Nhạc sĩ Minh Anh viết bài hát tiễn biệt Wanbi Tuấn Anh

Nhạc sĩ Minh Anh viết bài hát tiễn biệt Wanbi Tuấn Anh

Chủ nhật, 28/07/2013 | 15:56
0
Tiếc thương sự ra đi của ca sĩ bạc mệnh ở tuổi 26, Minh Anh thức 2 đêm viết ca khúc 'Wanbi lives forever'.

Sự kiện: Wanbi Tuấn Anh qua đời ở tuổi 26

Mặc dù không phải là bạn thân và có nhiều cơ hội làm việc chung với Wanbi Tuấn Anh nhưng khi biết tin giọng ca Đôi mắt qua đời vì căn bệnh u não, nhạc sĩ Minh Anh không khỏi bàng hoàng. Trong đám tang, anh cùng nhiều nghệ sĩ đã đến nhìn mặt Wanbi lần cuối, xúc động ngồi lắng nghe mẹ nam ca sĩ kể về cậu con trai ngoan hiền. Sau khi đưa tiễn Wanbi về nơi an nghỉ, nhạc sĩ Minh Anh day dứt mãi không nguôi. Suốt 2 đêm liền, anh dồn nén cảm xúc tiếc thương về một nghệ sĩ đầy hoài bão để hoàn thành ca khúcWanbi lives forever, như một lời tiễn biệt dành cho nam ca sĩ bạc mệnh. 

Sự kiện - Nhạc sĩ Minh Anh viết bài hát tiễn biệt Wanbi Tuấn Anh

Nhạc sĩ Minh Anh chia sẻ: "Tôi chỉ muốn chia sẻ với khán giả tấm lòng của tôi dành cho một người em hiền lành, dễ mến và có nghị lực sống lạc quan. Mẹ Wanbi kể với tôi rằng, trong những ngày cuối cùng chống chọi với cơn đau hành hạ, cậu ấy đã kìm nén, một mình chịu đựng mà vẫn nở nụ cười trên môi. Khi nghe chuyện này, không chỉ tôi mà nhiều người đều rất khâm phục ý chí, cũng như khát khao được sống của Wanbi. Tôi viết bài hát này vì muốn gửi gắm thông điệp đến khán giả, hãy luôn nhớ về Wanbi, trân trọng những gì cậu ấy đã đóng góp cho nghệ thuật, dù đời nghệ sĩ của cậu ấy rất ngắn ngủi".

Trong bài hát, nhạc sĩ Minh Anh viết có đoạn: "Sợ gì nếu đến lúc phải chết/ Chỉ sợ đời chia ly trong nỗi đau... Gọi tên em trong nỗi xót xa/ Thầm mong em bình yên vang mãi những lời ca/ Ở chốn thiên đường nơi ấy.../ Và tên em còn sống mãi mãi không nhạt phai/ Ở trong tim tất cả mọi người...".

Sự kiện - Nhạc sĩ Minh Anh viết bài hát tiễn biệt Wanbi Tuấn Anh (Hình 2).

Minh Anh cho biết, ca từ này cứ tự nhiên tuôn trào, thể hiện tinh thần lạc quan của Wanbi khi biết sắp lìa xa. Trong ngày cuối đời, Wanbi đã viết những dòng tâm sự cho mẹ bởi anh không sợ chết mà sợ chia cách người thân, bạn bè và bỏ dở niềm đam mê âm nhạc. "Tôi cố gắng đưa ý này vào ca khúc như một sự đồng cảm dành cho Wanbi. Tôi mong mọi người hãy nhìn nhận một người nghệ sĩ từ tài năng thực sự, chứ không phải bằng chiêu trò gây chú ý. Hãy làm nghệ thuật bằng tất cả trái tim mình", nhạc sĩ Minh Anh nói.

Sau khi hoàn thành nhạc phẩm, nhạc sĩ Minh Anh đã đến nhà Wanbi để tặng cho gia đình nam ca sĩ. Mẹ Wanbi đã rất xúc động nhận món quà tinh thần ý nghĩa này. 

Nhạc sĩ Minh Anh muốn giao bài hát Wanbi lives forever cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thể hiện. Anh cũng dự định cùng nhiều đồng nghiệp khác sẽ chung tay tổ chức một đêm nhạc để nhớ về Wanbi Tuấn Anh.

Theo Ngôi sao

Wanbi Tuấn Anh lạc quan đến tận giây phút cuối cùng

Thứ 7, 27/07/2013 | 13:06
Quản lý của Wanbi Tuấn Anh tiết lộ về sự lạc quan chiến đấu đến phút cuối cùng của Wanbi Tuấn Anh. Theo quản lý Wanbi Tuấn Anh thì tiền lương hàng tháng Wanbi luôn đưa hết cho mẹ của mình.

Quản lý Wanbi Tuấn Anh: Tiền đi hát, em đưa hết cho mẹ

Thứ 7, 27/07/2013 | 08:53
Quản lý của Wanbi Tuấn Anh tiết lộ tiền lương hàng tháng quản lý đưa bao nhiêu thì Wanbi lấy bấy nhiêu, chưa bao giờ đòi hỏi hay thắc mắc.

Clip trò chuyện cuối cùng của Wanbi Tuấn Anh

Thứ 7, 27/07/2013 | 13:07
Ngay sau khi chia sẻ về căn bệnh hiểm nghèo cuối năm ngoái, dù không còn khỏe nhưng giọng ca “Đôi mắt” vẫn tham gia buổi giao lưu trực tuyến cùng các fan.

Xuất hiện tiểu Wanbi Tuấn Anh trong làng nhạc

Thứ 6, 26/07/2013 | 17:26
Sở hữu gương mặt khôi ngô, tuấn tú, Anthony Hoàng đặc biệt gây chú ý khi có nhiều nét giống nam ca sĩ đã khuất Wanbi Tuấn Anh.

Nghi án mới về người đẹp 'tự sướng' trong đám tang Wanbi Tuấn Anh

Thứ 6, 26/07/2013 | 17:24
Từ Cao Thùy Dương, người được ám chỉ là "có hành động phản cảm trong lễ tang Wanbi Tuấn Anh" hiện đang gây xôn xao đã được chuyển hướng sang nhân vật P.T.V.

Những 'hạt sạn' còn đọng lại trong đám tang Wanbi Tuấn Anh

Thứ 6, 26/07/2013 | 17:11
Tang lễ của chàng ca sĩ tài hoa bạc mệnh đã khép lại, không chỉ có nỗi đau mất mát, mà còn có nỗi buồn về sự vô tâm của những kẻ "đục nước béo cò" để trục lợi.