Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 nên tặng gì cho bé trai?

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 nên tặng gì cho bé trai?

Thứ 6, 31/05/2019 | 10:00
1
Vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 hẳn đứa trẻ nào cũng đều mong chờ được nhận một món quà nào đó. Với bé trai, bố mẹ có rất nhiều lựa chọn như bộ đồ siêu nhân, bể bơi, xếp hình, xe scooter...

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đang đến rất gần rồi. Nếu còn băn khoăn chưa biết tặng quà gì cho bé trai nhà mình thì các bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

Đồ chơi xếp hình

Dân sinh - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 nên tặng gì cho bé trai?

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 nên tặng bé trai một bộ xếp hình nhiều màu sắc để trẻ tha hồ sáng tạo.

Một bộ đồ chơi xếp hình bằng gỗ hay bằng nhựa đều rất thích hợp với bé. Những bộ đồ chơi này sẽ giúp bé rèn luyện tính kiên nhẫn, tăng cường khả năng sáng tạo. Đặc biệt, bé có thể chơi cùng với bố mẹ, anh chị hay bạn bè để tạo nên những công trình thú vị từ những bộ xếp hình này.

Bể bơi

Nếu chưa thể cho bé đi biển mùa hè này hoặc không muốn cho con ra bể bơi đông người thì một chiếc bể bơi bơm hơi sẽ là một món quà tuyệt vời cho bé. Chỉ với khoảng sân nhỏ trước nhà là mẹ đã có thể cho bé một bể bơi mini hấp dẫn. Còn gì vui hơn khi vào những ngày hè nóng bức trẻ được đắm mình trong làn nước mát.

Quần áo siêu nhân

Dân sinh - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 nên tặng gì cho bé trai? (Hình 2).

Chắc chắn đứa trẻ nào cũng sẽ vô cùng hạnh phúc khi được tặng bộ đồ siêu nhân trong ngày 1/6.

Một bộ quần áo siêu mát mẻ mùa hè cũng là gợi ý quà tặng 1/6 hay ho cho bé trai. Những chiếc áo hình nhện, áo siêu nhân chắc chắn sẽ khiến bé yêu nhà bạn thích thú.

Đồ chơi mô hình điều khiển

Bé trai thường thích khám phá thế giới, tìm hiểu những điều mới lạ, vì vậy, những món đồ như ô tô, máy bay điều khiển,... luôn thu hút các bé. Vậy tại sao bạn không nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 để mua tặng bé những món đồ này. 

Các loại xe

Dân sinh - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 nên tặng gì cho bé trai? (Hình 3).

Các bé trai rất hiếu động, vì vậy ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 nên tặng trẻ một chiếc xe đạp nhỏ xinh.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, bố mẹ có thể chọn cho bé trai món đồ chơi như: Xe đạp, xe scooter, xe chòi chân, xe lắc hay xe cân bằng… để bé yêu tăng cường vận động, có hệ miễn dịch tốt hơn. Đồng thời, nếu chọn cho bé một chiếc xe đạp thì bố mẹ cũng nên chọn cho mình một chiếc hay cho cả gia đình để có thể cùng bé rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sách ảnh

Dân sinh - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 nên tặng gì cho bé trai? (Hình 4).

Đọc sách giúp tư duy phát triển.

Vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, thay vì đi chơi đâu đó, bố mẹ có thể dẫn bé vào hiệu sách và chọn lấy cuốn sách yêu thích. Tùy độ tuổi mà bố mẹ có thể lựa những đầu sách khác nhau. Trẻ nhỏ thì nên là sách ảnh, truyện đọc. Lớn hơn một chút thì có thể là thơ, văn, sách dạy kỹ năng sống, tư duy…

Lớp học khám phá

Bên cạnh đó, bạn có thể tặng cho bé trai một chuyến vui chơi đến công viên, siêu thị, hay tham gia những lớp học đặc biệt dành cho trẻ như lớp học làm lính cứu hỏa, lớp học khám phá văn hóa… nhân ngày 1/6. Chắc chắn nó sẽ mang đến cho bé một trải nghiệm mới lạ.

Những lưu ý khi chọn quà 1/6

-Phù hợp với độ tuổi của trẻ: Để biết được lứa tuổi phù hợp để bé có thể chơi món đồ chơi, bố mẹ nên đọc kỹ khuyến cáo, lưu ý độ tuổi được ghi trên mỗi đồ chơi.

 – Đảm bảo tính thẩm mỹ và chắc chắn: Đồ chơi đẹp nhưng cần phải đảm bảo các bộ phận phải được gắn một cách chắc chắn để không bị gãy, hỏng khi bé cắn, nghịch, các linh kiện nhỏ như pin,ốc,… không lỏng lẻo, dễ rơi.

– Đảm bảo an toàn: Tránh các đồ chơi có các góc nhọn, sắc, hay đồ chơi có dây, băng keo có thể gây mắc, khiến bé bị ngạt thở.

– Dễ chơi và dễ sử dụng: Phải có hướng dẫn sử dụng đi kèm, đồ chơi là vải là loại dễ giặt rửa và làm vệ sinh.

Dân sinh - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 nên tặng gì cho bé trai? (Hình 5).

Bố mẹ chọn quà tặng bé trai ngày 1/6 không nên chọn đồ chơi chứa chất độc hại.

– Không độc hại: một số đồ chơi có chứa chất độc hại cho trẻ. Đặc biệt cần chú ý những đồ chơi bút màu, phấn màu, đất nặn - cần đảm bảo an toàn nếu bé nuốt phải. Do vậy, cần lựa chọn đồ chơi rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là đồ chơi bằng nhựa.

 - Không quá đắt tiền: Bố mẹ có thể chọn đồ chơi tùy vào điều kiện của gia đình nhưng cần lưu ý là các bé thường hiếu động và nghịch ngợm, vì vậy những món đồ chơi thường chỉ được sử dụng trong một thời gian và sẽ lãng phí nếu mua tặng bé những món quà đắt tiền.

 - Hợp với sở thích và giới tính của bé: Món quà sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu bố mẹ hay người thân hiểu được sở thích của bé và những món quà dành riêng cho bé trai hay gái luôn phải được lưu tâm.

Lê Lan (Tổng hợp)

Tết thiếu nhi 1/6 bắt nguồn từ đâu?

Thứ 5, 30/05/2019 | 05:00
Ngày 1/6 hàng năm luôn được biết đến là ngày Quốc tế thiếu nhi hay Tết Thiếu nhi. Tuy nhiên ít ai biết được ngày lễ này bắt đầu từ khi nào và có lịch sử ra sao. Sau đây Người đưa tin sẽ giải đáp giúp bạn nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Hình ảnh: Ngộ nghĩnh bé thơ ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Thứ 6, 01/06/2018 | 12:11
Ngày Quốc tế thiếu nhi cũng là dịp bắt đầu thời gian nghỉ hè của các bé, từ sáng sớm nhiều điểm vui chơi tại Hà Nội đã tập trung đông các em nhỏ được bố mẹ dẫn đi chơi.

Món ngon mỗi ngày: Làm thạch lá dứa "nịnh" bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Thứ 6, 01/06/2018 | 15:00
Thạch lá dứa xanh đẹp mát mắt, vị ngọt thanh thanh cực kì hợp cho ngày hè nắng lửa. Các mẹ hãy thử làm theo công thức dưới đây, chúc các mẹ thành công.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Taxi rơi xuống kênh trong lúc quay đầu, tài xế may mắn thoát nạn

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:20
Sau khi trả khách, tài xế taxi trong lúc quay đầu xe đã bất ngờ bị tụt dốc dẫn đến rơi xuống kênh nước.

Bình Phước: Những giọt nước thắm đượm nghĩa tình

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:45
Những xe bồn vận chuyển miễn phí nước về tận nhà đã và đang giúp người dân vơi bớt phần nào khó khăn giữa mùa hạn hán.

Các tỉnh Tây Nguyên gồng mình chống hạn

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:00
Trước nguy cơ hạn hán, thiếu nước xảy ra trên diện rộng trong mùa khô, các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp phòng, chống hạn.

Tình hình sức khỏe của 15 nạn nhân vụ tai nạn ở tỉnh Kon Tum

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:53
Ngày 16/4, Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) thông tin về tình hình sức khỏe của 15 nạn nhân, từ vụ tai nạn ở tỉnh Kon Tum chuyển về Tp.HCM điều trị.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.
     
Nổi bật trong ngày

Ngược núi “săn” ươi bay

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Đan xen trong những tán rừng xanh, những cây ươi đỏ rực, vươn cao chót vót báo hiệu một mùa ươi lại đến. Dưới tán rừng, người dân hóng theo từng cơn gió để nhặt ươi.

Bình Phước: Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 bị bạn đánh phải nhập viện

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:33
Xảy ra mâu thuẫn với nhau, một nữ sinh lớp 12 ở Bình Phước bị nhóm bạn học đánh khi đang đi học thêm dẫn đến chấn thương nội sọ, phải nhập viện cấp cứu.

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cà Mau: Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:19
Ngày 15/4, các đơn vị chủ rừng, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.