Lộ diện băng giang hồ nhí nghiện game

Lộ diện băng giang hồ nhí nghiện game

Thứ 5, 07/03/2013 | 06:59
0
Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng băng nhóm này đã sớm bộc lộ tính thích ăn chơi hưởng thụ, sớm bỏ học để “dấn thân” vào giới giang hồ.

Thích ăn chơi hơn học

Ngày 4/3, cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết vừa bắt các đối tượng Phạm Quang Lộc (SN 1997, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Tạ Thanh Bình (SN 1997, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM), Ngô Văn Tường (SN 1995, ngụ Thừa Thiên  Huế), và Trần Doãn Thiện Ân (SN 1998, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) để tiếp tục điều tra về tội cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 2/3/2013, Trần Doãn Thiện Ân và Ngô Văn Tường đang ngồi uống cà phê tại công viên Bàu Cát (đường Đồng Đen, quận Tân Bình) thì thấy Tạ Thanh Bình điều khiển xe máy chở Phạm Quang Lộc đi ngang qua nên gọi  vào chơi. Trong  lúc đang ngồi nói chuyện thì Ân và Tường rủ Bình, Lộc lấy xe máy đi lòng vòng thành phố tìm kiếm những người có mang tài sản để cướp lấy tiền tiêu xài.

Pháp luật - Lộ diện băng giang hồ nhí nghiện game

Đối tượng Tường và Lộc.

Vạch kế hoạch xong, cả nhóm thống nhất với nhau đi... cướp. Theo  phân công, Bình chở Lộc đi xe gắn máy còn Ân chở Tường, đi trên đường nếu thấy cái nào "dễ ăn thì làm". Cặp nào phát hiện con mồi  trước thì ra tay cướp, cặp còn lại có nhiệm vụ cản địa (cản đường - PV) khi có người truy đuổi. Trong trường hợp nhận thấy không thể cản được khi bị người dân hay công an truy đuổi thì cả bọn phải tìm cách lẩn trốn bằng mọi cách. Sau khi cướp được tài sản, cả bọn sẽ liên lạc với nhau bằng điện thoại và chia tài sản. Chúng thống nhất nếu tài sản cướp được là tiền thì chia làm 4, còn những thứ khác như điện thoại, laptop và đồ có giá trị khác thì ai cướp được, người đó phải mang đi bán lấy tiền về chia nhau. 

Pháp luật - Lộ diện băng giang hồ nhí nghiện game (Hình 2).

Đối tượng Ân.

Sau khi bàn bạc cụ thể, Ân chở Tường đi xe máy BKS 50V-8287 đi phía trước còn Bình chở Lộc đi xe máy BKS 51P9-0917 lạng lách trên các con đường để kiếm người mang theo tài sản chờ cơ hội để ra tay cướp. Cả nhóm đi đến đoạn đường Nguyễn Hồng Đào thuộc phường 14 quận Tân Bình thì Lộc phát hiện chị N.T.T. (ngụ Phú Yên) đang đi bộ cùng bạn là L.H. (SN 1983, ngụ quận 6, TP.HCM) sát lề đường.

Trên tay  chị T. có cầm một túi xách màu nâu, nghi có chứa tài sản, Lộc chỉ cho  Bình thấy. Thấy "con mồi" có vẻ sơ hở, Bình quay xe lại, áp sát chị T. Cùng lúc đó, Lộc dùng tay trái giật túi xách của chị T. Do chị T. giằng lại túi nên Lộc không thực hiện được ý đồ của mình. Bình tăng ga chở Lộc bỏ chạy, Ân và Tường chạy xe máy theo sau. Thấy các đối tượng cướp trắng trợn giữa ban ngày, anh L.N.P. (SN 1984, ngụ  quận Tân Bình) và anh Trần Văn H. (SN 1971, ngụ quận Tân Bình) đã quyết tâm đuổi bắt bằng được nhóm này (Trước đó anh P., anh H. đã theo dõi những  biểu hiện nghi vấn từ nhóm này). Sau khi băng cướp bỏ chạy, lạng lách qua nhiều tuyến đường, đến đường Phan Sào Nam, thuộc địa bàn phường 11, quận Tân Bình, chúng bị anh P., H. phối hợp với quần chúng nhân dân khống chế và bắt giữ.

Lộ diện nhóm cướp nghiện game

Khám xét người đối tượng, lực lượng công an tiến hành thu giữ tang vật là một túi xách màu nâu, trong  đó có chứa 10.300.000 đồng, giấy tờ tùy thân của nạn nhân, 2 chiếc xe máy mà bọn cướp dùng làm phương tiện gây án. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn thu giữ 4 chiếc điện thoại di động của các đối tượng. Nhìn khuôn mặt còn non nớt, búng ra sữa từ những tên cướp nhí  này, không ai nghĩ chúng dám ngang nhiên lộng hành ngay giữa ban ngày. 

Tên Lộc cho rằng, hắn đi cướp cũng chỉ vì nhà nghèo không có tiền ăn chơi. Hắn quanh co đổ lỗi cho hoàn cảnh nghèo nên mới ra nông nỗi này. Những đêm "đi bụi" đã biến Lộc từ một đứa trẻ chỉ biết nghe lời ba mẹ, thành một tên giang hồ nhí lúc nào không hay. Hắn cho rằng những ngày làm việc phụ mẹ bán rau không đủ tiền xài, chi bằng đi cướp cho nhanh để còn có thời gian la cà cà phê!. Nhóm của hắn, ai cũng nghỉ học từ rất sớm và thường xuyên tụ tập với nhau, có lần chơi game thâu đêm suốt sáng.

Pháp luật - Lộ diện băng giang hồ nhí nghiện game (Hình 3).

Đối tượng Bình.

Còn tên Tường khai rằng do chán học nên hắn muốn tìm một công việc gì đó để kiếm tiền. Tuy nhiên, khi hắn đi xin việc thì không ai chịu cho hắn vào làm với lý do vóc người hắn quá bé nhỏ lại không có trình độ... Trong những ngày lang thang khắp hang cùng ngõ hẻm rồi la cà ở các quán cà phê, Tường quen biết với nhóm của Lộc. Hắn kể rằng, do ba mẹ li dị, hắn thấy không được quan tâm như những đứa trẻ khác nên muốn bỏ nhà đi bụi nhiều lần. Tại cơ quan công an, cả 4 tên cho biết đều nghiện game. Chơi trội hơn các "bạn", Lộc còn học theo đàn anh xăm lên khắp người như một gã giang hồ cộm cán.

Theo lời khai của bọn chúng, hầu như ngày nào chúng cũng "ngồi đồng" ở những quán cà phê. Giờ đây, khi ngồi trong trại tạm giam những tên này mới biết ăn năn hối lỗi nhưng đã quá muộn màng. Chúng chỉ tiếc rằng, nếu lúc trước nghe lời ba mẹ thì giờ này không phải ngồi tù giam, có lẽ giờ này cũng đang vui vẻ nô đùa học hành như bạn bè của mình.

Đã nhiều lần đi "ăn hàng"?!

Ngày 4/3, cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình cho biết nhóm đối tượng trên dù tuổi còn trẻ nhưng chúng bàn bạc đi cướp rất chuyên nghiệp. Ban đầu chúng khai mới phạm tội lần đầu nhưng có khả năng nhóm này trước đó đã có nhiều lần đi "ăn hàng" mà người dân không trình báo.

Ái Minh

Nhóm giang hồ dùng 'hàng nóng' cướp Mercedes

Thứ 7, 02/03/2013 | 15:48
Từ sự kiểm tra bất ngờ thấy 1 thanh niên tàng trữ súng của cảnh sát cơ động, công an Hải Phòng đã mở rộng điều tra, phát hiện ra nhóm giang hồ đất Cảng dùng “hàng nóng” cướp xe xịn Mercedes.

Tan tành giấc mộng 'bành trướng giang hồ'

Thứ 7, 23/02/2013 | 10:19
Là một "tay chơi" đất Cảng, từng có bề dày tiền án tiền sự, nhưng Nguyễn Mạnh Tuấn (tên thường gọi là Tuấn Amô- sinh năm 1980, ngụ phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vẫn chưa bằng lòng với những "chiến công" mà mình "gây dựng" tại quê nhà. Cũng vì những "hoài bão lớn" nên y khăn gói vào TP.HCM với ý chí mạnh mẽ là trở thành "ông trùm giang hồ" của "Hòn ngọc viễn đông".
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.