Những vụ “băng nhóm truy sát nhau” ở ven đô (1)

Những vụ “băng nhóm truy sát nhau” ở ven đô (1)

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, ở hai huyện ngoại thành TP. Hà Nội là Sóc Sơn và Đan Phượng đã liên tiếp xảy ra các vụ "thanh toán" nhau đẫm máu bằng súng hoa cải.

Những ngày này, người dân ở 2 huyện Đan Phượng và Sóc Sơn tỏ ra hoang mang khi nghe tin về liên tiếp những vụ bắn giết xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. "Tôi vẫn nghe phong thanh rằng các "hảo hán" nay đã "dạt" ra vùng ngoại thành để dễ bề "làm ăn" nhưng không ngờ chúng ngày càng quá đỗi manh động đến như vậy!", bác Tr - một người dân hành nghề xe ôm ở ngã 3 thị trấn Phùng (Đan Phượng) hoảng sợ nói về những gì vừa xảy đến với địa phương mình.

Xã hội - Những vụ “băng nhóm truy sát nhau” ở ven đô (1)

Hiện trường nơi xảy ra vụ thanh toán bằng súng hoa cải hôm 10/11.

Rồi chẳng hiểu do sự hiếu khách vốn có của người dân địa phương hay vì đã quá lo lắng trước tình trạng bất ổn tại nơi mình sinh sống, người đàn ông lái xe ôm tình nguyện dẫn chúng tôi đến hiện trường sự việc. "Hôm ấy tôi ốm, ở nhà không đi làm nên tình cờ chứng kiến từ đầu. Chúng nó bắn nhau ở dưới chân dốc gần cầu Quán Quạ, tại gốc đa cổ thụ đầu làng, cách khu dân cư sinh sống chỉ vài bước chân", người đàn ông ngoài 60 tuổi thật thà kể lại.

Sau chỉ vài phút bám theo xe của bác Tr, chúng tôi cũng đến được nơi sự việc kinh hoàng xảy ra vào trưa 10/11. Đó là một khúc cua gần cầu Quán Quạ, nằm sát với Quốc lộ 32 dẫn về thị trấn Phùng nên người đi lại khá tấp nập. Tại thời điểm chúng tôi có mặt là 13h chiều, đó cũng là thời điểm xảy ra sự việc (hôm 10/11) nên lượng người qua lại vẫn rất đông đúc. Theo bác Tr, độ manh động của nhóm người tham gia cuộc "thanh trừng" là "không thể tưởng tượng nổi", khi chúng chọn một địa điểm đông đúc và lại giữa ban ngày ban mặt như nơi đây.

"Lúc đó khoảng 12h30' trưa, tôi vừa ăn cơm xong thì bất ngờ thấy hơn chục thanh niên đi xe máy đến và 2 bên mâu thuẫn, xảy ra cãi vã to tiếng rồi xông vào xô xát ẩu đả nhau bằng dao, kiếm. Hoảng sợ, tôi bảo vợ gọi các cháu vào nhà đóng chặt cửa lại. Riêng tôi trèo lên nóc nhà để tiếp tục quan sát. Tuy nhiên chưa kịp lên đến nơi tôi đã nghe thấy một tiếng nổ chát chúa đoán là tiếng súng. Tiếng súng vừa dứt, hàng chục chiếc xe máy cũng đã gầm rú, rồ ga đưa cả nhóm đối tượng bỏ đi", bác Tr kinh hãi nhớ lại.

Cũng theo người dân này, hiện trường để lại là 2 thanh niên nằm sõng soài trên vũng máu. Họ mau chóng được nhóm bạn cùng người dân đưa vào bệnh viện 198 cấp cứu, tuy nhiên một đã không thể qua khỏi. Làm rõ danh tính hai nạn nhân, được biết người tử vong là anh Nguyễn Duy L (SN 1984, trú tại Cao Trung, Đức Giang, Hoài Đức, Hà Nội). Anh L bị bắn vào giữa trán và là một người tham gia cuộc ẩu đả. Người còn lại là em Chu N.A (SN 1997), là học sinh một trường giáo dục thường xuyên nằm trên địa bàn huyện. Em N.A đang trên đường đi học về, đi ngang hiện trường vụ việc chẳng may "dính" đạn lạc vào bắp chân. Hiện em N.A vẫn đang được điều trị và sức khỏe đang dần được phục hồi.

Hiện tại, sau ít giờ lẩn trốn, đối tượng Nguyễn Đắc Hưng (SN 1992, trú tại Thanh Mạc, Thanh Đa, Phú Thọ) là đối tượng dùng súng bắn đã ra cơ quan Công an huyện Đan Phượng đầu thú. Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân dẫn dến vụ "thanh toán" đẫm máu trên là do mâu thuẫn cá nhân giữa hai nhóm thanh niên. Sau đó, khi không thể giải quyết được bằng con đường đối thoại, hai nhóm đã hẹn nhau ra địa điểm trên rồi sử dụng dao nhọn và súng hoa cải ẩu đả lẫn nhau và đã dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Thành Đông

(Còn nữa)