Những “nàng hậu” tai tiếng và lạm phát cuộc thi người đẹp

Những “nàng hậu” tai tiếng và lạm phát cuộc thi người đẹp

Thứ 3, 10/10/2023 | 10:35
1
Mỗi năm có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp với danh hiệu hoa hậu, á hậu được tôn vinh. Tuy nhiên, sau ánh hào quang không ít “nàng hậu” vướng tai tiếng và bị tẩy chay.

Xưa nay, danh xưng hoa hậu vốn là biểu tượng cho vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam, từ ngoại hình đến trí tuệ, tâm hồn... Bởi lẽ, người đội chiếc vương miện danh giá không chỉ là người chiến thắng về nhan sắc mà còn là người hội tụ nhiều yếu tố, đặc biệt là trí tuệ, tài năng… mới có thể lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, cho xã hội.

Chiếc vương miện từng là biểu tượng vô cùng quý giá trong khoảng hai thập kỷ, kể từ khi cuộc thi hoa hậu toàn quốc đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất được tổ chức năm 1988.

Thuở ban đầu, chiếc vương miện của hoa hậu vốn là biểu tượng của sự khao khát tận thiện, tận mỹ và đó cũng là động lực để thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Thế nhưng, nhiều năm lại đây, việc lạm dụng tổ chức thi sắc đẹp, “ra ngõ gặp hoa hậu” khiến những nghi ngại từ dư luận về chất lượng các cuộc thi hoa hậu là hoàn toàn có cơ sở. Người đẹp này vừa đăng quang, người đẹp khác đã sẵn sàng chạm tay vào vương miện. Thậm chí có cá nhân từng sở hữu bản quyền hàng chục cuộc thi sắc đẹp khác nhau.

Chưa kể, khi đăng quang, các “nàng hậu” liên tục vướng lùm xùm về phát ngôn cũng như phong cách ứng xử khiến dư luận phản ứng, thậm chí đòi tước vương miện.

Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi

Giải trí - Những “nàng hậu” tai tiếng và lạm phát cuộc thi người đẹp

Gần đây nhất là trường hợp tân Miss World Vietnam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi đến từ Bình Định, liên tục gây xôn xao với những phát ngôn "vạ miệng". Huỳnh Trần Ý Nhi vẫn đang trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng bởi những phát ngôn của mình dù mới đăng quang được 7 ngày.

Người đẹp Bình Định bị chê là ứng xử kém tinh tế, "ảo tưởng" và "mắc bệnh ngôi sao". Các hội nhóm anti-fans của nàng hậu mọc lên nhanh như nấm với hàng chục nghìn thành viên.

Cụ thể, sau đăng quang, Ý Nhi nhận được câu hỏi: "Bạn trai có cần thay đổi gì sau khi cô đăng quang hay không?", người đẹp nêu quan điểm bản thân đã ở cương vị mới nên bạn trai phải có sự “tiến bộ” để theo kịp cô. Nhiều khán giả chỉ trích hoa hậu Ý Nhi đang đề cao bản thân, ''đòi hỏi'' người yêu phải thay đổi vì mình. Chính điều này khiến cho cô bị "mất điểm" trong mắt khán giả.

Chưa dừng lại, những phát ngôn về bản thân của “nàng hậu” sau đó cũng hứng phải gạch đá chỉ vì thiếu khiêm tốn và coi mình là nhất.

Á hậu Đào Thị Hiền

Giải trí - Những “nàng hậu” tai tiếng và lạm phát cuộc thi người đẹp (Hình 2).

Tiếp sau Ý Nhi, Á hậu 1 Miss World Vietnam 2023 - Đào Thị Hiền cũng nối gót khi phát ngôn gây tranh cãi. Trong một buổi phỏng vấn, khi được hỏi tên 5 nhân vật nổi tiếng ở Nghệ An, người đẹp liệt kê tên mình, ca sĩ Hương Tràm và một số nhân vật lịch sử. Câu trả lời khiến cộng đồng mạng bức xúc khi cô đặt tên mình lên trước các anh hùng dân tộc.

Trước Ý Nhi, Đào Hiền, giới hoa hậu, á hậu Việt Nam cũng từng có một số người đẹp vướng lùm xùm về phát ngôn. 

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân

Giải trí - Những “nàng hậu” tai tiếng và lạm phát cuộc thi người đẹp (Hình 3).

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân cũng vướng nhiều thị phi sau khi đăng quang. Trong đó, chia sẻ của cô về việc giảm cân gây tranh cãi trên mạng xã hội vì không đồng nhất.

Tháng 10/2022, khi tham gia đấu trường quốc tế Miss Grand International, được hỏi về cảm xúc khi bị loại, Thiên Ân đã đưa ra phát ngôn: "Tôi không nghĩ mình sẽ rớt khỏi top 10".

Hoa hậu Tiểu Vy

Giải trí - Những “nàng hậu” tai tiếng và lạm phát cuộc thi người đẹp (Hình 4).

Tiểu Vy, sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 và bị "soi" bảng điểm tốt nghiệp dưới trung bình, người đẹp gây tranh cãi vì phát ngôn: "Học là con đường dẫn tới thành công nhưng bên cạnh đó mình cần trau dồi các kỹ năng sống khác nhiều hơn nữa. Tôi nghĩ học không hẳn là con đường duy nhất quyết định thành công của một người".

Dân mạng cho rằng Tiểu Vy đang nhầm lẫn giữa khái niệm "học" và "đại học". Khán giả cũng không đồng tình với người đẹp vì cho rằng ở cương vị hoa hậu, ngoài vẻ đẹp ngoại hình thì học thức, cách ứng xử cũng rất quan trọng.

 Lê Âu Ngân Anh

Giải trí - Những “nàng hậu” tai tiếng và lạm phát cuộc thi người đẹp (Hình 5).

Lê Âu Ngân Anh ngay sau đêm đăng quang hoa hậu đã gây bão dư luận. Ảnh: Ban tổ chức

Người đẹp Lê Âu Ngân Anh thừa nhận, từng phẫu thuật nâng mũi nhưng khi đăng ký tham gia cuộc thi "Hoa hậu Đại dương 2017", cô đã tháo phần sụn giả. Điều này cô có thông báo với đơn vị tổ chức và được chấp nhận.

Chính vì điều này, Lê Âu Ngân Anh từng bị đề nghị tước vương miện vì vi phạm quy chế thi.

Người đẹp sinh năm 1995 khẳng định, đôi môi cô sưng phồng trong đêm thi chung kết là do bị dị ứng.

Sau đó, cô tham gia cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa) và đoạt giải Á hậu 4. Đây được coi là cuộc thi chui, vì Lê Âu Ngân Anh không được cấp phép đi thi.

Trở về từ cuộc thi này, người đẹp gốc Tiền Giang đã tạm "ở ẩn" tập trung cho việc học tập, nghiên cứu.

Hào quang càng nhiều, áp lực càng lớn

Hoa hậu không chỉ đẹp về hình thức mà phải ý thức được mỗi phát ngôn cùng hành động của mình; nếu không biết kiểm soát khiến mọi thứ phản tác dụng, thì lúc đó chỉ biết đổ cho "ý trời". Hào quang càng nhiều thì áp lực càng lớn, nhất là với những người trẻ, những người chưa có nhiều kinh nghiệm sống.

Rất nhiều cuộc thi nhan sắc nở rộ thời gian gần đây, nó như một game show giải trí với khán giả Việt Nam, nó đang diễn ra nhiều tới mức bội thực… không bình thường.

Trước đây, Mai Phương Thúy, Kỳ Duyên và Diễm Hương là 3 nàng hậu cũng từng vướng nhiều tai tiếng khiến cộng đồng mạng đòi tước vương miện. Tuy nhiên qua thời gian, cả 3 đều đã vượt qua và hiện tại đều trở thành những người đẹp thành công, nổi tiếng.

Tùng Lâm (t/h)

Bát nháo cuộc thi người đẹp không phép, xử phạt như “bắt cóc bỏ dĩa”

Thứ 2, 24/07/2023 | 14:29
Chưa hết năm 2023 nhưng số lượng cuộc thi người đẹp bị xử phạt tại Tp.HCM vẫn không ngừng tăng do bất cập từ quy định.

Á quân cuộc thi áo dài Thân Thị Thanh Thủy – Chân dung người phụ nữ bản lĩnh, xinh đẹp và tài năng

Thứ 6, 28/10/2022 | 14:19
Không chỉ là Á Quân của Cuộc thi Tôn vinh Vẻ đẹp Áo dài Việt Nam 2022 vừa diễn ra, Thân Thị Thanh Thủy còn được biết đến là người phụ nữ thành công trên trên thương trường khốc liệt và sự nghiệp làm vợ, làm mẹ.

Cuộc thi người mẫu sinh viên Việt Nam tìm thí sinh đẹp nhất qua ảnh

Thứ 4, 15/04/2020 | 20:09
Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức quyết định dời thời gian tổ chức các vòng thi và chỉ thực hiện phần thi tìm thí sinh đẹp nhất qua ảnh.

Cục NTBD chính thức cấp phép cho cuộc thi Người đẹp các vùng kinh đô 2019

Thứ 7, 27/04/2019 | 09:55
Mới đây, cục Nghệ thuật Biểu diễn chính thức cấp Giấy phép số 141/GP - NTBD cho phép tổ chức Cuộc thi Người đẹp các vùng kinh đô 2019. Sau một thời gian gửi hồ sơ thì cuộc thi đã được tổ chức trong sự chờ đón của nhiều người đẹp.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Đợt nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (27/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.