Người thông thái sẽ không phí tiền mua 7 món đồ này

Người thông thái sẽ không phí tiền mua 7 món đồ này

Thứ 7, 30/10/2021 | 11:00
0
Bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi mua những món đồ dưới đây vì chúng không thực sự hữu ích, chỉ gây lãng phí tiền bạc và khiến bạn hối tiếc.

Sách dạy nấu ăn

Đời sống - Người thông thái sẽ không phí tiền mua 7 món đồ này

Thay vì mua sách nấu ăn bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công thức nấu ăn trên mạng. Ảnh minh họa.

Không phải món đồ nào cũng mang lại lợi ích kinh tế và hiệu quả sử dụng. Sách dạy nấu ăn là một trong số đó. Không ít người sau khi mua sách về chỉ mở ra xem 1, 2 lần rồi để im trên giá sách cho đến khi bám bụi.

Trong thời đại Internet như ngày nay thật dễ dàng và đơn giản để tìm một công thức nấu ăn trên mạng. Hãy kiềm chế trước những cuốn sách dạy nấu ăn bắt mắt, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Mỹ phẩm chỉ dùng một lần

Bạn có bao nhiêu loại mỹ phẩm chỉ sử dụng đúng một lần hoặc chưa bao giờ động đến? Đó có thể là những bảng màu mắt, màu má... có mấy chục ô, những cây son có màu thời thượng nhưng không hợp với bạn hay những loại phấn chỉ dành cho dạ tiệc mà cả năm bạn không có cơ hội dùng đến...

Để tránh lãng phí trước khi mua một món mỹ phẩm mới hãy cân nhắc xem nó có phù hợp với bạn không và bạn sẽ sử dụng món đồ được khoảng mấy lần. Việc đầu tư vào những món mỹ phẩm cơ bản, sử dụng được lâu dài sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá ngân sách.

Thiết bị chỉ có một công năng

Các thiết bị chỉ có một công năng như máy chuyên nướng xúc xích, thiết bị làm kẹo bông, máy làm bánh bông lan, máy luộc trứng, máy làm bỏng ngô… nhiều khi chỉ hay ho trong tưởng tượng của bạn còn thực tế thì chúng có thể bị “vứt xó” chỉ sau vài lần sử dụng.

Đồ chơi đắt tiền cho thú cưng

Đời sống - Người thông thái sẽ không phí tiền mua 7 món đồ này (Hình 2).

Các món đồ chơi cho thú cưng có thể sẽ bị bỏ xó chỉ sau một thời gian ngắn. Ảnh minh họa.

Đừng lãng phí tiền bạc vào những món đồ chơi đắt tiền cho thú cưng. Đồ hàng hiệu hay bình dân thì chỉ bạn cảm nhận được chứ thú cưng không quan tâm. Hơn nữa nhiều khi mua về chỉ sau vài lần chơi đùa, các món đồ ấy sẽ nhanh chóng bị bỏ bẵng sang một bên. Nếu muốn thú cưng thực sự vui vẻ, bạn hãy dành thời gian chăm sóc và yêu thương chúng nhiều hơn.

Dụng cụ thể thao chuyên dụng

Tập luyện một môn thể thao mới là cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe. Thế nhưng bạn chớ vội mua các dụng cụ chuyên dụng. Ban đầu bạn hãy chọn cách thuê đồ, đợi đến khi thành thạo và sẵn sàng gắn bó với môn thể thao đó lâu dài thì hãy chi tiền mua sắm. Việc này sẽ tránh được trường hợp bạn nhận ra không phù hợp với môn thể thao ấy trong khi đã đầu tư khá nhiều tiền vào các thiết bị tập luyện.

Các khoản mua sắm không cần thiết cho em bé

Với nhiều bậc phụ huynh việc sắm đồ cho con, được ngắm nhìn những bộ quần áo, đồ chơi nhỏ xinh, đáng yêu dường như mang lại cho họ niềm hạnh phúc rất lớn. Nhưng chính điều này dẫn đến những quyết định mua sắm lãng phí khi cha mẹ có thể mang về nhà những món đồ chơi không phù hợp với lứa tuổi của con hoặc những bộ quần áo con chỉ diện được 1-2 lần.

Thay vì sắm nhiều đồ cho con cuối cùng lại phải thanh lý hoặc bỏ đi thì cha mẹ hãy tiết kiệm khoản tiền đó dành cho việc học của đứa trẻ trong tương lai.

Đồ nội thất không hợp lý

Đời sống - Người thông thái sẽ không phí tiền mua 7 món đồ này (Hình 3).

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi mang về nhà một món đồ nội thất mới. Ảnh minh họa.

Khi ở cửa hàng đồ nội thất bạn dễ bị thu hút bởi những món đồ xinh xắn như kệ lưu trữ, ghế bành, giá sách... song khi mang chúng về nhà, bạn mới nhận ra chiếc kệ không phù hợp với phong cách nội thất chung hoặc căn phòng của mình không còn chỗ cho chiếc kệ đó nữa.

Vì thế trước khi mua một món đồ nội thất mới hãy lấy thước và đo vị trí nơi định đặt chúng. Sau đó suy nghĩ về lý do bạn cần thứ này, nó sẽ có chức năng gì và có giúp cuộc sống của bạn thoải mái hơn không. Nếu không, đừng lãng phí tiền cho một món đồ sẽ nằm một xó và bám bụi.

Minh Hoa (t/h)

Đi chợ mắc 11 sai lầm này thì vừa lãng phí tiền vừa mua phải hàng ôi

Thứ 6, 29/10/2021 | 06:00
Đi mua sắm mà mắc những sai lầm dưới đây thì bạn đang lãng phí tiền bạc mà đồ dùng, thực phẩm mua được chưa chắc đảm bảo chất lượng.

5 sai lầm khi rửa bát nhiều người vẫn mắc phải

Thứ 2, 04/10/2021 | 10:00
Rửa bát không đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Dưới đây là những sai lầm mà nhiều bà nội trợ vẫn mắc phải.

4 sai lầm điển hình khi sử dụng thẻ tín dụng

Thứ 4, 26/05/2021 | 10:00
Sử dụng thẻ tín dụng trong giao dịch là một trong những hình thức thanh toán không tiền mặt tiện dụng và phổ biến của xã hội hiện đại.

Sai lầm khi treo quần áo trong tủ khiến trang phục của bạn nhanh hỏng

Thứ 6, 09/10/2020 | 11:12
Sắp xếp quần áo vào trong tủ là công việc tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản quần áo đúng cách.
Cùng chuyên mục

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.