Nga không kích sân bay quân sự chiến lược của Ukraine

Nga không kích sân bay quân sự chiến lược của Ukraine

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 4, 06/12/2023 14:00

Trang AVP thông tin, Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào nhiều mục tiêu của Ukraine, trong số đó có sân bay Starokonstantinov.

Theo AVP, đêm 4/12, Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công vào nhiều mục tiêu khác nhau trên lãnh thổ do chính phủ Ukraine kiểm soát. Các cuộc tấn công được thực hiện theo chiến thuật: Máy bay không người lái tấn công được sử dụng trước, sau đó tên lửa được sử dụng để đối phó với hệ thống phòng không được kích hoạt.

Trong số các mục tiêu bị ảnh hưởng có sân bay quân sự Starokonstantinov ở vùng Khmelnitsky. Đây không phải là lần đầu tiên sân bay này bị tấn công mà nó gần như bị tấn công hàng ngày.

Các vụ nổ cũng được báo cáo ở khu vực Kirovograd và Dnepropetrovsk. Đặc biệt, một số mục tiêu bị phá hủy trong cuộc tấn công nhằm vào sân bay Krivoy Rog.  

Các cuộc không kích cũng được ghi nhận ở khu vực Kharkov, bao gồm cả khu vực thành phố Chuguev, nơi được cho là có thể cất giữ vũ khí và đạn dược.

Hành động của Lực lượng Vũ trang Nga không chỉ giới hạn ở khu vực miền Trung và miền Đông Ukraine mà còn được thực hiện ở phía tây đất nước, bao gồm khu vực Ivano-Frankivsk và Lviv. Cảnh báo không kích cũng được công bố ở vùng Ternopil và Volyn.

Ở Artyomovsky, lực lượng Ukraine cũng đã buộc phải rút lui sau những đợt tấn công dữ dội của quân đội Nga. Theo cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, các đơn vị Ukraine ở làng Artemovskoye đã buộc phải rút lui, bỏ lại những người đã thiệt mạng và bị thương trên chiến trường. Trong cuộc giao tranh, một số binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã đầu hàng quân đội Nga.

Cần lưu ý rằng lính dù Nga đã vượt qua được hệ thống phòng thủ của Ukraine ở Artemovsky và đang trên đường tiếp cận ngôi làng này. Thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho thấy, pháo binh Nga đã thành công trong việc trấn áp các vị trí bắn của pháo binh Lực lượng Vũ trang Ukraine và phá hủy các điểm kiểm soát được phát hiện. Ngoài ra, máy bay Nga còn tấn công các công sự và vị trí kiên cố nơi binh sĩ Ukraine đóng quân.

Hiện tại, một cuộc tấn công mạnh mẽ đang được Nga tiến hành theo hướng Bogdanovka và Chasov Yar. 

HÒA AN (theo SF, AVP)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.