì vậy, bạn cần dùng những chiếc khăn có bề mặt mịn màng để lau hoặc để xe khô tự nhiên.

Thường xuyên để xe ngoài trời

Xe không được bảo quản ở gara hay trong nhà sẽ khiến chúng nhanh xuống cấp hơn bao giờ hết. Trẻ con hiếu động đi qua sẽ dễ dàng để lại “vết tích” trên thân vỏ của xe. Đồng thời, để xe ngoài trời sẽ tạo điều kiện cho những chú chim thoải mái “phóng uế”. 

Thú chơi - Làm sao để ô tô luôn giữ được lớp sơn bóng đẹp? (Hình 2).

Ngoài ra, khói bụi bám vào bề mặt xe mà bạn vội vàng rửa sẽ tạo ra chất kiềm nồng độ cao làm hỏng sơn xe. Bạn nên để xe ở gara hoặc gửi xe để đảm bảo tính thẩm mỹ của xe.

Xăng tràn

Việc tràn xăng là sự cố không ai mong muốn nhưng đôi khi vẫn xảy ra bạn muốn đổ xăng đầy bình. Xăng tràn sẽ nhanh chóng ngấm sâu vào bề mặt sơn gây tổn hại không nhỏ. Để xử lý, ngay lập tức bạn nên dùng khăn lau sạch vết xăng tràn.

Những tác nhân kể trên sẽ nhanh chóng phá hủy bề mặt ngoại thất chiếc xe của bạn. Do đó, bạn nên lưu ý để bảo vệ "vợ hai" một cách tốt nhất.

Kim Huệ