Nổi máu yêng hùng trả thù thay bạn, người mất mạng, kẻ bị thương

Nguyễn Nhâm

Sau khi đâm chết Nh., làm bị thương T., Tiến và Vũ cùng bỏ trốn. Tuy nhiên, biết khó thoát thân nên cả hai đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ vụ việc.

Trả thù hộ bạn

Ngày 25/6, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự đối với Đỗ Văn Tiến, SN 1995, ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai và Trương Tuấn Vũ, SN 1998, ngụ xã Thanh Tùng, huyên Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Đây là 2 đối tượng vừa ra trình diện, đầu thú về hành vi giết người. Theo thông tin điều tra ban đầu, trước đó, vào lúc 15h ngày 20/6 anh Vũ Tiến H., SN 2003, ngụ ấp Lộ Đức 2, xã Hố Nai 3, Trảng Bom, Đồng Nai đang ngồi chơi tại khu nhà trọ thuộc khu phố 4A, phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa.

Bất ngờ Tiến và Vũ xuất hiện dùng tay đánh vào đầu, mặt của anh H. rồi bỏ đi. Tức giận vì bị Tiến, Vũ đánh nên anh H. gọi điện cho Nguyễn Khắc Nh., SN 2000, cư trú tại Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận - Tạm trú khu phố 4A, phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa và Nguyễn Đức T., SN 2000, ngụ khu phố 4A, phường Tân Hòa kể lại chuyện bị đánh.

Hiện trường vụ án.

Sau khi nghe anh H. kể, Nh. và T. nhanh chóng đi kiếm Tiến và Vũ trả thù cho anh H. Khi cả hai đi đến khu chợ Minh Nguyệt thuộc tổ 39, khu phố 4A, phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa thì bị Tiến và Vũ chặn đường hỏi chuyện. Tại đây, sau khi cãi vã qua lại, Tiến và Vũ đã dùng dao đâm Nh. tử vong. Riêng T. cũng bị 2 đối tượng này gây thương tích nặng, gục tại chỗ. Trong khi T. được mọi người đưa đến bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cấp cứu thì Tiến và Vũ vứt hung khí, bỏ trốn khỏi địa phương.

Nhận tin báo về vụ án mạng nghiêm trọng này, Công an TP.Biên Hòa phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ án. Song song đó, công an cũng tiến hành truy bắt, đồng thời vận động thuyết phục Tiến và Vũ ra đầu thú.

Nạn nhân và hung thủ đều còn rất trẻ

Sau 3 ngày lẩn trốn, nhận được động viên từ gia đình và lực lượng chức năng, Tiến, Vũ đã đến cơ quan công an trình diện, khai nhận hành vi phạm tội.

Anh N.V.L., 1 người buôn bán tại chợ Minh Nguyệt cho biết, vụ án xảy ra tại khu vực chợ nên có nhiều người dân chứng kiến. “Tất cả 4 người đều rất trẻ, vậy mà hành xử với nhau như giang hồ. Vừa gặp nhau, sau vài câu tranh cãi là họ rút dao ra chém nhau. Mọi người không dám can ngăn vì thấy nhóm đối tượng có dao. Đến khi chém gục cả 2 người thì Tiến và Vũ mới bỏ đi. Đúng là giết người rồi mới biết sợ, trước đó thì hung hăng, gây họa cho bằng được. Vụ này tôi nghĩ cần xử lý thật nghiêm để răn đe, không thể để các đối tượng nhỏ tuổi mà lộng hành như vậy được”, anh L. nói.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, nạn nhân Nh. đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự. “Ai sai, ai đúng chưa bàn đến nhưng sự việc xảy ra quá đau lòng, nhất là với những người ở lại. Những đắng cay đau xót khi con trẻ "ra đi" quá sớm đó là điều khiến chúng tôi rất khổ tâm. Mong công an xử lý nghiêm những người có tội”, người nhà nạn nhân Nh. nói.

Hiện, công an đang tiếp tục lấy lời khai của Tiến và Vũ đồng thời theo dõi sức khỏe của nạn nhân T. để làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng này.

N.N