Ngày vía Thần Tài: Cách khác cầu tài lộc ngoài việc mua vàng

Trong ngày vía Thần Tài có cách nào khác cầu tài lộc, tiền vàng sung túc cả năm ngoài việc nhất thiết phải chen lấn đi mua vàng từ sáng sớm?

Đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) là một phong tục mới rậm rộ trong thời gian gần đây. Trong ngày vía Thần Tài rất nhiều người thường có tâm niệm đi mua vàng trong ngày này để có được tiền tài, may mắn, sung túc trong cả năm. Vì vậy, rất nhiều người có nhiều tiền đã đổ xô đi mua vàng trong ngày vía Thần tài. Điều này có phải là cách thức duy nhất để cầu tài lộc trong cả năm?

Theo tôi, đây không phải là việc phải nhất nhất tuân theo. Nhà tôi kinh tế không mấy dư giả, buôn bán nhỏ chỉ đủ ăn nên tôi chọn cách mua bạc hoặc một đồ vật hữu ích cho gia đình. Về cúng Thần Tài, ngày thường gia đình tôi cúng hoa quả, đồ chay còn ngày vía Thần Tài cúng mặn với cỗ tam sên gồm: 1 miếng lợn quay, trứng luộc, 1 con tôm hoặc cua. Đơn giản nhưng đủ thành kính. Còn quý vị, ngoài phương án xếp hàng mua vàng có ai có phương án khác?

Văn khấn ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi chuẩn nhất

Thứ 4, 13/02/2019 | 11:00
Theo quan niệm dân gian, có đón rước Thần Tài thành tâm và chu đáo thì tài lộc mới hanh thông. Việc quan trọng là gia chủ phải thành tâm, dưới đây là văn khấn ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi chuẩn nhất.

Ngày Valentine trùng ngày Vía Thần Tài: Có nên mua vàng tặng "nửa kia"?

Thứ 4, 13/02/2019 | 08:00
Ngày Vía Thần Tài và Valentine trùng nhau, nhiều cặp tình nhân "đau đầu" vì không biết có nên dùng vàng làm quà vừa để làm quà yêu thương vừa lấy may trong dị đầu năm Kỷ Hợi 2019.