Lời thở than của cái… nhà nghỉ

Vậy là bỗng dưng giờ nhà nghỉ - tôi lại thêm một chức năng mới đến không tưởng: nơi chữa bệnh sốt rét. Chẳng nói hẳn mọi người cũng đã rõ người khai mở ra chức năng lạ đời này không ai khác chính là thầy giáo Hoàng Văn Q. và nữ đồng nghiệp. Và bạn có thể choáng váng trước tin thầy cô không mảnh vải che thân ôm nhau “chữa bệnh” chứ còn tôi thì từ lâu, lâu lắm rồi đã chai lì trước mấy trò trá hình này...

Nói không ngoa chứ khi mới khai sinh tôi từng tự hào về những đóng góp to lớn và thiết thực của mình cho xã hội lắm. Tôi tự hào vì đã chở che cho biết bao lữ khách đường xa. Tôi hãnh diện vì trực tiếp san sẻ sự mệt nhọc với những người bệnh dừng chân trong hành trình chữa chạy. Và tôi sung sướng vô cùng khi chứng kiến khoảnh khắc cả gia đình ai đó hân hoan ghé chân trong chuyến du lịch, thăm thú đó đây.

Nhà nghỉ là nơi mang lại những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn quý giá. Tôi từng rất tự hào về mình như vậy và thực hãnh diện khi được khoác lên mình biển hiệu Nhà nghỉ!

Ấy thế nhưng đó là chuyện xa rồi. Kể từ ngày cái làn sóng ngoại tình quái quỷ ở đâu tràn đến, tôi luôn phải chết đứng trước những cảnh chướng tai gai mắt và nhẫn nhịn nhìn người ta phản bội những “vợ yêu”, “chồng yêu” chỉ một phút sau khi dứt cuộc điện thoại ngọt ngào trước khi tắt máy. Bao gian ngoa, bao xảo trá xổ tung.

Khi những cánh cửa phòng khép lại, khi các cặp đôi hoan hỉ trong cái thứ tình vụng trộm ấy, tôi lại rùng mình vì cảm giác tội lỗi. Phải chăng tôi đang đồng tình, đang tiếp tay và bao che cho cái tội trời không dung, đất không tha ấy chăng? Bao gia đình đổ vỡ, bao đứa trẻ chịu cảnh ly tán mẹ cha chỉ vì sự xuất hiện trên cuộc đời này của tôi chăng?

Thật vô nghĩa và bi kịch làm sao!

Nhưng đâu chỉ vậy, còn nhục, rất nhục nữa chứ. Từng bao lần phải ê mặt trước những trận đánh ghen sập trời lở đất. Từng phải hứng đủ mọi lời thóa mạ rồi cảnh đâm chém nhau sứt đầu mẻ trán... Đôi khi tôi cũng không hiểu vì sao ngày ngày những thông tin dơ bẩn về các cuộc đánh ghen ở nhà nghỉ ra rả trên các phương tiện truyền thông như vậy mà người ta vẫn cả gan đưa rước nhau vào đây. Phải nói là lỳ lợm, cực kỳ lỳ lợm. Và chính sự lỳ lợm dơ bẩn của họ khiến tôi bị vạ lây và giờ thì chẳng còn dám ngẩng mặt với đời nữa rồi. Từ bao giờ cái tước hiệu nhà nghỉ nó lại gợi cho người ta liên tưởng đến những thứ dơ bẩn đến vậy chứ? Khổ thân tôi, giờ chỉ muốn vứt quách cái biển hiệu nhà nghỉ nhấp nháy nhớp nhúa đi mà không được.

Sự đời cũng thật lạ. Người lớn đã vậy, trẻ con cũng chẳng khác. Thật không thể hiểu nổi tại sao những đứa trẻ vắt mũi chưa sạch cũng tìm tới tôi để bày đặt làm chuyện người lớn. Nhìn những chiếc đồng phục học sinh, sinh viên thập thò ngoài cửa, chao ôi, sao tôi thấy xót xa quá đỗi. Mà mình nghĩ vậy chứ còn tụi trẻ ấy à, đơn giản lắm, chúng thản nhiên bảo rủ nhau vào đây để ôn bài.

Nhưng thú thực, trong đống khách ô tạp của mình, tôi thấy hèn nhất nhất vẫn là mấy anh chị dân văn phòng. Hiểu biết cho lắm, quan hệ rộng cho lắm và chắc cũng biết tội lắm lắm nên họ luôn đến với tôi trong bộ dạng lén lén, lút lút, chị thì trùm kín từ đầu đến chân, anh kín cổng cao tường với khẩu trang rồi thì kính dâm.

Chao ôi, đi đêm lắm ắt có ngày gặp ma. Đã cả gan theo giai, dắt gái vào nhà nghỉ để chung chăn, chung nệm thì khi bị phát hiện cũng mạnh dạn nhận lỗi cho tiến bộ. Đằng này, họ quyết một mực chối tội và tiện thể thăng cho tôi những chức năng lạ đến khôi hài.

Có ông cán bộ huyện khi bị bắt quả tang chung phòng với người phụ nữ lạ, ông điềm nhiên bảo chuyện có gì đâu, ông vào nhà nghỉ là để "hỏi thăm tình hình sức khỏe" nữ cán bộ thôi mà. Tôi bất đắc dĩ trở thành... nhà tâm giao từ đó.

Lần khác, tôi lại được khoác cho vỏ bọc của một phòng tư vấn khi vị cán bộ trong ngành giáo dục nọ bảo tìm đến tôi để tư vấn chuyện hôn nhân gia đình cho một cô giáo mầm non bên trong cánh cửa khép kín.

Có vị quan xã lại còn yêu quý tôi đến độ nhất định chỉ tìm đến tôi và cùng với một phụ nữ đã có chồng ông khóa kín phòng để... trao đổi thuốc.

Và đến lúc này, tôi quả thực hoang mang cực độ. Mỗi ngày tôi lại bàng hoàng nhận ra mình nắm giữ một vai trò mới. Rút cuộc, tôi là ai? Là nhà nghỉ hay nhà... tâm giao, hay nhà... tư vấn, hay... nhà thuốc?

Đau đầu lắm, mệt mỏi lắm với những trò biến ảo khôn lường này!

Hãy trả lại tên cho tôi như ý nghĩa ban đầu đi, đó là một nơi nghỉ ngơi thực sự! Tôi xin các người đấy!

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Thủ khoa nhờ gian lận điểm thi: Nếu trót lọt có phải về nhà chăn lợn?

Thứ 2, 22/04/2019 | 07:00
Nếu việc gian lận trót lọt, liệu Trần Phương Thảo sẽ có được tấm bằng giỏi và về nhà chăn lợn không?

Toàn cảnh vụ gian lận điểm thi chấn động dư luận

Thứ 7, 20/04/2019 | 17:00
Liên quan vụ gian lận điểm thi chấn động dư luận ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, 63 em đã bị đuổi học hoặc tự bỏ học, 8 em tiếp tục theo học, 37 trường hợp chưa xác định được đang học ở đâu. Nhiều thủ khoa, á khoa được nâng điểm, có trường hợp được nâng đến 26,45 điểm. CQĐT xác định, nhiều trường hợp trong số này là con em cán bộ các tỉnh trên...

Chồng cô giáo “chữa sốt rét” cho đồng nghiệp trong nhà nghỉ đã đệ đơn ly hôn

Chủ nhật, 21/04/2019 | 16:20
Tòa án nhân dân huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) đã thụ lý đơn lý hôn giữa ông Khúc Văn L. và vợ là cô giáo từng bị bắt quả tang vào nhà nghỉ “chữa sốt rét” với một nam đồng nghiệp.

Gian lận thi THPT Quốc gia: Xác suất để được 2 điểm 0 là 1/10 tỷ

Thứ 7, 20/04/2019 | 14:55
Có nghĩa là bắt cả thế giới này đi thi trắc nghiệm và yêu cầu chọn ngẫu nhiên thì cũng chưa chắc tìm được ai thi được 2 điểm 0.

Bố mẹ hại đời em bằng những con điểm giả

Thứ 6, 19/04/2019 | 08:57
Có ai từng nghĩ những học sinh được nâng điểm cũng chính là những nạn nhân? Chúng em chỉ có 2 lựa chọn: Sống trong lo lắng một ngày sự thật bị phanh phui hay nói thật và đẩy bố mẹ mình vào vòng lao lý.

“Thần điêu đại hiệp” phiên bản chữa sốt rét trong nhà nghỉ

Thứ 7, 20/04/2019 | 07:00
Dương Quá trong một lần tái xuất giang hồ, xuất hiện nơi xứ Lạng, đã thất kinh hồn vía khi gặp được Thần điêu đại hiệp phiên bản hiện đại là thầy giáo Hoàng Văn Q. với bí kíp vô đối chữa sốt rét trong nhà nghỉ.

Bị xâm hại sau những chầu nhậu: Lỗi đâu chỉ của kẻ hiếp dâm?!

Thứ 6, 19/04/2019 | 15:00
Nữ sinh Bắc Ninh nhảy cầu tự tử nghi bị xâm hại đã để lại những nỗi đau đớn khôn nguôi. Nhưng, đã đến lúc cần dẹp sự đau lòng sang một bên, để thấy chúng ta cũng cần có trách nhiệm với chính bản thân mình.