Nam NSƯT chuyên đóng vai bất hảo, giang hồ, ngoài đời là Trung tá, sống chuẩn mực, hạnh phúc

Nam NSƯT chuyên đóng vai bất hảo, giang hồ, ngoài đời là Trung tá, sống chuẩn mực, hạnh phúc

Chủ nhật, 25/02/2024 | 07:00
0
Nam nghệ sĩ này thừa nhận vì gương mặt của anh sắc lạnh, “bụi bặm” nên không đạo diễn nào “mạo hiểm” để anh đóng những vai hiền lành.

Nam NSƯT được mệnh danh là "ông trùm phản diện"

Nhắc tới NSƯT Hồ Phong, khán giả sẽ nhớ tới những vai diễn giang hồ. Thời trẻ, anh xuất hiện trong hàng loạt phim truyền hình đình đám như: Đất và Người, Giọt lệ Hạ Long, Đêm ấy có người ra đi, Những ngọn nến trong đêm…

Giải trí - Nam NSƯT chuyên đóng vai bất hảo, giang hồ, ngoài đời là Trung tá, sống chuẩn mực, hạnh phúc

NSƯT Hồ Phong.

Trong những vai diễn này, Hồ Phong thường vào vai kẻ chuyên đi “đâm bị thóc chọc bị gạo”, những thanh niên bất hảo, kẻ đểu cáng.

Bước vào lứa tuổi trung niên, Hồ Phong tiếp tục gây ấn tượng mạnh qua các bộ phim: Khi đàn chim trở về, Bí mật tam giác vàng, Hương vị tình thân. Ở giai đoạn này, nam nghệ sĩ luôn xuất hiện với hình ảnh những tay giang hồ máu lạnh, cộm cán sẵn sàng hạ sát đối thủ mà không màng đến tình nghĩa.

Giải trí - Nam NSƯT chuyên đóng vai bất hảo, giang hồ, ngoài đời là Trung tá, sống chuẩn mực, hạnh phúc (Hình 2).

Hồ Phong thường được giao đóng vai phản diện vì diện mạo hầm hố, dữ dằn.

Cũng vì thường xuyên xuất hiện trong những vai đểu cáng, giang hồ với tạo hình bặm trợn, ánh mắt sắc lẹm, biểu cảm đầy đe dọa nên không ít người bất ngờ khi Hồ Phong không chỉ là NSƯT mà còn mang quân hàm Trung tá.

Gần đây nhất, bộ phim Chúng ta của 8 năm sau đang ở chặng đường cuối với nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn. Bên cạnh các nhân vật chính, thì tuyến nhân vật phụ cũng để lại nhiều ấn tượng cho khán giả, đặc biệt là vai Khiêm do NSƯT Hồ Phong đảm nhận.

Giải trí - Nam NSƯT chuyên đóng vai bất hảo, giang hồ, ngoài đời là Trung tá, sống chuẩn mực, hạnh phúc (Hình 3).

Nghệ sĩ Hồ Phong đảm nhận vai Khiêm, nhân vật phản diện bị mắng là "kẻ khốn nạn nhất" phim Chúng ta của 8 năm sau.

Trong những tập gần đây, Khiêm đã lộ nguyên hình là gã đểu cáng, xấu xa và đầy mưu mô. Nhiều khán giả thậm chí vì quá bức xúc đã mắng nhân vật này là "kẻ khốn nạn nhất phim". Để bị "ghét" đến như vậy chứng to rằng nghệ sĩ Hồ Phong đã diễn rất đạt.

Giải trí - Nam NSƯT chuyên đóng vai bất hảo, giang hồ, ngoài đời là Trung tá, sống chuẩn mực, hạnh phúc (Hình 4).

Hồ Phong và Huyền Lizzie trong hậu trường phim Chúng ta của 8 năm sau.

Với khán giả truyền hình, nghệ sĩ Hồ Phong không phải gương mặt xa lạ, nhất là khi nhắc đến những nhân vật phản diện có chiều sâu. Sinh năm 1971 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố anh là NSƯT Hồ Tháp và mẹ cũng là diễn viên, Hồ Phong dường như đã mang năng khiếu diễn xuất trong máu. Tuy nhiên, hành trình anh đến với nghề diễn không hề trải đầy hoa hồng.

Vào năm 19 tuổi, Hồ Phong bắt đầu làm việc hậu đài cho Đoàn Kịch nói Quảng Ninh. Chính một sự cố bất ngờ (một diễn viên chính bị ốm) đã mở ra cho anh cơ hội bước lên sân khấu.

Chỉ sau 30 phút học kịch bản, Hồ Phong đã thể hiện vai diễn một cách xuất sắc, khẳng định tài năng của mình và chính thức trở thành diễn viên. Anh tiếp tục theo đuổi đam mê của mình tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và sau đó gắn bó lâu dài với Nhà hát CAND.

Giải trí - Nam NSƯT chuyên đóng vai bất hảo, giang hồ, ngoài đời là Trung tá, sống chuẩn mực, hạnh phúc (Hình 5).

Với vẻ ngoài hầm hố, dữ dằn, anh thường xuyên được giao đóng nhân vật xấu xa, mưu mô. Vì thế, Hồ Phong còn được mệnh danh là "ông trùm phản diện" của màn ảnh nhỏ phía Bắc.

Điều này đôi khi khiến Hồ Phong gặp phải những tình huống dở khóc dở cười khi khán giả nhận ra anh ngoài đời và tỏ ra e dè vì những vai diễn "ác" mà anh từng thể hiện. Nam nghệ sĩ tâm sự, có lúc đi ngoài đường, anh “bị” người ta chỉ trỏ, có người thậm chí còn đến gần anh rồi nói: “Nhìn thế mà đểu”,“Sao mà ác quá là ác vậy”. Nhưng Hồ Phong luôn tâm niệm, khán giả càng ghét mình bao nhiêu, thì vai diễn của anh càng thành công bấy nhiêu.

Ngoài đời là Trung tá, sống chuẩn mực, hạnh phúc bên vợ con

Chuyên đóng vai đểu cáng, nhưng ở ngoài đời, Hồ Phong lại là con người hoàn toàn khác. Anh hiện là diễn viên của Nhà hát CAND, mang hàm Trung tá và giành danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2019. Không chỉ là một nghệ sĩ chuẩn mực, anh còn là người chồng chung thủy, người cha rất yêu thương con cái.

Giải trí - Nam NSƯT chuyên đóng vai bất hảo, giang hồ, ngoài đời là Trung tá, sống chuẩn mực, hạnh phúc (Hình 6).

Ở ngoài đời, Hồ Phong là diễn viên của Nhà hát CAND và mang hàm Trung tá.

Dù kín tiếng trong đời tư nhưng thỉnh thoảng Hồ Phong vẫn hé mở chút ít về gia đình nhỏ. Hiện tại, anh sống hạnh phúc, đầm ấm bên vợ và 4 người con trong căn nhà riêng 4 tầng tại Hà Nội.

Vợ chồng Hồ Phong có hai cô con gái sinh năm 2000 và 2005, một cậu con trai sinh năm 2017. Năm 2003, diễn viên phim Chúng ta của 8 năm sau đón con trai thứ tư chào đời khi đã bước sang tuổi 52.

Giải trí - Nam NSƯT chuyên đóng vai bất hảo, giang hồ, ngoài đời là Trung tá, sống chuẩn mực, hạnh phúc (Hình 7).

Nam nghệ sĩ giúp bà xã chăm sóc 2 con nhỏ.

Theo chia sẻ của NSƯT Hồ Phong, vợ anh là một người nhân hậu, đảm đang "giỏi việc nước, đảm việc nhà" và chính là hậu phương vững chắc cho nghệ sĩ. Gắn bó bên nhau hơn 20 năm, vợ chồng Hồ Phong giữ lửa bằng cách cùng nhau đi du lịch hay đơn giản chỉ là những buổi tối quây quần ấm cúng.

Trong gia đình, Hồ Phong cũng là một người cha cha tận tụy. Anh sẵn sàng chia sẻ công việc nhà cùng vợ và dành thời gian chơi đùa cùng các con. "Trông tôi xù xì thế thôi chứ thật ra cũng đảm lắm đấy. Riêng khoản nấu ăn tôi tự chấm mình được 9,5 điểm. Bây giờ, vợ cũng nấu ngon gần bằng tôi rồi", NSƯT Hồ Phong chia sẻ (cười).

Tùng Lâm (t/h)

Kết phim "Chúng ta của 8 năm sau" bất ngờ được tiết lộ?

Thứ 2, 08/01/2024 | 23:52
VTV Kết Nối đã hé lộ những tình tiết kịch tính sắp tới của phim.

Điều ít biết về “tình địch”của Mạnh Trường phim Chúng ta của 8 năm sau

Thứ 7, 16/12/2023 | 09:14
Nam diễn viên Phùng Đức Hiếu, người thủ vai bác sĩ Tuấn - tình địch của Mạnh Trường trong "Chúng ta của 8 năm sau"- đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả.

Sự thật hậu trường màn "bắt ghen" tại nhà nghỉ trong phim "Chúng ta của 8 năm sau"

Thứ 7, 02/12/2023 | 13:25
Hậu trường hài hước được tiết lộ, các diễn viên chính "xả vai" rất nhanh chóng.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.