MV

MV "Tây Bắc tình xuân" - Vẻ đẹp văn hóa vùng cao

Chủ nhật, 25/02/2024 | 16:04
0
Ca sĩ – nhạc sĩ Bùi Tiến Thường vừa ra mắt MV "Tây Bắc tình xuân" đậm nét không gian xuân nơi núi rừng Tây Bắc.

Ca khúc mang âm hưởng dân gian miền núi phía Bắc trong MV do chính Bùi Tiến Thường sáng tác và thể hiện, được anh phổ nhạc từ bài thơ "Tình xuân Tây Bắc" của nhà thơ Phạm Tuyết Hạnh.

Giải trí - MV 'Tây Bắc tình xuân' - Vẻ đẹp văn hóa vùng cao
Giải trí - MV 'Tây Bắc tình xuân' - Vẻ đẹp văn hóa vùng cao (Hình 2).

Hình ảnh trong MV.

Ca khúc có bản phối trẻ trung, kết hợp cùng tiếng sáo và giai điệu có những quãng rất đặc trưng của âm nhạc vùng núi phía Bắc đã đưa người nghe đến với một miền văn hóa vừa đậm bản sắc dân tộc vừa hiện đại, phù hợp với xu hướng âm nhạc hiện nay.

Sau MV "Khâu Vai Mùa Hẹn", tiếp tục chuỗi dự án sản phẩm âm nhạc đang thực hiện mang âm hưởng dân gian miền núi phía Bắc của ca sĩ - nhạc sĩ Bùi Tiến Thường. Sản phẩm MV lần này của anh mang tên "Tây Bắc Tình Xuân " với đậm nét không gian mùa Xuân nơi núi rừng Tây Bắc.

Giải trí - MV 'Tây Bắc tình xuân' - Vẻ đẹp văn hóa vùng cao (Hình 3).

"Tây Bắc Tình Xuân " đậm nét không gian mùa Xuân nơi núi rừng Tây Bắc. Ảnh: NVCC.

Ca khúc "Tây Bắc Tình Xuân" được nhạc sĩ – ca sĩ Bùi Tiến Thường phổ nhạc từ bài thơ "Tình Xuân Tây Bắc" của nhà thơ Phạm Tuyết Hạnh. Bùi Tiến Thường chia sẻ, anh và nhà thơ Phạm Tuyết Hạnh (Bút danh Dã Quỳ) chưa từng gặp nhau ngoài đời nhưng khi đọc thơ Phạm Tuyết Hạnh anh đã có những điểm chạm nhất định để có cảm hứng phổ nhạc cho bài thơ. Khi đọc bài thơ, Bùi Tiến Thường đã cảm nhận được rất rõ nét về không gian văn hóa, hơi thở mùa Xuân của núi rừng Tây Bắc ngập tràn trong lời thơ. Anh và nhà thơ chỉ quen biết và trò chuyện với nhau thông qua mạng xã hội khi đọc được các bài thơ trên trang cá nhân của nhà thơ Phạm Tuyết Hạnh. Trước ca khúc "Tây Bắc Tình Xuân" thì Bùi Tiến Thường đã có 2 ca khúc được anh phổ nhạc từ thơ của nhà thơ Phạm Tuyết Hạnh là: "Ôi! Quê” và “Về cao Nguyên anh thương".

Giải trí - MV 'Tây Bắc tình xuân' - Vẻ đẹp văn hóa vùng cao (Hình 4).

MV là câu chuyện tình tinh khôi. Ảnh: NVCC.

MV "Tây Bắc tình xuân" là câu chuyện tình của chàng trai miền xuôi với cô gái Thái. Vào mùa xuân, khi Tây Bắc ngập tràn sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận trên khắp núi đồi, chàng trai lên thăm người yêu với những cảm xúc bồi hồi… Họ cùng nhau dạo chơi, vui đùa ở các vườn mận, vườn hồng. Tối đến, ngồi tâm tình bên bếp lửa, cô gái tặng chàng trai chiếc khăn Piêu và một bộ trang phục truyền thống dân tộc Thái để người yêu được hòa mình vào không gian và văn hóa của lễ hội vùng cao…

Giải trí - MV 'Tây Bắc tình xuân' - Vẻ đẹp văn hóa vùng cao (Hình 5).

Ca sỹ, nhạc sỹ Bùi Tiến Trường hóa thân vào “Tây Bắc tình xuân”.

Lời ca trong bài hát tái hiện rõ nét cảnh núi rừng đang ngập tràn sắc xuân với những làn sương và mây sà xuống ôm ấp núi, còn hoa mơ, hoa mận trắng xóa như thảm lụa. Cùng với đó là khung cảnh lễ hội mùa xuân gắn với những nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc Thái, thể hiện sự gắn kết, yêu thương như điệu múa xòe, nhảy sạp, đánh cồng chiêng, uống rượu cần, ném còn... Trong không gian ấy, người dân vùng cao, đặc biệt là những cặp đôi yêu nhau, cùng vui chơi, hòa mình vào đời sống bản địa. Khi màn đêm buông xuống, họ lại bên nhau tự tình, trao những hẹn ước, cùng vun lên hạnh phúc ngọt ngào…

Giải trí - MV 'Tây Bắc tình xuân' - Vẻ đẹp văn hóa vùng cao (Hình 6).

Ca khúc có một bản phối trẻ trung, đậm đà bản sắc. Ảnh: NVCC.

MV được thực hiện tại Mộc Châu, Sơn La. Bùi Tiến Thường cho biết, anh và ê-kíp may mắn nhận được rất nhiều hỗ trợ từ bạn bè, người dân Mộc Châu, được giúp đỡ về bối cảnh quay, trang phục… Không chỉ vậy, rất đông người dân, du khách ở phố đi bộ Mộc Châu đã cùng nhau hòa chung vào không gian văn hóa Thái để ê-kíp thực hiện được những cảnh quay chân thực và đẹp nhất.

Bùi Tiến Thường cho biết, anh đang triển khai dự án âm nhạc giới thiệu quảng bá văn hóa,  trên đất nước Việt Nam. "Là một người trẻ, tôi muốn lan tỏa tinh thần trẻ, năng lượng trẻ thông qua âm nhạc để mọi người biết đến, thêm yêu những nét đẹp văn hóa truyền thống, vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam tới tất cả mọi người trong và ngoài nước", nam ca sĩ – nhạc sĩ chia sẻ.

MV “Tây Bắc tình Xuân”.

Lâm Lâm (t/h)

Gala “Tết đến thật rồi” quy tụ loạt Quán quân, Á quân âm nhạc Việt

Thứ 2, 05/02/2024 | 13:53
Gala “Tết đến thật rồi” chào đón Tết Giáp Thìn vừa diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam đã mang đến cho khán giả những khoảnh khắc khó quên.

Bằng Kiều sắp hội ngộ ba người tình âm nhạc

Thứ 2, 29/01/2024 | 15:00
Dẫu ở tâm thế và vị trí nào, Bằng Kiều cũng sống hết mình với âm nhạc, không ngừng tạo nên những điều mới mẻ và không ngại tiếp cận với những chất liệu trẻ trung.

Từ Làn Sóng Xanh 2023, thấy gì ở âm nhạc GenZ?

Thứ 5, 25/01/2024 | 15:00
Tối 24/1, lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2023 diễn ra tại Nhà hát Hoà bình (Tp.HCM) bùng nổ, thăng hoa cảm xúc với chiến thắng của nhiều ca sĩ trẻ.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.