Ngư dân Cần Thơ bắt được cá “khủng”, quý hiếm trên sông Hậu

Ngư dân Cần Thơ bắt được cá “khủng”, quý hiếm trên sông Hậu

Lương Quốc Tiệp

Lương Quốc Tiệp

Thứ 7, 09/12/2023 20:54

Theo đó, chiều ngày 9/12, ông Tuấn, chủ quán ẩm thực ở phường Cái Khế (quận Ninh Kiều, Cần Thơ) cho biết đã mua lại được con cá “khủng” từ một ngư dân.

Theo lời kể của ngư dân, buổi trưa cùng ngày, trong lúc bơi xuồng gỡ lưới giăng thả trên sông Hậu (đoạn chảy qua địa phận Tp. Cần Thơ) thì phát hiện dấu hiệu bất thường. Hồi hộp kéo lên mới giật mình, không ngờ dính được con cá trà sóc quá lớn, cân nặng gần 20kg.

Một số ngư dân sống bằng nghề đánh cá trên sông Hậu tại Tp. Cần Thơ cho biết cá trà sóc còn có tên gọi khác là cá sọc dưa. Trong tự nhiên, cá trà sóc ngày càng khó kiếm, do bị săn bắt ráo riết vì thịt ngon và giá trị kinh tế cao.

Dân sinh - Ngư dân Cần Thơ bắt được cá “khủng”, quý hiếm trên sông Hậu

Dấu hiệu nhận biết cá trà sóc là mắt có màu đỏ, trên thân nhiều sọc đen chạy dọc từ nắp mang đến vây đuôi

Theo Trung tâm giống thủy sản nước ngọt Nam Bộ, cá trà sóc là loài quý hiếm, phân bố ở các nước Thái Lan, Lào, Việt Nam, Camphuchia, Malaysia.

Tại Việt Nam, cá trà sóc sinh sống ở các con sông lớn như sông Đồng Nai, sông Tiền, sông Hậu. Cá có trọng lượng tối đa lên tới 70kg, chiều dài hơn 1,5 mét.

Trước đây việc bắt được cá tra dầu khủng trên sông Tiền, sông Hậu khá phổ biến, nhưng mấy năm gần đây rất hiếm, lâu lắm rồi người dân mới bắt được con cá "khủng" như thế này.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 21/1/2019, ông Salyman (dân tộc Chăm, ngụ ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội, H.An Phú) trong lúc đánh bắt ở khu vực đầu nguồn sông Hậu (thuộc khu vực giáp ranh giữa thị TT.Long Bình, H.An Phú với sông Bassac, Campuchia) đã bắt được con cá to.

Ông Salyman kể: Lúc đó, tôi phát hiện có con cá rất to ngôi đầu lên khỏi mặt nước vài lần nhưng chưa xác định là loại cá gì nên dùng lưới có mắc lưới to tổ chức vây bắt.

Ngay sau khi bắt được và xác định đây là cá tra dầu quý hiếm, ông Salyman chở về địa phương vào khoảng 22 giờ cùng ngày. Cá đã chết, có trọng lượng hơn 230kg, được bán cho thương lái với giá 200 ngàn đồng/kg.

Quốc Tiệp (T/h theo CAND, Báo Công Thương)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.