Nga đẩy lùi Ukraine, giành thành công chiến lược ở Artemovsk

Nga đẩy lùi Ukraine, giành thành công chiến lược ở Artemovsk

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 7, 09/12/2023 10:00

Ở vùng Artemovsk, quân đội Nga đã giành được những chiến thắng đặc biệt.

Ngày 8/12, trang AVP thông tin, quân đội Nga đã đẩy mạnh tấn công, gia tăng áp lực lên các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên toàn mặt trận. Điều này dẫn đến việc Ukraine buộc phải chuyển quân dự bị, đó là lý do tại sao ở một số khu vực, khả năng phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine bị suy yếu.

Ở vùng Artemovsk, quân đội Nga đã giành được những chiến thắng đặc biệt. Sau khi chiếm được làng Khromovo ở gần Artemovsk, quân Nga đã tiến lên cả ở sườn phía bắc, khu vực hồ chứa Berkhovsky; ở phía nam, khu vực Kleshcheevka và Andreevka.

Thế giới - Nga đẩy lùi Ukraine, giành thành công chiến lược ở Artemovsk

Được biết, các nhóm tấn công của Trung đoàn xung kích cận vệ 119 (Nga) đã tiến gần đến vị trí hỗ trợ chính của Lực lượng Vũ trang Ukraine và bắt đầu tấn công. Nếu thành công, nó dự kiến sẽ đạt được tầm cao chiến lược quan trọng và thiết lập khả năng kiểm soát hỏa lực trên đường tới Chasov Yar.

Ngoài ra, quân đội Nga cũng đạt được những tiến triển tích cực ở khu vực Soledar. Lính dù thuộc Trung đoàn dù cận vệ số 51 đã tiến được 2 km ở gần làng Veseloye, chiếm được khoảng 10 cứ điểm của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Điều này cho phép quân Nga cải thiện vị trí của họ.

Cũng trong ngày 8/12, thông tin về việc quân đội Nga đã bắt giữ xe tăng Leopard-2A4 được AVP đăng tải.

Theo đó, quân đội Nga thông báo, tại vùng Zaporozhye, họ đã bắt giữ một xe tăng Leopard-2A4. Đây là trường hợp đầu tiên xe tăng Đức bị bắt giữ ở khu vực này. Theo thông tin được quân đội cung cấp, chiếc xe tăng thuộc Lữ đoàn cơ giới số 33 của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Leopard-2A4 được cho là đã bị hư hại trong chiến đấu và binh sĩ Ukraine đã bỏ lại.

Điều đặc biệt là chiếc xe tăng bị bắt giữ được trang bị bộ phận bảo vệ động 4S20 Kontakt-1. Thiết bị này được cho là đã được quân đội Ukraine lắp đặt trên xe tăng Đức kể từ tháng 7 năm 2023 nhằm tăng cường khả năng bảo vệ.

Cho đến trước thời điểm này, xe tăng Leopard-2A4 chưa từng rơi vào tay quân đội Nga. Vì vậy, việc bắt giữ Leopard-2A4 là một sự kiện quan trọng.

HOÀ AN (theo AVP)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.