Nhảy lầu tự tử vì nợ nần

Nhảy lầu tự tử vì nợ nần

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Chứng kiến người phụ nữ nhảy từ tầng 6 của một nhà nghỉ xuống đất định tự tử nhưng may mắn thoát chết đã khiến nhiều người hoảng hồn. Và đến khi biết được nguyên nhân sâu xa của hành động trên, người ta vừa thương lại vừa thầm trách chị sao quá dại dột...

Hành động nghĩa hiệp của chủ nhà nghỉ

Mấy ngày qua, người dân phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội sống gần khu vực nhà nghỉ P.Đ vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến hình ảnh một phụ nữ trẻ tự tay đập vỡ ô cửa kính trên tầng 6 của nhà nghỉ này rồi lao đầu xuống đất nhưng may mắn thoát chết.

Anh T cho biết, đến giờ vẫn còn cảm thấy rất đau mỗi khi cử động cánh tay trái

Chúng tôi đã tìm đến nhà nghỉ P.Đ, để tiếp cận những người trực tiếp chứng kiến sự việc. Được biết danh tính của người phụ nữ trên là Dương Thị L (30 tuổi, trú tại phường Phú Lương, quận Hà Đông). Gặp chúng tôi, một nhân viên quản lý nhà nghỉ P.Đ cho biết, anh vẫn chưa hết ngạc nhiên khi lần đầu tiên chứng kiến một người rơi từ tầng 6 của tòa nhà xuống đất mà không chết.

Nhân viên này nhớ lại: "Trưa 1/9/2011, khi tôi đang trực ở quầy lễ tân thì có một phụ nữ ăn mặc rất giản dị, đội một chiếc nón cũ đã ngả màu ố vàng, đến thuê phòng. Trông chị ta không có vẻ gì bất thường về tâm lý. Chị ta nói không mang theo chứng minh thư, vì nhà ở phố Xốm, cách nhà nghỉ của chúng tôi không xa. Khi đó, tôi chỉ nghĩ chắc là chị ấy đi chợ buôn bán gần đây nên muốn thuê phòng nghỉ trưa một chút nên cũng nhượng bộ đưa chìa khóa để chị lên phòng. Nào ngờ, chỉ vài phút sau, khi tôi và một vài người đang ngồi tán chuyện ở sảnh tầng 1, thì thấy kính vỡ rơi loảng xoảng từ trên xuống.

Chúng tôi hốt hoảng chạy lại, nhìn lên cao thì tá hỏa thấy chị phụ nữ lúc trước thuê phòng nghỉ trên tầng 6 đang chấp chới ở ô cửa sổ, chị ta đang cố len người qua để lao xuống dưới. Tôi liền hô hoán mọi người tới ứng cứu, vừa nói vọng lên khuyên nhủ người phụ nữ này: "Em đừng dại dột thế! Tính mạng không thể đùa được đâu! Có gì khúc mắc, anh và mọi người sẽ giải quyết cho!". Thế nhưng người phụ nữ lắc đầu, hai tay xua liên hồi, khuôn mặt tỏ ra rất đau khổ, nước mắt giàn giụa.

Trong tình thế đó, biết là mọi lời khuyên không thể can ngăn được chị ta, tôi liền vụt chạy lên định mở cửa khống chế từ phía sau nhưng mới chỉ kịp tới tầng 3 thì nghe tiếng mọi người la ó thất thanh. Tôi đoán đã có chuyện chẳng lành xảy ra, tôi chạy ngược trở lại thì thấy người phụ nữ đó nằm bất động dưới đất, máu me đầy cổ, còn anh T chủ nhà nghỉ cũng ngồi phệt xuống ngay cạnh đó. May sao, người phụ nữ vẫn còn sống. Thì ra, anh T đã lao ra, lấy thân mình đỡ cho cô gái, toàn bộ phần ngực của anh T lãnh trọn cả đầu chị này nên cũng bị choáng váng. Mọi người khi ấy bủa vây xung quanh hỗ trợ chúng tôi đưa người bị nạn đi đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông cấp cứu".

Nhiều người dân sống quanh khu vực tỏ ra rất thán phục trước hành động nghĩa hiệp của anh T, chủ nhà nghỉ P.Đ. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người còn không tin là anh lại dám tay không đỡ một người rơi từ tầng 6 của tòa nhà, dẫu biết rằng điều đó có thể nguy hiểm đến tính mạng của chính bản thân mình. Hàng xóm của gia đình anh cho biết, anh T là người rất vui tính, thân thiện với bà con lối xóm, ngoài công việc là chủ nhà nghỉ P.Đ thì anh còn là một công chức nhà nước.

Sau khi hứng trọn cả phần đầu chị L vào ngực, anh T đã phải nằm điều trị tại bệnh viện vì bị thương ở phổi và tim, hiện sức khỏe của anh cũng đã ổn định hơn nhưng hàng ngày anh vẫn phải vào viện để tiếp tục điều trị kéo giãn cột sống bị chùn.

Khi được hỏi về hành động nghĩa hiệp của mình, anh T khiêm tốn: "Nếu ai ở vào hoàn cảnh như tôi thì chắc cũng sẽ làm vậy thôi". Anh T còn nhớ rất rõ: "Hôm đó, khi tôi đang ngồi uống nước thì thấy kính rơi, chạy ra ngó lên thì thấy một người phụ nữ đang định nhảy lầu từ tầng 6, tôi hét lên: "Em ơi vào đi! Đừng làm chuyện nguy hiểm thế! Anh xin em đấy, đừng nhảy! Hãy nghĩ tới tính mạng và gia đình mình chứ!". Nhưng tất cả những lời khuyên đều vô hiệu, cô gái chỉ ngần ngừ khoảng 1 phút rồi chúi đầu lao thẳng xuống đất. Tôi đã định chạy vào lấy đệm để đỡ cô gái nhưng không kịp. Tôi quyết định dùng chính bản thân mình để đỡ cô gái. Tôi xuống tấn thấp người và căng hết sức vào cánh tay phải sẵn sàng đỡ cô gái từ trên cao. Rất may là cô gái đã thoát chết. Sau đó, tôi cảm thấy đau toàn thân và rất khó thở".

Có một điều nữa khiến chúng tôi càng cảm phục hơn về con người anh T, khi biết cách đó khoảng 20 năm, anh cũng đã từng đỡ một trường hợp tương tự nhảy từ tầng 3 của một tòa nhà xuống đất.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khi được đưa đi cấp cứu, tình trạng sức khỏe của chị Dương Thị L rất nguy kịch, với vết rách dài ở cổ, tràn máu vào phổi, dập hai gót chân, vỡ xương chậu... Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông làm các thao tác cấp cứu ban đầu, chị L được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức điều trị tiếp. Đến nay, tình trạng sức khỏe của chị đã ổn định dần, tuy nhiên do vết thương ở cổ khá nặng, chị vẫn chưa thể nói được, thi thoảng chỉ dùng ánh mắt để biểu lộ cảm xúc.

Bi kịch của người vợ trẻ

Chúng tôi tìm về thôn Bắc Lãm, nơi vợ chồng chị L đang sinh sống để tìm hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình chị. Hàng xóm cho biết, vợ chồng anh chị có 3 đứa con rất ngoan ngoãn, đáng yêu. Từ trước tới nay, họ chưa hề thấy giữa vợ chồng anh chị có mâu thuẫn, to tiếng hay xích mích điều gì. Chỉ có điều, thời gian gần đây, thi thoảng lại thấy có người đến đòi nợ vợ chồng anh chị rất gắt.

Mấy ngày qua túc trực tại Bệnh viện Việt Đức để chăm sóc vợ, chồng chị L cho biết: "Có lẽ sẽ không có điều đáng buồn đó xảy ra khi đầu năm nay, vợ chồng tôi mở xưởng sản xuất đồ nhựa gia dụng và công việc làm ăn bước đầu chưa được thuận lợi như mong muốn. Thế nhưng chẳng hiểu từ đâu, lại có tin đồn vợ chồng tôi vỡ nợ nên các chủ nợ ngày nào cũng kéo đến thúc giục đòi tiền làm chúng tôi xoay xở không kịp.

Biết vợ là người hay cả nghĩ nên tôi thường xuyên an ủi, động viên cô ấy không nên nghĩ ngợi nhiều mà ảnh hưởng tới sức khỏe. Vợ chồng tôi rất yêu thương nhau, chưa bao giờ có chuyện nói nặng lời. Từ hôm vợ tôi vào viện đến giờ, tôi luôn túc trực bên cạnh cô ấy để động viên tinh thần, sớm bình phục để trở về với mấy bố con chúng tôi. Từ hôm mẹ nằm viện đến giờ, nhìn bọn trẻ tội lắm, chúng suốt ngày hỏi mẹ sao chưa về nhà".

Một cán bộ công an phường Phú Lãm cho biết: "Trưa hôm đó, tôi nhận được điện thoại của anh T hốt hoảng thông báo có người định tự tử tại nhà nghỉ của gia đình anh ấy. Chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Khi vừa đến nơi, nghe người dân thông báo qua sự việc, mọi người phát hiện ở cổ nạn nhân có vết cắt, máu ra rất nhiều. Khi lên đến phòng nghỉ trên tầng 6, nơi người phụ nữ nhảy xuống, chúng tôi thấy cửa chốt trái nên đã nhanh chóng phá cửa. Khi xông vào, không có ai ở trong phòng, quan sát mọi vật dụng trong phòng không hề bị xáo trộn. Kiểm tra nhà vệ sinh, chúng tôi phát hiện có nhiều vết máu cùng một con dao lam (loại dao cạo râu) có dính máu".

Nhóm PV

Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.