Lấy thân mình che cho kẻ tè bậy trong thang máy: Sự đồng lõa đầy khinh bỉ

Chưa bao giờ mà tôi thấy cái liêm sỉ con người rẻ như trong xã hội ngày nay. Người nhổ nước bọt vào mặt người khác vì không được nhường đường, kẻ che cho “đồng bọn” tè bậy trong thang máy…

img

Câu chuyện 2 người phụ nữ dùng mũ bảo hiểm che camera để “giải quyết nỗi buồn” trong thang máy mới nguôi ngoai ít ngày, nay lại có kẻ chơi “trội” hơn “lấy thân mình” che cho người bạn khác giới thực hiện hành vi thiếu văn hóa ở chung cư Moscow Tower.

Chắc người đàn ông này cũng “cấp bách” quá rồi nên rơi cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Còn người phụ nữ, chẳng biết lạ hay quen nhưng trót “thương” người quá nên mới đồng lõa một cách kém ý thức và thô thiển đến vậy.

Nếu là tôi, tôi thà tè ra quần còn hơn tè trong thang máy hay bất cứ nơi công cộng nào. Tè ra quần, người biết người không và tôi hoàn toàn có thể trở về nhà thay đồ mới. Dẫu ngại với vợ con hay người nhà, còn hơn là mặt chềnh ềnh trên mạng xã hội, báo chí rồi bị cả cộng đồng mạng săn tìm, lên án, chửi rủa như tội đồ.

Nếu có liêm sỉ, họ chắc đã hành xử khác rồi. Sợi dây kinh nghiệm cứ kéo dài mãi, từ bệnh “đái đường” sang “giải quyết nỗi buồn” trong thang máy.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

img