Mới đây, Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam (HoSE: BAF) vừa công bố thông tin liên quan đến ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của công ty. Theo đó, Đại hội của BAF dự kiến được tổ chức vào sáng ngày 26/4, tại Tp.HCM.
Theo thông tin được công bố, BAF lên kế hoạch doanh thu 5.544 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ. Trong đó, dự tính mảng chăn nuôi và kinh doanh nông sản sẽ đóng góp lần lượt khoảng 3.400 tỷ đồng và 2.000 tỷ đồng.
Công ty cũng lên kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 306 tỷ đồng, tăng 10 lần so với thực hiện của năm 2023. BAF cũng lên kế hoạch bán khoảng 584.771 con heo thịt là 24.738 con heo giống loại.
Đồng thời, trong năm 2024, công ty dự kiến sẽ tăng tổng đàn cuối năm 2024 lên gấp đôi so với cuối năm 2023, nâng tổng đàn lên 75.000 con heo nái và 800.000 con heo thịt.
Năm 2023, doanh thu thuần của doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của ông Trương Sỹ Bá đạt 5.250 tỷ đồng, giảm 26% so với đầu kỳ. Sau khi trừ các chi phí, BAF lãi ròng còn 19,95 tỷ đồng, giảm 93% so với năm trước.
Đáng chú ý, BAF cũng đề xuất 3 hình thức phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ trong năm 2024. Bao gồm: Chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động năm 2023 (ESOP) và phát hành cổ phiếu trả cổ tức đã được cổ đông thông qua tại kỳ họp thường niên 2023.
Ngoài ra, BAF dự kiến khởi công thêm các dự án mới như Phú Yên 3 quy mô 5.000 heo nái và 60.000 heo thịt; dự án Giai Xuân với quy mô 5.000 heo nái và 60.000 heo thịt; dự án Tân hợp với quy mô 60.000 heo thịt; dự án Hùng Phát Farm với quy mô 5.000 heo nái; dự án Thành Đạt Gia Lai với quy mô 5.000 heo nái và 60.000 heo thịt; dự án Tấn Phát 2 với quy mô 48.000 heo thịt; và dự án Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Bình Định, dự án cung cấp 200.000 tấn thức ăn chăn nuôi/năm.
Công ty cũng triển khai chuỗi liên kết với nông dân phát triển đàn heo, đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển trang trại với mục tiêu là đạt vị trí top 3 trong ngành chăn nuôi đến 2030, chú trọng mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại các siêu thị lớn như Big C, AEON...
Tại một diễn biến khác, Công ty Chứng khoán VNDIRECT nhận định, thị trường thịt lợn Việt Nam vẫn còn tiềm năng tăng trưởng và các doanh nghiệp áp dụng mô hình 3F sẽ được hưởng lợi từ xu hướng chuyển đổi nhu cầu sang thịt sạch ở khu vực thành thị.
VNDIRECT dự báo, năm 2024, doanh thu của BAF Việt Nam có thể tăng 7,4%, nhờ doanh thu mảng 3F có khả năng tăng 24,8%, giúp lợi nhuận ròng ước tính tăng 15,9% so với năm 2023.