Lụy tình, nhiều đại gia “ngã ngựa”

Lụy tình, nhiều đại gia “ngã ngựa”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Nhiều đại gia vẫn thường vỗ ngực tự khoe sự vững mạnh của mình trên thương trường bao sóng gió, nhưng trên thực tế, không ít người phải ngã quỵ, thậm chí là khuynh gia bại sản bởi một chữ... tình.

Ngã rẽ đớn đau của đại gia cao su

Cuối những năm 1999 đầu 2000, mặc dù không nổi trội, song gia sản của ông T (một đại gia mới được biết đến trong giới sản xuất và kinh doanh cao su - PV) cũng được xếp vào hạng có số. Nhưng đó cũng chính là thời điểm, ông T sống trong cảnh buồn tủi vì bi kịch gia đình.

Trong sự cô đơn, ông được bạn bè giới thiệu cho một người phụ nữ trẻ đẹp nhưng đang chịu cảnh "không chốn nương thân". Thương cảm, ông T liền đứng ra cưu mang. Năm 2006, sau khi đoạn tuyệt với người vợ đầu, ông chính thức cưới người đàn bà này làm vợ.

Pháp luật - Lụy tình, nhiều đại gia “ngã ngựa”Ảnh minh họa.

Thế nhưng, đây cũng chính là cái mốc cho ngã rẽ đớn đau trong cuộc đời đại gia cao su mới nổi. Sự là, lấy nhau chẳng bao lâu, gia đình ông xin được dự án trồng cây cao su ở một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ. Ông T hăng hái lao vào dải đất trên 500 ha để lăn lộn với cây sao su, dựng xây nghiệp lớn.

Oái oăm thay, người vợ trẻ vừa được ông rước về, ở nhà ăn sung mặc sướng, cưỡi xe đắt tiền, bắt đầu có những biểu hiện trăng, gió. Rồi chuyện phải đến đã đến, sau vài năm gây dựng sự nghiệp với cây cao su, đến năm 2008, ông T cay đắng nhìn người vợ trẻ trong vòng tay của một đại gia khác.

Điều đáng nói, khi chia tay với ông T, người phụ nữ này đã liên kết với người tình mới ra sức gây rối công việc kinh doanh của chồng, khiến không ít lần ông T có nguy cơ vướng vòng lao lý. Mặc dù khi chia tay, ông T đã để lại gia sản là nhà cửa ở TP. HCM và xe hơi đắt tiền cho người vợ trắc nết này.

Nhưng bất chấp tất cả, cô ta vẫn một mực đòi bằng được toàn bộ diện tích cao su mà ông T đã bỏ công vun đắp bao năm qua mà không mảy may quan tâm ông T sẽ sống ra sao và làm gì. Đắng cay tìm lại lý lịch của người đàn bà đã một thời gối chăn, ông T mới té ngửa, trước mình, cô ta đã qua hai lần đò với bao trò mưu mô và việc ông đang phải hứng chịu cũng không ngoại lệ với những người chồng... tiền nhiệm.

Khác hẳn bi kịch của đại gia cao su, trong một dịp tình cờ, ông V (47 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp) quen biết với N.T.N.H kém ông 10 tuổi. Chỉ trong một thời gian ngắn, vị giám đốc đã say mê người đàn bà có nhiều kinh nghiệm tình trường nên không tiếc tay chu cấp những món quà đắt tiền, siêu "độc".

Quá tin người tình, ông V không giấu những mối quan hệ làm ăn hay các mối quan hệ của mình trước đây. Được thể, H tìm mọi lý do để buộc người tình phải chi tiền cho mình. Thấy mối quan hệ ngày càng lún sâu vào bể tiền, nhận ra chân tướng người tình, ông V quyết dứt bỏ và bán luôn cả số điện thoại VIP để cắt liên lạc.

Đàn bà dễ có mấy tay, không biết bằng cách nào, H mua lại được số điện thoại này và điều tra mọi "đường ngang ngõ tắt" của ông V, kể cả việc ông có con ngoài giá thú. Nắm được gót chân ASin, H tìm cách liên lạc với ông V, dọa sẽ tung hê tất cả những bí mật nếu ông không tiếp tục yêu chị ta. Lo sợ gia đình biết chuyện, vị giám đốc đành xuống nước năn nỉ chắp nối quan hệ, kể cả việc bịt miệng H bằng những món tiền khủng.

Cũng trong thời gian này, những người đàn bà khác từng là người tình của ông V phát hiện ông này bắt cá nhiều tay đã gọi điện đến gia đình, gây ảnh hưởng đến uy tín của vị giám đốc. Biết việc, H giả làm em vợ ông V, dùng nhiều chiêu dẹp loạn cho người tình. Sau vụ này, H được ông V thưởng cho một khoản tiền lớn.

Không thỏa mãn lòng tham, H tiếp tục nại nhiều lý do để moi tiền vị giám đốc giàu sang. Nếu ông này chần chừ, chậm đưa, H trở mặt, đe dọa sẽ nói hết chuyện mờ ám cho vợ con, bạn bè. Cực chẳng đã, ông V đành bấm bụng chuyển tiền vào tài khoản của H. Ngựa quen đường cũ, H ra sức "móc tiền" ông T. Chịu hết nổi, ông này đành đến công an nhờ can thiệp, sự việc mới tạm yên ắng.

Pháp luật - Lụy tình, nhiều đại gia “ngã ngựa” (Hình 2).Ảnh minh họa.

"Giới thiệu bạn" để móc túi... đại gia

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ đến câu chuyện diễn ra giữa năm 2011, khi cơ quan CSĐT CA quận Hai Bà Trưng đang tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Tho (SN 1984) trú tại 55/198 ngõ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ năm 2010 Trần Thị Tho dùng tên giả là Trần Phương Anh làm quen với anh T, một doanh nhân hào phóng, khá thành công trong lĩnh vực buôn bán ô tô. Tho đã bịa ra chuyện có một người em gái tên Ngọc muốn giới thiệu cho anh. Thị đã đưa cho anh T một bức ảnh chụp chung với một người phụ nữ khác, nói đó là Ngọc, rồi cho anh T số điện thoại: 098250... để anh làm quen.

Sau một thời gian à ơi, hò hẹn qua...điện thoại, người con gái có tên Ngọc đã dành được thiện cảm đặc biệt của anh T Biết vị giám đốc cả tin và hào phóng, nhiều lần cô gái này gợi ý xin tài sản và anh T đã gửi nhiều tài sản cho cô gái thông qua Tho.

Thấy bở đào mãi, tháng 2/2011, chính ả Tho đã đóng giả là Ngọc nói chuyện với anh T qua điện thoại và õng ẹo nói rất thích chiếc ví cầm tay nhãn hiệu CARLORINO và ngỏ ý muốn vay thêm 500 USD. Không nghi ngờ, anh T mua ngay chiếc ví với giá 2, 6 triệu đồng, đồng ý cho số tiền trên vào ví với hy vọng đến tay người đẹp.

Những lần tiếp theo, cô ta tiếp tục dùng thủ đoạn trên và lừa tiếp 2 chiếc ĐTDĐ IPHONE4, một dây chuyền trị giá 12 triệu đồng và 1.000 USD. Ngoài ra, cô ta còn nhiều lần giả làm Ngọc để nhận của anh T những tài sản có giá trị khác. Chỉ đến khi mất quá nhiều tiền của, anh T mới nhận ra trò lừa của thị Tho, nhưng tất cả đã quá muộn.

Mang nặng "thương tích" hơn phải kể đến đại gia K, ngụ tại một quận lớn ở TP. HCM, khi bị đôi vợ chồng hờ, Hoàng Thị Hồng ân và Trần Anh Tuấn tấn công cướp tài sản. Theo hồ sơ của cơ quan công an, ân là tiếp viên một nhà hàng ở quận Thủ Đức.

Trong một lần đến nhậu, ông K đã say đắm cô tiếp viên xinh đẹp này nên thường rủ ân đi chơi. Thấy vị khách lớn tuổi chịu chi, ân tha hồ vòi vĩnh và được đại gia đáp ứng nhiều món quà có giá trị. Sau một thời gian, biết ông K nhiều tiền nhưng sống độc thân trong căn nhà sang trọng, ân bàn với gã chồng hờ lên kế hoạch cướp tài sản của người tình già.

Tối đó, ân gọi điện cho ông K hẹn sẽ đến nhà chơi. Vui mừng vì được gặp người đẹp, ông này chuẩn bị thức ăn và bia để cùng nàng đối ẩm. Một lúc sau, ân và Tuấn đi taxi tới nhưng cô tiếp viên bảo chồng hờ đứng ngoài đợi, khi nào ra hiệu sẽ xông vào cướp tài sản.

Khi cả hai uống hết phân nửa két bia, ân bảo ông K đi tắm để cùng vui vẻ, còn mình ra mở cổng cho chồng hờ vào. Vừa bước ra từ phòng tắm, ông K bất ngờ bị Tuấn dùng cây gỗ đập vào đầu. Biết gặp phải bọn cướp, người đàn ông chống cự quyết liệt nhưng bị cặp đôi dùng chai bia và đồ đạc trong nhà đánh đến bất tỉnh.

Sau đó, Tuấn trói nạn nhân lại rồi cùng ân lấy đi 1 máy quay phim hiệu Hitachi, hơn 15 triệu đồng, 1 máy ảnh kỹ thuật số, 1 điện thoại di động hiệu Nokia. Rạng sáng hôm sau, ông K tỉnh lại tự cởi trói, nhờ hàng xóm đưa đi cấp cứu và đến công an trình báo.

Theo một cán bộ điều tra, đây chỉ là những trường hợp hy hữu mà các cơ quan chức năng vào cuộc, bởi thực tế, nạn nhân của những trò lừa tình hay lụy tình rồi bị lừa là rất nhiều. Không ít trường hợp vì cảm thấy xấu hổ, sợ bị mất danh dự, nạn nhân đành ngậm miệng, không dám trình báo. Một số người vì quá uất ức, cộng với bị thiệt hại quá nhiều tiền của đã bế tắc tìm đến đường cùng, tìm đến cái chết.

Vương Trần


Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.