Lý do tôi không bao giờ dùng iPhone

iPhone 11, iPhone Pro Max mới ra làm chao đảo cộng đồng mạng cũng như ông chồng tôi. Với tôi, những "siêu phẩm" có 3 camera trông có chẳng nào than tổ ong, kém thẩm mỹ và tốn tiền.

img
img

Chồng tôi sốt sắng book vé máy bay sang tận Singapore "ăn trực nằm chờ" để mua một chiếc điện thoại mà tôi cho rằng nó chẳng khác điện thoại cũ chồng tôi đang dùng là bao nhiêu.

Với tôi, ngoài chuyện chiếc điện thoại thế hệ mới có thêm một con mắt sau lưng thì tôi thấy cuối cùng cũng chỉ nghe và gọi!

Bản thân tôi sau bao năm vẫn trung thành với chiếc điện nhỏ xinh với đầy đủ chức năng cơ bản: Nghe, gọi, thỉnh thoảng lướt mạng để biết mình không đi sau thời đại, biết hôm nay thịt lợn bao nhiêu tiền và xã hội có gì mới không.

Tôi càng chẳng có nhu cầu để check in, "seo phì" hay khoe khoang với thiên hạ ta đây giàu có để mà để cần một chiếc điện thoại xịn như nhà Táo.

iPhone mỗi năm mỗi khác, bản cập nhật thay đổi thường xuyên, hễ cứ phiên bản mới ra là phiên bản cũ kiểu gì cũng có vài trục trặc.

Chẳng thế mà iPhone từng thừa nhận tự giảm hiệu năng của dòng máy cũ thông qua các bản cập nhật iOS mới khi bị Geekbench phát hiện?

Thuyết âm mưu thì có thể đúng, cũng có thể sai, Apple luôn khiến khách hàng của mình thay thế những chiếc iPhone cũ bằng những chiếc iPhone mới hơn và đương nhiên tốn tiền hơn.

iPhone 8 chưa kịp chiều lòng người yêu công nghệ thì bộ đôi iPhone X - iPhone XS max trình làng, chưa kịp dùng hết tính năng của đôi X thì iPhone 11 ra mắt.

Nhanh như chớp, hãng Táo khai tử luôn bộ đôi X đang làm mưa làm gió trước đó.

Đó là một chiến lược kinh doanh thông minh!

Tuy nhiên với tôi, việc bỏ ra 30 triệu đồng để mua một chiếc điện thoại và vài trăm đô cho cả tá phụ kiện đi kèm thì kì thực tôi thấy quá vô bổ. Tiền có thể sử dụng để làm nhiều thứ hơn là mua một chiếc điện thoại quá nhiều chức năng về chỉ để khoe rằng mình sành công nghệ.

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

img