Nhờ HLV Arteta, Arsenal đang trên đường dần tìm lại được chính mình?

Đàm Linh

Với những kết quả tương đối khả quan thời gian qua, có vẻ như HLV Arteta đang giúp Arsenal tìm lại được chính mình.

Trong thời gian ngắn, Arsenal liên tục giành được hai danh hiệu FA cup và Siêu cúp Anh cùng chiến thắng đậm 3-0 trước Fulham ở trận mở mà Premier League 2020/2021 cho thấy sự khởi sắc của đội bóng này.

Tuy rằng Fulham là một đối thủ không phải mạnh và mới chân ướt, chân ráo trở lại Premỉer League. Đội hình cũng không có những sự bổ sung chất lượng.

Những tân binh của họ chủ yếu là những cái tên được đem về theo dạng cho mượn hoặc những thương vụ có giá trị chuyển nhượng thấp. Nhưng họ cũng ít nhiều gây ra khó khăn cho Pháo thủ.

Arsenal đang có phong độ và thành tích khá tốt suốt thời gian qua.

Xin nhấn mạnh một lần nữa, chất lượng đội hình của Fulham không được đánh giá cao nên việc Pháo thủ thành London thi đấu vượt trội và có được chiến thắng 3-0 là điều có thể hiểu được.

Chứng kiến lối chơi của Pháo thủ ở trận đấu này, ít nhiều, chúng ta có thể nhận ra được những triết lý, cách vận hành mà HLV Arteta đang áp dụng khá chính xác.

Tuy nhiên, điều khiến chúng ta cần phải chú ý đến chính là màn trình diễn cũng như khả năng hòa nhập của những tân binh.

Dù mới là trận đấu đầu tiên thi đấu cho đội bóng mới nhưng họ đã hòa nhập nhanh và có những đóng góp tích cực trong lối chơi chung của cả đội.

Willian ở trận đấu vừa qua thi đấu xông xáo, hiệu quả với hai đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Còn tân binh Gabriel Magalhaes ngoài tình huống mất tập trung đầu trận, nhìn chung anh thi đấu chắc chắn nơi hàng thủ với những tình huống tranh chấp, cản phá tốt.

Chưa dừng lại ở đó, Gabriel Magalhães còn ghi dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal sau tình huống băng cắt, đánh đầu từ pha phạt góc của Willian.

Lối chơi của Pháo thủ dưới thời HLV Arteta trở nên mềm mại hơn, những pha bóng ban bật vốn từng là "thương hiệu" của đội bóng này trước kia cũng đã phần nào đó trở lại.

Điều này có công lớn của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khi ông ổn định được phòng thay đồ, có những đấu pháp hợp lý và hiểu được điểm mạnh của từng học trò. Qua đó, ông giúp họ phát triển và phát huy điểm mạnh ấy một cách tối đa trên sân đấu.

HLV Arteta đang giúp Arsenal tìm lại được chính mình ?

Mặt khác, ngoài những thương vụ chuyển nhượng, HLV Arteta cũng đã thuyết phục thành công các trụ cột ở lại với đội bóng. Đó có lẽ là thành công lớn nhất của ông trên "mặt trận" TTCN (Thị trường chuyển nhượng).

Ngoài ra, những gương mặt từng được xem là không còn chỗ đứng ở sân Emirates hoặc bị NHM thường xuyên chỉ trích như Calum Chambers, David Luiz, Shkodran Mustafi, Sokratis hay Elneny cũng thi đấu khá ổn.

Những gương mặt trẻ được tin tưởng cũng thi đấu nỗ lực, góp công lớn trong việc giúp Arsenal có được nhiều kết quả khả quan trong suốt thời gian qua.

Nhiều khả năng, ở mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ áp dụng và chỉ đạo các học trò chơi với phong cách thực dụng hơn, chắc chắn hơn nhưng cũng không kém phần hoa mỹ.

Với những thành công bước đầu, HLV Arteta đang cho thấy ông đang đi đúng hướng trong việc giúp Arsenal trở lại là chính mình. NHM Pháo thủ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một mùa giải thành công hơn của Arsenal dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Đ.L