Người dân châu Phi và điều kỳ diệu đến từ Việt Nam

Mua đất, xây nhà, giúp người dân phát triển nông nghiệp, đó là những việc mà Phạm Quang Linh, chàng trai người Việt Nam đã làm tại đất nước châu Phi xa xôi khiến không ít người trẻ từ ngạc nhiên đến ngưỡng mộ, nhìn lại mình.

Quang Linh, chàng trai Nghệ An đang làm việc ở châu Phi

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi internet chắc hẳn không còn quá xa lạ với cái tên “Quang Linh vlogs – Cuộc sống ở châu Phi”, một kênh Youtube chuyên đăng tải những hình ảnh thường nhật tại đất nước Angola.

Thời điểm bắt đầu, nội dung trên kênh là những video làm đồ ăn đơn giản, những tương tác hài hước sau giờ làm việc cùng các công nhân người bản xứ tại một xưởng làm đá lạnh. Sau 2 năm hoạt động và phát triển, kênh Quang Linh vlogs đã có hơn 1,5 triệu người đăng ký theo dõi, hàng chục triệu lượt xem và dần chuyển mình từ các video giải trí đơn thuần để trở thành một tổ chức tình nguyện.

Các cư dân mạng hầu hết đều bất ngờ và vô cùng khâm phục quyết định ở lại châu Phi giữa mùa dịch của Quang Linh

Phạm Quang Linh cùng với đội của mình thường xuyên tổ chức nấu ăn các món ăn ngon cho người dân và đặc biệt là trẻ em tại Bailundo, một vùng quê nghèo tại đất nước Angola, những trải nghiệm mà những con người ở đó chưa bao giờ có. Không chỉ dừng lại ở làm đồ ăn, khi thấy vùng quê này không có nước sạch để sử dụng, “team châu Phi” của Linh đã khoan giếng nước ngầm, tự bỏ tiền của mình ra để vận hành hệ thống giếng khoan giúp người dân châu Phi được tiếp cận với nguồn nước.

Linh cũng mua hạt giống và mang những kiến thức “con nhà nông” để tạo ra những mảnh vườn giúp người dân có thể tự trồng trọt và làm nông nghiệp. Linh được nhiều người dân nơi đây ví như “thánh sống” khi giúp họ xây nhà kiên cố ở những vùng quê xưa nay vốn chỉ sống trong những căn nhà đắp đất lụp xụp.

Theo dõi hành trình làm Youtube của Linh, người xem sẽ đi từ vui vẻ đến xúc động và luôn là một sự tự hào khi nhìn thấy một chàng trai quê Nghệ An đem đến nụ cười cho những người châu Phi với điều kiện sống vô cùng hạn chế.

Có thể nói, trong thời đại dễ dàng tiếp cận thông tin mà chúng ta đang sống, giữa vô vàn những sản phẩm giải trí giật gân, gây sốc khiến cho dư luận phải đặt dấu hỏi rất lớn về giá trị nhân văn, Phạm Quang Linh cùng “team châu Phi” của mình chính là một màu sắc đẹp và đáng quý. Đó không chỉ đơn giản là sự tích cực, tình cảm không vụ lợi giữa người với người, mà còn là niềm tin cho những người Việt Nam có đam mê sáng tạo nội dung trên mạng internet. Rằng, luôn có một bộ phận rất đông người muốn được theo dõi những nội dung có tính nhân văn, sự tử tế.

Hiện tại, Linh cùng đội của mình đang xem xét đo đạc đất trước khi quyết định mua và sắp tới đây sẽ làm tiếp nhà cho những người bạn của mình tại một vùng quê khác cũng như sẽ trồng trọt phát triển nông nghiệp giúp người dân châu Phi cải thiện đời sống tại những vùng quê này.

Có thể nói, tình yêu là sự cho đi, đâu đó cách Việt Nam hơn 10.000 km đang có một người con xứ Nghệ vẫn hàng ngày mang đến cho những người nghèo khổ ở đó tình yêu và sự may mắn.

Minh Ngọc *Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin Pháp Luật.

Hưng Vlog nói gì sau hàng loạt lùm xùm gây sốt mạng xã hội?

Thứ 2, 12/10/2020 | 09:14
Mới đây, sau những lùm xùm, Hưng Vlog đã lên tiếng xin lỗi, bản thân chịu nhiều áp lực khi trở thành tâm điểm chỉ trích và hứa sẽ thay đổi trong tương lai.

Trào lưu làm Vlog nở rộ: Dùng mọi cách để kiếm tiền cần “tẩy chay”

Thứ 5, 08/10/2020 | 13:00
Từ khi mạng xã hội được cho là nơi "hái ra tiền", không ít người dùng chiêu trò tạo ra các clip nhảm nhí, phản cảm để lôi kéo người xem.