Lính Mỹ được tự do kết hôn đồng giới

Lính Mỹ được tự do kết hôn đồng giới

Thứ 7, 17/08/2013 14:10

Lầu Năm góc đã công bố kế hoạch mở rộng các quyền lợi cho các cặp đồng tính là dân thường và quân nhân. Trước đó, vào tháng 6, Luật Bảo Vệ Hôn Nhân (đạo luật xem thường các cặp đôi đồng tính yêu nhau) đã bị Toà Án Tối Cao Mỹ hủy bỏ, buộc chính quyền liên bang thừa nhận hôn nhân đồng giới là hợp pháp.

Lầu Năm Góc tuyên bố: Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ tạo điều kiện giúp những cặp đôi và gia đình đồng giới được hưởng lợi ích bắt đầu từ ngày 3/9 như Giấy chứng nhận kết hôn hợp pháp. Bộ Quốc phòng cam kết đảm bảo cho nam và nữ quân nhân Mỹ và gia đình của họ được đối xử công bằng và bình đẳng khi đạo luật đi vào thực tế.”

Ngày 26/6, Tòa án tối cao Mỹ đã thực hiện một bước ngoặt lớn khi bác bỏ Luật Bảo vệ Hôn nhân năm 1996 khi định nghĩa hôn nhân là quan hệ giữa một người đàn ông và một người phụ nữ và đã chối bỏ những quyền lợi của những cặp đôi vợ chồng cùng giới tính.

Tiêu điểm - Lính Mỹ được tự do kết hôn đồng giới

Theo thông báo của Lầu Năm Góc, những lợi ích được đề cập là bảo hiểm y tế TRICARE, trợ cấp mua nhà cơ bản, trợ cấp gia đình ly hôn sẽ được có hiệu lực từ ngày 26/6. Họ sẽ được hưởng những quyền lợi này nếu ngày cưới được tổ chức từ ngày 26/6 trở đi.

Tiêu điểm - Lính Mỹ được tự do kết hôn đồng giới (Hình 2).

Một quan chức quốc phòng cho biết: "Đơn vị quân sự của chúng tôi đóng ở tất cả 50 tiểu bang và không phải tiểu bang nào cũng cho phép hôn nhân đồng tính. Đó là lý do vì sao chúng tôi cho phép cặp đôi quân nhân đồng tính được nghỉ phép 10 ngày để đi du lịch đến các bang mà hôn nhân đồng tính là hợp pháp để đăng ký kết hôn.”

Tiêu điểm - Lính Mỹ được tự do kết hôn đồng giới (Hình 3).

Hiệp hội bạn đời quân đội Mỹ (AMPA), một nhóm ủng hộ quốc tế người đồng tính nam, đồng tính nữ, những người lưỡng tính và chuyển đổi giới tính hoan nghênh thông báo này nhưng nhấn mạnh sẽ yêu cầu những lợi ích được áp dụng trên tất cả 50 bang.

Quan chức Bộ quốc phòng ước tính hiện có 18.000 cặp vợ chồng đồng tính là quân nhân đang làm việc trong quân đội. Chủ tịch AMPA, ông Stephen Peters nói trong một thông báo qua email: “Những lợi ích được mở rộng dành cho các cặp vợ chồng hợp pháp, bất kể khuynh hướng giới tính nào là một bước tiến lớn cho những gia đình của chúng ta, những người đã bị không được hỗ trợ một thời gian dài.”

C.K (theo Reuters)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.