NSƯT Xuân Bắc:

NSƯT Xuân Bắc: "Dù dịch bệnh, ở nhà vẫn vui"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 13/08/2021 | 15:12
0
"Nam Tào" Xuân Bắc cho biết, để phục vụ khán giả mùa dịch, các Nhà hát đã tổ chức các buổi biểu diễn online, cho dù ở nhà, khán giả vẫn được xem nghệ thuật.

Mới đây, bộ VH,TT&DL đã lên kế hoạch cho chùm 12 chương trình livestream trên nền tảng số của cục Nghệ thuật biểu diễn và 12 nhà hát trực thuộc bộ VH,TT&DL mang tên San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch. Đây là các chương trình biểu diễn online của các nhà hát dành cho khán giả yêu sân khấu. Mỗi tuần sẽ có một chương trình đặc sắc mà các nghệ sĩ muốn gửi đến khán giả cả nước. 

Giải trí - NSƯT Xuân Bắc: 'Dù dịch bệnh, ở nhà vẫn vui'
Giải trí - NSƯT Xuân Bắc: 'Dù dịch bệnh, ở nhà vẫn vui' (Hình 2).

  Các nghệ sĩ biểu diễn online, phía dưới không có khán giả.

Sau hai số đầu tiên mang tên Tổ quốc trong timCháy lên đã để lại nhiều ấn tượng đẹp bởi tài năng và tâm huyết của nghệ sĩ khi vượt khó trong giãn cách, đưa nghệ thuật đến với công chúng, chuỗi chương trình nghệ thuật online San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch sẽ tiếp nối số thứ ba vào ngày 14/8 tới với tên gọi Ở nhà cùng vui.

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra tại 6 điểm cầu: Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Tuổi Trẻ, Nhà hát Cải lương Việt Nam, nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng), nhà riêng của nghệ sĩ Xuân Bắc, và đầu cầu TP.HCM tại nhà riêng của nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh.

Chương trình gồm nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được biểu diễn và livestream trên kênh YouTube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam, fanpage cục Nghệ thuật biểu diễn và facebook các nghệ sĩ tham gia chương trình với sự dẫn dắt của NSƯT Chí Trung và hoa hậu Lương Thùy Linh, khách mời đặc biệt là những nghệ sĩ được khán giả yêu mến: Diễn viên Trương Ngọc Ánh (TP.HCM), ca sĩ Quang Hào (Đà Nẵng).

Giải trí - NSƯT Xuân Bắc: 'Dù dịch bệnh, ở nhà vẫn vui' (Hình 3).

Nghệ sĩ biểu diễn Xiếc trong chương trình Cháy lên.

Các bài hát biểu diễn trong chương trình Ở nhà cùng vui là các tác phẩm nổi tiếng, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước như: Ngàn ước mơ Việt Nam, Mênh mang Sơn Trà, Xinh tươi Việt Nam, Hài kịch Thơ tình lính biển… 

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình giao lưu nghệ thuật online với chủ đề San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch, với mục đích tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch Covid-19, cũng như góp thêm món ăn tinh thần đến tất cả khán giả trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, cùng nhau vượt qua đại dịch; đồng thời khơi dậy ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết, sự sáng tạo của các nghệ sĩ để sáng tác các tác phẩm mới về đề tài phòng, chống dịch Covid-19, lan tỏa trong cộng đồng những thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước, con người.

Giải trí - NSƯT Xuân Bắc: 'Dù dịch bệnh, ở nhà vẫn vui' (Hình 4).

NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật về chương trình nghệ thuật, NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho hay: "Sau 2 số ra mắt, chương trình nghệ thuật online nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, tôi cho rằng khán giả vẫn dành nhiều tình cảm cho sân khấu kịch. Dù dịch bệnh nhưng ở nhà vẫn vui, chúng ta phải thích nghi trong hoàn cảnh mới, cùng nhau quyết tâm để đẩy lùi dịch bệnh.

Thay vì biểu diễn trước hàng trăm, hàng ngàn khán giả thì giờ đây chúng tôi biểu diễn online không khán giả nhưng chúng tôi không buồn. Chúng tôi sẽ tăng tính tương tác, giao lưu trực tuyến với khán giả để gắn kết hơn mối quan hệ này. Ban tổ chức sẽ làm nhiều format chương trình khác nhau để hướng tới tính chất cộng đồng, phục vụ người xem ở nhiều lứa tuổi. Những lời động viên, commemt của khán giả giúp chúng tôi yêu nghề hơn, làm nghệ thuật ở thời đại 4.0 cũng thú vị lắm. Mong rằng chúng ta sẽ cùng nhau quyết tâm ở nhà, ai ở đâu ở yên đó để cùng Chính phủ giảm sự nguy hiểm dịch bệnh".

Nghệ sĩ Phương Mai (người từng tham gia chương trình Cháy lên) cho hay: "Chúng tôi vui mừng vì trong thời gian giãn cách, các nghệ sĩ vẫn gửi đến khán giả những tiết mục đặc sắc. Ai cũng mong muốn dịch bệnh qua nhanh để cả nước lại có cuộc sống an toàn như trước. Gần 2 năm nay, sân khấu gần như đóng cửa vì thế, được biểu diễn cho khán giả xem qua các thiết bị công nghệ số, cũng là niềm vui của tôi. Tôi mong chuỗi chương trình sẽ tiếp tục với nhiều buổi diễn hơn nữa, để các nghệ sĩ được biểu diễn, được đem nghệ thuật đến gần với khán giả".

Thấy được sự ủng hộ của khán giả sau 2 số phát sóng, đạo diễn Quang Tú vui mừng: "Nhiều năm nay, giới trẻ không mặn mà với những chương trình biểu diễn sân khấu, họ chê các loại hình này mà thích xem phim ngoài rạp, lướt điện thoại, Facebook...hơn. Tôi thấy khán giả trẻ tương tác rất nhiều, họ bình luận là muốn xem nhiều chương trình hơn, đó là động lực cho các nghệ sĩ, giúp chúng tôi có niềm tin là sân khấu sẽ không bị "bỏ hoang" mà vẫn có lượng khán giả nhất định. Điều này rất quý".

Giải trí - NSƯT Xuân Bắc: 'Dù dịch bệnh, ở nhà vẫn vui' (Hình 5).

Ông Trần Hương Dương - Phó cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn (bộ VH,TT&DL).

Ông Trần Hương Dương - Phó cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn (bộ VH,TT&DL) thì chia sẻ: "Ở mỗi số phát sóng online, chúng tôi làm mới chương trình, không để khán giả nhàm chán, mỗi số sẽ có một điều đặc biệt. Bên cạnh chất lượng, chúng tôi có đầu tư về kỹ thuật, âm thanh, nhạc sống cho chương trình. Ban sản xuất đang lựa chọn một nhà mạng "khoẻ" nhất và sẽ trang bị các thiết bị phát đạt yêu cầu để có chất lượng ghi hình cao nhất. Chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu để mỗi số sẽ hướng tới một đối tượng riêng và cập nhật các vấn đề thời sự nóng nhất ở từng thời điểm, đặc biệt là những hình ảnh xúc động, thời sự về phòng chống dịch Covid-19".

"Chúng tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các nghệ sĩ, khán giả sẽ có những "bữa tiệc" nghệ thuật đã mắt, đã tai không chỉ từ các nghệ sĩ ở Việt Nam mà còn cả nghệ sĩ đang hoạt động ở nước ngoài với nhiều dòng nhạc như: Bác học, cổ điển, truyền thống và đương đại…. Các nghệ sĩ sẽ có cơ hội giao lưu, tương tác trực tuyến với các nghệ sĩ", ông Dương bày tỏ.

 

Nghiệt ngã: Diễn viên sân khấu bỏ nghề đi làm nhôm kính, lái xe

Thứ 3, 01/06/2021 | 15:09
Gần 2 năm sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà hát, sân khấu lao đao do không bán được vé. Nhiều diễn viên có cuộc sống vất vả và đã bỏ nghề...

ĐD Lê Quý Dương: "Sân khấu nườm nượp hợp đồng chưa chắc đã chuẩn mực"

Thứ 4, 21/04/2021 | 16:00
Là đạo diễn sự kiện lâu năm, khi chuyển sang đạo diễn mảng kịch, "phù thuỷ" Lê Quý Dương có nhiều chia sẻ về kinh phí, doanh thu các vở diễn...

Nghệ sĩ 9X violin người Nhật Bản biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Chủ nhật, 04/06/2017 | 10:19
Fumiaki Miura - nghệ sĩ violin trẻ được đánh giá xuất sắc nhất hiện nay tại xứ sở Hoa Anh Đào sẽ biểu diễn tại Nhà hát Lớn HN tối 4/6 tới đây...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.