Lương tháng 20 triệu, chồng chìa tay xin vợ 100.000 đồng tiền cà phê

Tôi từng chứng kiến anh ấy chìa tay xin vợ 100 nghìn đồng đi cà phê với bạn mà bà vợ còn ráo hoảnh: “Làm gì mà hết 100 nghìn?”?!

Bộ luật Lao động (sửa đổi) mới đây có điểm mới là sẽ chuyển tiền của chồng vào tài khoản của vợ khiến không ít ông chồng lo ngay ngáy, trong đó có tôi. Số là bao nhiêu năm nay, tôi phải tìm mọi cách giấu quỹ đen, quỹ đỏ mới mong “sống sót”, giờ lại còn thêm cái quy định lạ đời này thì tôi biết sống sao?!

Các cụ vẫn bảo “chồng là cái đó, vợ là cái hom” cũng phải thôi nhưng đó là với những bà vợ biết giữ của chứ như vợ tôi thì đưa bao nhiêu tiền cũng như gió vào nhà trống.

Cứ đầu tháng đều như vắt chanh tôi chỉ được giữ lại có 500 nghìn đồng. Trăm dâu đổ một đầu tằm. Tất cả các khoản xăng xe, điện thoại, trà đá, cà phê vỉa hè đều trông cả vào đấy. Đó là chưa kể xe có hỏng hóc hay đình đám gì là lại phải ngửa tay xin vợ. Tiền của mình mà cứ hỏi đến là cô ta lại cau có, hạch đủ kiểu. Kể thôi đã thấy nhục!

Tình trạng này xét rộng ra thì không chỉ mình tôi đâu mà có khi là nỗi niềm của khối ông đàn ông. Chẳng đâu xa, ngay như ông anh đồng hao của tôi. Nhìn đi ô tô rõ oách nhưng nhà ở quê muốn sửa cũng phải xin ý kiến vợ, đi cà phê lúc nào các em cũng trả tiền, xe có hỏng cũng phải gọi vợ đến trả tiền, trong ví chưa bao giờ quá 500 nghìn đồng.

Tôi từng chứng kiến anh ấy chìa tay xin vợ 100 nghìn đồng đi cà phê với bạn mà bà vợ còn ráo hoảnh: “Làm gì mà hết 100 nghìn?”?!

Thưa các bà vợ là chúng tôi cũng chẳng phải loại không biết điều đâu. Đi làm cũng chỉ để kiếm tiền lo cho gia đình chứ có làm gì đâu. Đấy là chưa kể còn phải giao lưu quan hệ. Quản lý chặt chẽ kiểu này thì thấy ngột ngạt vô cùng. Giờ mà còn thêm cái quy định chuyển lương vào tài khoản vợ thì chúng tôi “mất đường làm ăn”.

Xin thứ không hỏi các bà vợ, chỉ xin hỏi các anh, tôi nói có phải không ạ?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Mẹ chồng nghe lời thầy bói, hôm cưới bắt tôi đi cửa sau, tôi phải làm sao?

Chủ nhật, 15/12/2019 | 07:30
Yêu nhau sâu đậm 4 năm trời, chuẩn bị đến ngày cưới xin thì mẹ chồng thông báo tôi phải vào nhà chồng bằng cửa sau, không được đường đường chính chính vào bằng cửa trước.

Dâu mới hốt hoảng vì nhà chồng chấm chung bát nước mắm

Thứ 6, 13/12/2019 | 10:32
Tôi là “dâu tây” đi du học nhiều năm mới về nước chuẩn bị lấy chồng. Bữa cơm ngày ra mắt nhà chồng tương lai, tôi hốt hoảng khi thấy cả nhà chồng chấm chung bát nước mắm choe choét đậu luộc lấm tấm, váng mỡ nổi lên… Chuyện tưởng nhỏ nhưng khiến tôi khá băn khoăn.

Con ốm nhập viện, vợ không nói gì chỉ chụp ảnh đăng Facebook than vãn

Thứ 5, 12/12/2019 | 08:30
Việc vợ sử dụng mạng xã hội như thế nào tôi không can thiệp. Nhưng con ốm nhập viện, vợ vẫn chỉ chăm chăm đăng Facebook than vãn thì tôi không chấp nhận được.

Đêm tân hôn mẹ chồng gõ cửa đòi “giữ hộ” tiền mừng cưới phải làm sao?

Thứ 5, 05/12/2019 | 09:13
Ngày cưới, nhìn bố mẹ, họ hàng cho nhiều kiềng vàng, vẻ mặt bà đầy mãn nguyện. Nào ngờ, đêm tân hôn bà gõ cửa phòng đòi “giữ hộ” tiền vàng…