Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết

Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết

Hà Thị Hằng
Thứ 5, 15/02/2024 | 17:33
0
Sau hơn 1 tuần nghỉ Tết, nhiều lao động Nghệ An mất hàng giờ đứng ở dọc Quốc lộ 1A để đón được chuyến xe rời quê hương trở lại nơi làm việc.
Dân sinh - Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết

Ngày 15/2 (Tức mồng 6 Tết), trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An có rất đông người dân đón những chuyến xe muộn rời quê hương để vào các tỉnh phía Nam, phía Bắc làm việc.

Dân sinh - Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết (Hình 2).

Thời tiết ở Nghệ An mấy ngày hôm nay lại có nắng, oi bức khiến đoàn người vất vả, nhọc nhằn chờ đón xe để trở lại nơi làm việc.

Dân sinh - Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết (Hình 3).

Nhiều tốp lao động vạ vật chờ xe trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên.

Dân sinh - Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết (Hình 4).

Từ sáng sớm, anh Hải (quê ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) mang theo con nhỏ cùng nhiều hành lý ra đường tránh Quốc lộ 1A để đón xe khách trở lại Lâm Đồng. Năm nay Tết, anh cùng cậu con trai út 3 tuổi về quê để tổ chức lễ mừng thọ cho bố. Vợ và 2 người con lớn ở lại ăn Tết ở Lâm Đồng. Chuyến xe anh đặt muộn hơn so với thời gian đã hẹn hơn 1 tiếng đồng hồ. Vì mang theo con nhỏ và đồ đạc lỉnh kỉnh nên trông anh khá vất vả trên chặng đường bắt xe vào Nam. 

Dân sinh - Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết (Hình 5).

Nhiều người phải mất hàng tiếng đồng hồ mới bắt được xe để trở lại nơi làm việc. Chị Lê Thị Lan, quê ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cùng chồng và con được người thân chở ra đường tránh bắt xe từ 6h sáng. Tuy nhiên, mãi đến 9h gia đình mới bắt được xe. “Năm nào gia đình tôi cũng cố gắng sắp xếp về quê ăn Tết cho ông bà đỡ buồn. Ngày Tết xe cộ đi lại khó khăn. Chặng đường về và đi xa nên mấy đứa con năm nào cũng ốm lên ốm xuống. Phải mất thêm mấy ngày nghỉ ngơi sức khoẻ mấy đứa mới ổn định được”, chị Lan chia sẻ.

Dân sinh - Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết (Hình 6).

Nhiều người bắt xe đi ra miền Bắc chọn cho mình bóng râm để đứng chờ xe.

 

Dân sinh - Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết (Hình 7).

Dọc các tuyến Quốc lộ 1A, đường tránh TP.Vinh hay các đường tỉnh lộ trên địa bàn Nghệ An, những ngày này đâu đâu cũng thấy người dân ra đứng đường đón xe rời quê trở lại nơi làm việc. Họ mang theo nhiều hành lý và quà quê sau kỳ nghỉ Tết dài.

Dân sinh - Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết (Hình 8).

Dòng xe cộ theo hướng Bắc - Nam di chuyển chậm chạp trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận các xã Hưng Tây, Hưng Đạo (huyện Hưng Nguyên). Theo các nhà xe vì tắc đường nên xe di chuyển chậm hơn dự kiến vài tiếng đồng hồ.

Dân sinh - Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết (Hình 9).

Các gia đình mang theo nhiều ba lô, túi xách trong hành trang rời quê hương đến các thành phố lớn mưu sinh. Thời tiết ở Nghệ An khá nắng nóng, oi bức  khiến việc chờ xe vất vả hơn, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ. Sau kỳ nghỉ Tết mang theo nhiều nỗi niềm những người con rời quê đi mưu sinh và cả niềm hi vọng về một năm bình an, công việc thuận lợi, thu nhập ngày càng cao,…

Dân sinh - Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết (Hình 10).

"Sau kỳ nghỉ Tết chúng tôi lại hành trình trở lại tỉnh Đồng Nai để làm việc. Xa gia đình, xa con cái, nhớ lắm nhưng vì cuộc sống chúng tôi cố gắng vào làm việc với mong muốn kiếm được nhiều tiền để con cái gia đình có cuộc sống ấm no hơn. Hiện, mức lương cứng tôi ở Đồng Nai trên 9 triệu đồng. Nếu tháng nào có tăng ca, làm thêm nữa, tổng thu nhập mỗi tháng có thể lên đến 11 đến 12 triệu đồng. Trong khi đó, với mặt bằng lương ở Nghệ An thì không thể kiếm được công việc có mức lương cao như vậy. Chắt chiu trong chi tiêu tôi cũng gửi được vài triệu về quê cho ông bà nuôi con và tích góp thêm chút ít", chị Lương Thị Mai, quê Nghệ An tâm sự. 

Dân sinh - Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết (Hình 11).

Người dân trở lại nơi làm việc nhiều, các phương tiện tham gia giao thông lớn khiến nhiều tuyến đường liên tỉnh luôn trong tình trạng tắc nghẽn.

 

Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê ăn Tết

Thứ 3, 06/02/2024 | 17:03
Chiều ngày 6/2, rất đông người dân đã đổ ra các bến xe để về quê nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, giao thông dần trở nên đông đúc.

Người đẹp xuất thân nghèo khó, rời quê lên phố "đổi đời" nhờ thân hình đẹp mê li

Thứ 5, 09/03/2023 | 12:52
Cả hai đều có những thay đổi quan trọng trong sự nghiệp sau khi thi sắc đẹp.

[E] Rời phố về quê và những bữa cơm không dám đối diện bố mẹ của cô gái Tây Nguyên

Thứ 7, 05/11/2022 | 07:00
Hana Ban Mê không chỉ truyền động lực qua những hình ảnh bình dị của cuộc sống mà còn góp phần đưa nông nghiệp Việt Nam đến gần với người trẻ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Chốt phương án tháo gỡ “áp lực” tuyển sinh vào bậc THPT

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:04
Năm 2024, Nghệ An tăng hơn 7.000 học sinh lớp 9, gây áp lực tuyển sinh vào lớp 10, đặc biệt là tại TP Vinh khi chỉ có 3 trường THPT công lập.

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...