Nga tấn công sân bay Kulbakino, máy bay đắt đỏ của Ukraine bị phá huỷ

Nga tấn công sân bay Kulbakino, máy bay đắt đỏ của Ukraine bị phá huỷ

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 4, 27/09/2023 10:00

Đoạn video về vụ tấn công đã được công khai và cho thấy hậu quả nghiêm trọng của nó.

Ngày 26/9, AVP thông tin, hậu quả của một cuộc tấn công bằng hoả lực do Lực lượng Vũ trang Nga thực hiện nhằm vào các cơ sở của sân bay Kulbakino là máy bay chiến đấu MiG-29 bị phá huỷ. Sân bay Kulbakino nằm ở vùng Nikolaev.

Sự việc càng trở nên đáng chú ý hơn so với bối cảnh của các sự kiện trước đó. Tuần trước, theo các nguồn tin, một chiếc MiG-29 khác đã bị tấn công tại sân bay Dolgintsevo ở vùng Dnepropetrovsk.

Cả 2 sân bay Kulbakino và Dolgintsevo đều là nơi đóng của các máy bay quân sự Ukraine.

Tuy nhiên, lý do tại sao những chiếc máy bay chiến đấu đặc biệt này cũng như một số máy bay khác lại đóng quân ở các sân bay ngoài trời là câu hỏi nhiều chuyên gia đã đặt ra. Các vị trí như vậy sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ bị tấn công, từ đó khiến những chiếc máy bay đắt đỏ gặp nhiều rủi ro.

Các chuyên gia trong lĩnh vực hàng không quân sự cho rằng việc triển khai như vậy có thể liên quan đến công việc sửa chữa hoặc hiện đại hoá các cơ sở của sân bay. Tuy nhiên, cũng có thể, đây chỉ là giải pháp tạm thời trước tình hình chiến thuật đang thay đổi trong khu vực.

Cũng trong ngày 26/9, AVP cho biết, quân đội Nga đã phá huỷ một nhà máy sản xuất tên lửa Ukraine.

Trả lời phỏng vấn báo ABC, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, ông Alexey Danilov xác nhận thông tin, quân đội Nga tấn công địa điểm tập kết tên lửa Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy đã công bố dữ liệu về các hoạt động được thực hiện trong tuần qua, báo cáo 12 cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Ukraine. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, những hành động này gây thiệt hại đáng kể cho khả năng chiến đấu và hậu cần của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

“Điều tôi có thể nói với bạn là, thật không may, Nga đã phát hiện ra điểm lắp ráp tên lửa này”, ông Alexey Danilov chia sẻ trong cuộc phỏng vấn.

Chia sẻ này đã trở thành xác nhận chính thức đầu tiên từ phía lãnh đạo Ukraine về việc phá huỷ một cơ sở quan trọng về mặt chiến lược.

Thông tin chi tiết về vụ việc cũng như mức độ thiệt hại vẫn chưa được tiết lộ. Có lẽ, những thông tin này sẽ được công khai trong vài ngày tới.

HOÀ AN (Theo AVP)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.