Nếu để Kante rời đi, Chelsea sẽ mất nhiều hơn được ?

Uông Đàm Linh

Chelsea được cho là sẵn sàng để tiền vệ phòng ngự N'Golo Kante ra đi nếu đội bóng này nhận được số tiền chuyển nhượng hợp lý. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge liệu có sai lầm không nếu để ngôi sao người Pháp ra đi bởi ở những mùa giải đã qua, Kante luôn là tiền vệ phòng ngự đẳng cấp của Chelsea nói riêng cũng như Premier League nói chung?

"Con quái thú" khu trung tuyến, chốt chặn đáng tin cậy phía trước hàng thủ The Blues

N'Golo Kante là cái tên vô cùng quen thuộc với NHM Bóng đá Anh bởi trong suốt nhiều năm qua, cầu thủ người Pháp này luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League.

Kante ra mắt Premier League vào tháng 3 năm 2015 sau khi anh gia nhập Leicester City theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, với mức phí chuyển nhượng là 8.000.000 Euro.

Ở mùa giải đầu tiên, Ronaldo được sắp xếp ở vị trí cầu thủ chạy cánh. Lối chơi tốc độ, khả năng tỳ đè cùng kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, ngôi sao người Bồ Đào Nha luôn khiến các cầu thủ phòng ngự của đối phương phải toát mồ hôi trong việc theo kèm.

Ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu tại Premier League, cầu thủ người Pháp đã thi đấu rất hay trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Kante là người góp công lớn cho chức vô địch Premier League 2015-2016 của Leicester City.

Sau khi cùng Leicester City vô địch Premier League, Kante chuyển đến London để đầu quân cho Chelsea với mức phí chuyển nhượng 32 triệu Euro cùng một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Suốt 4 mùa giải thi đấu cho Chelsea, Kante luôn là sự lựa chọn số một cho vị trí tiền vệ phòng ngự. Sở hữu thể lực dẻo dai, bền bỉ không biết mệt mỏi giúp anh có thể theo đuổi và tranh chấp gắt gao khi đội nhà mất bóng.

Khả năng phán đoán tình huống, đọc trận đấu, kỹ năng tranh chấp cực tốt giúp Kanté có thể thi đấu bao sân để hỗ trợ, bọc lót cho đồng đội, ngăn chặn các đợt lên bóng của đối phương. Bên cạnh khả năng phòng ngự, Kanté còn rất sắc bén trong việc tổ chức tấn công. Thân hình nhỏ bé cộng với thể lực dồi dào giúp anh có những pha bứt tốc trong các tình huống phản công hoặc thực hiện những đường chuyền vượt tuyến bằng nhãn quan của mình.

Chính vì thế N'Golo Kante luôn là mắt xích đặc biệt quan trọng trong cách vận hành lối chơi của The Blues. Với sự góp mặt của ngôi sao người Pháp, Chelsea đã giành được chức vô địch Premier League 2016-2017; FA Cup 2017-2018 và đỉnh cao là chức vô địch Europa League mùa giải 2018-2019

Sẽ là sai lầm lớn nếu Chelsea để Kante ra đi ?

Dù là nhân tố quan trọng và cũng là một trong những công thần của The Blues ở nhiều mùa giải qua. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Lampark lên nắm quyền, ngôi sao người Pháp không còn được trọng dụng như trước.

Một phần là do những chấn thương khiến phong độ và cảm giác bóng của anh không tốt. Mặt khác, năm nay Kante đã bước sang tuổi 29 mà Chelsea không có thói quen gia hạn hợp đồng trên 1 năm với những cầu thủ trên 30 tuổi nên khả năng tiền vệ phòng ngự sinh năm 1991 này bám trụ lại đội bóng là không lớn.

Bên cạnh đó, đội bóng đến từ thành phố London này cũng đang để mắt đến một số tiền vệ phòng ngự khác và nhiều khả năng sẽ chiêu mộ họ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè nên vị trí của Kante cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tất nhiên, để có thêm một khoản chi phí để phục vụ cho mục tiêu chuyển nhượng sắp tới của mình, Chelsea sẵn sàng để Kante ra đi với điều kiện là các đội bóng phải đáp ứng được số tiền chuyển nhượng mà The Blues đưa ra.

Hiện nay, có rất nhiều đội bóng sẵn sàng chi tiền để đưa tiền vệ phòng ngự người Pháp về đội như Real Madrid hay Paris Saint Germain.

Cả hai đội bóng này đều là những bến đỗ lý tưởng và phù hợp để Kante có thể thích nghi và tỏa sáng. Ngoài ra, vấn đề lương thưởng của anh cũng sẽ được đảm bảo bởi Real Madrid hay Paris Saint Germain đều là có tiềm lực tài chính vững mạnh.

Nếu không ưa thích hai đội bóng kể trên, Kante hoàn toàn có thể lựa chọn một đội bóng nào đó tại Premier League hay Serie A để đầu quân bởi đây đều là nơi mà tiền vệ sinh năm 1991 này có thể thi đấu tốt.

Ở thời điểm này, Chelsea có vẻ rất quyết tâm muốn bán Kante để có thêm tiền mua cầu thủ. Mặt khác, HLV Lampark không thực sự thích lối chơi của anh nên việc Kante sẽ chia tay đội chủ sân Stamford Bridge chỉ cò là vấn đề thời gian.

Thế nhưng, ban lãnh đạo của The Blues phải cân nhắc thật kỹ lưỡng bởi tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Pháp Kante trong cách vận hành lối chơi của Chelsea là khá lớn.

Nếu thực sự tìm kiếm được nhân tố thích hợp có thể thay thế được Kante thì Chelsea mới nên nghĩ đến việc bán tiền vệ này. Còn không, hãy giữ anh ở lại bởi anh là một trong những cầu thủ có khả năng công, thủ tốt nhất Premier League hiện nay.

Đ.L