Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
0
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.

Run rẩy vì nhặt được vàng

Chiều 23/11, nhiều người dân sinh sống trong con hẻm nhỏ thuộc tổ 19, ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM vẫn chưa thôi bàn tán về việc chị ve chai trả lại hơn 1 lượng vàng cho người bị mất. Nhiều người tỏ ra khâm phục trước hành động không tham của rơi của chị ve chai.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, người dân sống trong con hẻm cho biết, người phụ nữ vừa có hành động đáng biểu dương ấy tên Nguyễn Thị Khải (49 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Phúc).

“Trong lúc đi thu mua ve chai, chị Khải vô tình nhặt được một bao nilon, bên trong có chứa túi vàng trị giá hàng hàng trăm triệu đồng”, một người dân trong hẻm cho biết rồi hướng dẫn PV tìm đến nhà chị này.

Trong ngôi nhà cấp 4, chị Khải xác nhận mình chính là người nhặt được vàng và trả lại cho chị Trương Thị Thuận (38 tuổi, ngụ xã Đông Thạnh). Chị kể, hôm 16/11, chị rời nhà từ sớm để đi thu mua ve chai. Đến khi đi ngang qua nhà chị Thuận, chị thấy một túi rác màu đen.

Dân sinh - Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Chị Thuận (áo vàng) vui mừng nhận lại số vàng bị mất từ tại nhà chị Khải. (Ảnh cắt từ clip).

Thấy cái túi còn tốt, chị nhặt lấy và dùng túi này đựng số ve chai mình vừa mua được. Chiều, chị chở tất cả những gì mình mua, nhặt được về, đem ra bờ sông gần nhà phơi. Suốt cả ngày hôm đó, chị không hề biết mình nhặt được vàng.

Đến tối cùng ngày, chị đến vựa ve chai mới nghe loáng thoáng việc có người bị mất vàng và đang đi tìm lại. Tuy nhiên, lúc này, chị Khải vẫn không bao giờ ngờ rằng, chính mình là người nhặt được số vàng trên và chị đang vứt chúng lăn lóc ngoài bờ sông.

Chị kể: “Sáng hôm sau, tôi ra bờ sông soạn lại mớ ve chai mình mua hôm qua. Lúc kiểm tra các túi nilon đang phơi, tôi giật mình nhìn thấy có nhiều hộp nhựa chuyên dùng để đựng trang sức bằng vàng. Lúc đó, tôi run hết người, chưa bao giờ tôi cầm trên tay số vàng lớn như thế”.

Nhặt được số tài sản lớn, chị Khải chân tay run rẩy, không biết phải xử lý thế nào. Định thần lại, chị đem số trang sức trên đến nhà con dâu khoe rằng mình vừa nhặt được “cả nắm vàng”. Trước khi trở về nhà, chị không quên dặn dò con dâu cất giữ cẩn thận số vàng trên để trả lại người bị mất.

Trả lại người mất trong vỡ òa hạnh phúc

Trong khi đó, gia đình chị Thuận lại trong tâm trạng hoang mang, đau xót khi đánh mất số trang sức bằng vàng vốn là của hồi môn của mình.

Chị cho biết, ngày 15/11, chồng chị dọn nhà. Do số trang sức trên được bọc trong bao nilon nên anh không để ý và nghĩ là rác. Anh cầm túi này bỏ vào bịch rác.

Dân sinh - Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc (Hình 2).

Số trang sức bằng vàng gia đình chị Thuận đánh rơi.

Sáng hôm sau, chị Thuận mang túi rác có chứa bọc nilon chứa hơn 1 lượng vàng của mình ra để trước nhà chờ xe chở rác đến thu gom. Sau đó ít phút, chị mở tủ kiểm tra thì thấy số vàng mình cất giấu đã không cánh mà bay. Chị hoảng loạn tìm kiếm nhưng vô vọng.

Lúc này, vợ chồng chị mới phát hiện, số vàng trên nằm trong bao rác mà chị Thuận đem ra để trước nhà. Dò hỏi hàng xóm xung quanh, chị Thuận phát hiện có một người phụ nữ nhặt ve chai mặc áo màu xanh vừa đi qua và nhặt túi rác của chị.

Với hy vọng tìm lại được số vàng, chị Thuận vội vàng lấy xe máy chạy khắp các hẻm và ra các vựa ve chai xung quanh tìm kiếm. Tối cùng ngày, chị Thuận lấy hình ảnh từ camera của hàng xóm và nhờ chị Trương Thị Lệ, Tổ trưởng tổ 19, ấp 4, xã Đông Thạnh nhận dạng người trong ảnh.

Xác định người phụ nữ xuất hiện trong camera là chị Khải, chị Thuận cùng chị Lệ đến nhà chị nhặt ve chai với hy vọng tìm lại được số vàng bị mất.

“Khi đến trước cửa nhà, tôi thấy chị Khải chạy ra. Vừa gặp nhau, chị ấy đã hỏi: “Em mất vàng à?”. Nghe vậy, tôi vỡ òa hạnh phúc. Tôi chạy đến ôm chị rồi nước mắt cứ trào ra. Thấy tôi khóc, chị Khải cũng xúc động, khóc theo. Hai chị em ôm nhau khóc”, chị Thuận kể.

Dân sinh - Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc (Hình 3).

Sau khi trở nên nổi tiếng vì không tham của rơi, chị Khải lại lặng lẽ đi thu mua ve chai mưu sinh.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, chị Thuận đưa cho ân nhân của mình mảnh giấy ghi chi tiết số lượng, loại hình trong số vàng mình bị mất.

Tin tưởng chị Thuận chính là chủ nhân thực sự của số tài sản mình vừa nhặt được. Chị gọi điện thoại cho con dâu mang số vàng nói trên sang nhà mình để gửi trả cho người bị mất.

“Lúc trả được số vàng trên cho chị Thuận, tôi mừng lắm. Cảm giác rất nhẹ nhõm, hạnh phúc vì mình đã làm được việc tốt”, chị Khải chia sẻ. Theo tìm hiểu của PV, trước đây chị Khải làm công nhân. Tuy nhiên, năm 2007, chị chuyển sang nghề nhặt ve chai.

Tiền thu nhập hằng ngày phụ thuộc vào ve chai mua và nhặt được. Thế nhưng, hai vợ chồng chị đã nuôi dạy các con khôn lớn. Dù vậy, chị vẫn chưa có ý định nghỉ ngơi, dừng việc đi nhặt, mua ve chai mưu sinh.

Trao đổi với PV, chồng chị Khải cho biết, hàng ngày, chị chạy xe đạp đi thu mua, nhặt ve chai từ khoảng 6h và đến 7h tối mới về nghỉ ngơi. Cũng theo anh, sau khi thông tin chị Khải không tham của rơi được đăng tải trên mạng, báo chí, chính quyền địa phương cho biết sẽ làm thủ tục khen thưởng chị.

Tạm giữ cô gái rủ bạn về nhà cướp tiền, vàng của bà ngoại

Thứ 7, 21/11/2020 | 12:53
Cần tiền chi tiêu và trả nợ, đối tượng đã rủ bạn trai quen qua mạng xã hội Facebook về nhà để cướp tài sản của bà ngoại.

An ninh được thắt chặt tại phiên xử “đại gia” đeo nhiều vàng giả nhất Việt Nam

Thứ 3, 16/06/2020 | 10:05
Nhóm 12 bị cáo liên quan đến vụ án Phúc XO, "đại gia" đeo nhiều vàng giả nhất Việt Nam bị đưa ra xét xử vào ngày 16/6.

Nga "vớ bẫm" khi thu được tên lửa "quý hơn vàng" của Israel đánh rơi ở Syria?

Thứ 5, 07/11/2019 | 13:41
Tên lửa đánh chặn Stunner tiên tiến nhất của Israel dường như đã rơi vào tay Nga. Với chiến lợi phẩm quý giá này, Moscow có thể nắm bắt mọi bí mật trong vũ khí Israel.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE ngừng việc tập thể

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:23
Không đồng ý với thông báo tạm nghỉ việc trong vòng 1 tháng, hàng trăm công nhân đã đồng loạt ngừng việc để phản đối.

Bình Phước: Giếng khoan tập trung hỗ trợ người dân có nước sạch sinh hoạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:28
Những ngày qua, hàng trăm hộ dân ở xã biên giới Bù Gia Mập đã chủ động đến giếng nước tập trung lấy nước sạch sinh hoạt về sử dụng.

Vụ chìm sà lan khiến 5 người mất tích: Huy động trực thăng tìm kiếm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:41
Ngày 25/4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm trực thăng, thợ lặn, mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật sà lan vùng biển Quảng Ngãi.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.

Bình Phước: Xử lý tài xế xe tải bất ngờ chuyển hướng trên QL14

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:53
CSGT Bình Phước đã lập biên bản, xử lý tài xế điều khiển xe tải đầu kéo bất ngờ chuyển hướng vào ngã ba bên trái để lấy đá xây dựng.
     
Nổi bật trong ngày

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.