Ngọc Trinh và bộ váy khoe thân quá đà tại LHP Cannes: Bài học nhãn tiền từ Can Lộ Lộ

Ai cũng có quyền nỗ lực để khẳng định bản ngã của riêng mình, Ngọc Trinh cũng vậy. Nhưng, lần này, tại LHP Cannes, Trinh đã chọn phương pháp cũ - khoe thân - cách làm đã khiến cô chật vật với vết nhơ trong quá khứ.

Tôi đang dần thiện cảm với Ngọc Trinh sau những dự án phim ảnh mà cô ấy tham gia diễn xuất. Khả năng diễn xuất không hẳn đột phá, nhưng Ngọc Trinh cho người xem thấy nỗ lực khẳng định bản thân, mà tôi ngầm hiểu rằng, cô ấy đang cố "làm sạch" tên tuổi sau nhiều tai tiếng. Thế nhưng, sáng nay, new feeds hiện đầy hình ảnh cô ấy ăn mặc gợi dục ở LHP Cannes - một bước lùi tai tiếng.

Có lẽ, Trinh tự thấy bản thân quá im ắng sau khi liên tục tham gia các dự án phim với vai trò diễn viên, nhà sản xuất chăng? Quyết "chơi lớn" một lần tại LHP danh giá - Cannes, Trinh đã sai và đó là cú thụt lùi tai hại.

Cú thụt lùi ấy bắt đầu bằng việc Ngọc Trinh gây sốc cho khán giả khi xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes 2019 lần thứ 72 vào ngày 19/5, với bộ đầm xuyên thấu, mỏng tang, khoe thân triệt để.

Trang phục của cô mặc như không mặc, khiến người nhìn phải nhức mắt. Sự táo bạo của dàn người đẹp khác trên thảm đỏ đều “lu mờ” trước độ chịu chơi khủng khiếp của Ngọc Trinh – người đẹp đến từ Việt Nam.

Thông tin về việc Trinh ăn mặc gợi dục được lan đi với tốc độ chóng mặt kèm với vô số lời chê trách. Thế nhưng, chúng ta từng và đang biết những lời chê bai ấy không khiến Ngọc Trinh sốc hay vùi mình mà khóc. Bởi, lần này cô ấy biết mình đang làm gì và muốn gì - nổi tiếng một cách bất chấp.

Từng dậy sóng với những phát ngôn sốc "không tiền cạp đất mà ăn", tai tiếng với việc trở thành người thứ ba trong cuộc hôn nhân của các đại gia, hay khoe thân kệch cỡm với danh xưng "nữ hoàng nội y", những năm gần đây, Ngọc Trinh bắt đầu chín chắn hơn khi định hướng cho bản thân con đường mới đầy thử thách.

Tôi tin chắc, không riêng tôi mà nhiều người khác cũng dần thiện cảm với con người chân quê của Trinh trong vai diễn của Vòng eo 56, Vu quy đại náo. Trinh phải tìm thầy học diễn xuất bài bản để làm tốt công việc mới và tràn đầy hy vọng ở tương lai.

Vậy mà, Trinh đột ngột hất đổ tất cả chỉ để trở về với một Ngọc Trinh nổi tiếng bằng cách khoe thân. Tôi cảm giác mình đã bị lừa, một cú lừa ngoạn mục của người đẹp nổi tiếng ăn nói thật thà.

Thân hình, gương mặt, biểu cảm... của Trinh rất đáng yêu và đẹp, nhưng tất cả không phù hợp để phô diễn ở một liên hoan phim danh tiếng. Đó không chỉ là một liên hoan quy tụ những bộ phim, đạo diễn, diễn viên danh tiếng mà còn là tiếng nói, hình ảnh văn hóa, con người đại diện đến từ nhiều nơi trên thế giới. Vậy, Trinh đã đem một hình ảnh Việt Nam đến bạn bè thế giới như thế nào? Kệch cỡm, gợi dục, nham nhở... chăng?

Có ánh mắt ngưỡng mộ nào dõi theo Trinh trên thảm đỏ?

Chưa kể, Ngọc Trinh đến với liên hoan phim với tư cách gì vẫn đang là dấu hỏi lớn. Cô ấy có đóng phim nhưng mới dừng lại ở con số 2 và chưa có tác phẩm điện ảnh nào nổi bật. Phải chăng tất cả những phim tham gia, đam mê mới như lời cô ấy nói chỉ là bước đệm để cô chính danh đến một nơi vốn chưa thuộc về mình?

Tôi biết Trinh có lối sống và suy nghĩ chân chất, thường làm những điều mình thích bất chấp dư luận. Thế nhưng, lần này khác những lần trước, bởi hệ quả của màn khoe thân tại liên hoan phim sẽ liên lụy biết bao hình ảnh nghiêm túc của giới nghệ sĩ Việt. Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh… tài năng, xinh đẹp vô hình trung sẽ bị lu mờ.

Vốn đời đã khắc nghiệt, người làm việc tốt cả đời vướng một chuyện xấu đã tiêu tán tên tuổi. Trong khi đó, Ngọc Trinh có một quá khứ với vô số tai tiếng, vừa mới nhen nhóm được chút hy vọng thì lại bị chính cô ấy hất đi.

Không ai thay đổi mục đích, lý tưởng sống chóng vánh như Ngọc Trinh. Một cô gái quê bất chấp khoe thân nóng bỏng để có tiền, muốn rẽ hướng làm diễn viên nghiêm túc lại đột nhiên quay ngoắt 360 độ khoe thân trên thảm đỏ danh tiếng bậc nhất thế giới.

Ngọc Trinh từng khiến nhiều người tin cô đã rẽ hướng sang công việc diễn xuất, không còn làm "nữ hoàng nội y".

Hẳn Ngọc Trinh phải biết ở một đất nước khác, Can Lộ Lộ cũng kiếm tiền bằng việc khoe thân và hậu quả mà cô ấy gánh chịu đã có. Không thể vào hoạt động chuyên nghiệp trong làng giải trí, bị cấm sóng, Can Lộ Lộ dần im ắng hơn.

Ngoài 30 tuổi, Can Lộ Lộ vẫn chưa lấy chồng và kín tiếng về đời tư hơn rất nhiều. Can Lộ Lộ ít tham dự sự kiện hơn và không còn diện những trang phục quá đỗi mát mẻ nữa. Hành trình nổi tiếng theo kiểu “ăn xổi ở thì” của Can Lộ Lộ, không có gì ngoài gia tài khoe thân kệch cỡm.

Thiết nghĩ, bản thân mỗi người khán giả như tôi và những ai đang phản đối Ngọc Trinh khoe thân trên thảm đỏ danh tiếng, nên khắt khe hơn và đừng để cô gái có vẻ ngoài ngây thơ ấy lừa thêm lần nữa. Trinh vẫn chỉ là Trinh của ngày hôm qua, với ngón nghề khoe thân đã thành thương hiệu.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Bộ VH,TT&DL có cử Ngọc Trinh đi LHP Cannes 2019?

Thứ 3, 21/05/2019 | 06:05
Trước những ý kiến trái chiều về bộ trang phục "hở hết cỡ" của Ngọc Trinh tại Liên hoan phim Cannes 2019, bộ VH,TT&DL đã lên tiếng về điều này.

Ngọc Trinh đáp trả chỉ trích ăn mặc “phản cảm” ở Cannes: "Nó hợp với tôi và mang lại hiệu ứng thảm đỏ cao là được”

Thứ 2, 20/05/2019 | 22:04
Trước những lời chỉ trích, Ngọc Trinh cho biết tôn trọng ý kiến của mọi người nhưng ăn mặc là sở thích cá nhân và với cô đây là trang phục hiệu quả về hiệu ứng.

Giữa ồn ào chê trách, NTK lên tiếng vụ váy "mặc như không" của Ngọc Trinh

Thứ 3, 21/05/2019 | 04:45
Giữa những tranh cãi về bộ trang phục của Ngọc Trinh tại Liên hoan phim Cannes 2019, nhà thiết kế Đỗ Long - người sáng tạo nên bộ trang phục này đã lên tiếng.

Trừng phạt trẻ em bằng đòn roi : “Chúng ta đang dựa vào yêu thương để lạm quyền”

Thứ 2, 20/05/2019 | 08:34
Ở Việt Nam, quan niệm giáo dục trẻ em theo kiểu “thương cho roi cho vọt”, đã có từ truyền thống lâu đời. Bởi thế, các nghiên cứu về việc trừng phạt trẻ em ở Việt Nam đều chỉ ra rằng: chính tại gia đình và trong trường học, là những nơi mà trẻ em bị trừng phạt nhiều nhất.

Chuyên gia Việt Nam: “Dự án làm sạch sông Tô Lịch của Nhật chỉ là biện pháp hỗ trợ.”

Thứ 6, 17/05/2019 | 19:36
Sáng 16/5, thành phố Hà Nội khởi động "dự án thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây bằng công nghệ Nano-Bioreactor" theo đề xuất làm sạch sông Tô Lịch của chuyên gia Tadashi Yamamura - Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến thương mại - Môi trường Nhật Bản.