Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất?

Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất?

Thứ 7, 23/03/2013 | 07:45
0
Mỗi lần những nữ đại gia này chi tiền là một lần dư luận lại sửng sốt vì mức độ giàu có và chịu chơi của các “sếp bà”.
Bất động sản - Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất?
Bà Nguyễn Thị Liễu (thứ 3 từ trái qua) trong đám cưới của con trai.

Đám cưới được chuẩn bị ròng rã suốt một năm với lượng khách trong và ngoài nước lên đến vài ngàn. Gia chủ phải tìm mua thêm đất tại Trung tâm để có mặt bằng đủ rộng làm nơi tổ chức. Đám cưới có sự tham dự của Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Quang Lê.

Trong số khách mời đã có khoảng 2.000 khách là người dân sống trên địa bàn thị trấn Tây Sơn và xã Sơn Tây. Một người hàng xóm của nữ thương gia cho biết: không kể thân sơ, cứ là hộ dân có tên trong danh sách của thị trấn Tây Sơn và xã Sơn Tây đều là khách mời của đám cưới. Đám cưới này được coi là bữa tiệc chiêu đãi độc nhất vô nhị của gia chủ dành cho quan khách bên cạnh màn rước dâu bằng siêu xe vô cùng hoành tráng.

Bất động sản - Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất? (Hình 2).
Chiếc Ferrari hơn 20 tỷ đồng dùng để đón dâu
Bất động sản - Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất? (Hình 3).
Dàn siêu xe được tập trung để rước dâu.

Theo bà Liễu, đám cưới tốn kém đến 50 tỷ đồng mà bà tổ chức cho cậu quý tử là nhằm mang đến điều mới lạ cho bà con ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Bà Nguyễn Thị Liễu vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Công việc buôn bán của bà Liễu không chỉ bó hẹp ở các nước trong khu vực ASEAN mà còn ở cả một số nước phương Tây. Những nước mà bà Liễu tập trung buôn bán nhiều nhất là Thái Lan, Lào và Malaysia.

Bất động sản - Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất? (Hình 4).
Biệt thự của nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu.
Bất động sản - Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất? (Hình 5).
Ngôi biệt thự rất đẹp này được cho là của bà Liễu mua cho con.

Được biết, khoáng sản và kim loại quý là các mặt hàng bà kinh doanh ở thời điểm này. Khi nhu cầu đất hiếm trên thế giới tăng cao, bà đã đầu tư vào rất nhiều mỏ khai khoáng ở Campuchia, Lào và Việt Nam để từ đó xuất sang các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Theo nhiều nguồn tin, căn hộ số 79 phố Nguyễn Du (HN) chính là căn biệt thự mà bà Nguyễn Thị Liễu đã mua cho con. Theo đó, bà Liễu đã mua lại căn biệt thự này với giá 130 tỷ. Tuy nhiên cũng có nguồn tin cho biết căn biệt thự này có giá đến 137 tỷ đồng.

Một nười dân cho hay, kể từ khi mua căn hộ, ông mới chỉ thấy họ trong dịp bà Liễu tổ chức đám ăn hỏi cho con trai mình. Kể từ đó đến nay, không thấy họ xuất hiện ở đây nữa.

Nằm lọt vào giữa các ngôi nhà xung quanh, vẻ đẹp của căn biệt thự này cũng đã đủ gây ấn tượng mạnh với người đi đường bởi kiến trúc đẹp đến mê người mà chưa phải kể đến giá của một căn nhà tại con phố “vàng” của Thủ đô.

Bà Dương Thị Bạch Diệp

Bà Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Diệp Bạch Dương, sinh năm 1948 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Trong số đại gia ở các tỉnh, thành phía Nam, chẳng mấy ai không biết đến bà Bạch Diệp. Kể về tài sản, về sự giàu có của nữ đại gia thì theo cách mọi người nói là “Có mà kể cả ngày…”.

Nữ đại gia đã khẳng định mức độ ăn chơi khi dẫn về con xe Rolls-Royce mới cáu cạnh với biển số tứ quý 7, đắt tiền và sang nhất Việt Nam ở thời điểm cuối tháng 1 năm 2008. Siêu xe của bà Diệp là chiếc Rolls Royce được đặt hàng chính hãng duy nhất tính đến thời điểm này tại Việt Nam.

Bất động sản - Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất? (Hình 6).
Bà Dương Thị Bạch Diệp bên chiếc xe đắt nhất Việt Nam thời điểm năm 2008.

Chiếc xe của nữ tỷ phú có logo công ty, tên khắc trên mũi xe. Thân xe gồm hai tông màu xanh đen và bạc. Dưới ánh nắng, thân có màu xanh lục, tương ứng với tên bà chủ là Bạch Diệp. Khi bà Diệp đặt hàng tại Rolls Royce, thuế nhập khẩu là 80% và giá sau thuế ước tính vào khoảng 1,3 triệu USD. Dù hiện không còn là siêu xe đắt nhất tại Việt Nam nhưng chiếc Rolls Royce biển siêu đẹp 77L - 7777 của bà Diệp sau 5 năm sử dụng vẫn được giới mê xe nhắc đến là một chiếc Rolls Royce "đẳng cấp" nhất Việt Nam.

Bất động sản - Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất? (Hình 7).
Chiếc Rolls Royce này được dân chơi xe đánh giá là "đẳng cấp" nhất Việt Nam

Vào năm 2008, bà Diệp cũng khiến tất cả quan khách có mặt trong phiên đấu giá ủng hộ Quỹ vì người nghèo tại TP HCM sửng sốt khi mua bức tranh "Văn Miếu - Văn hóa Việt" với giá 13 tỷ đồng.

Bức tranh "Văn Miếu - Văn hóa Việt” được Ban Tổ chức chào bán với giá khởi điểm 500 triệu đồng. Cuối cùng, bà Diệp đã mua bức tranh với giá 10 tỷ đồng. Khi được ban tổ chức thông báo là người thắng cuộc, nữ đại gia còn dốc hầu bao thêm 3 tỷ đồng nữa, nâng giá bức tranh lên mức 13 tỷ. 

Bất động sản - Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất? (Hình 8).
Bức tranh "Văn Miếu - Văn hóa Việt” được bà Diệp mua với giá 13 tỷ đồng.

Bà Diệp cho hay chỉ định tham gia đấu giá cho vui, song khi nhìn thấy bức tranh in hình quốc huy có một ý nghĩa rất lớn, máu kinh doanh nổi lên, bà quyết giành bằng được về cho mình.

Để có được cuộc sống như hôm nay, đã nhiều lúc bà Diệp phải “nhịn đói nhịn khát” và đã có thời gian phải đương đầu với cả chốn lao tù, rồi “mũi tên, hòn đạn”. Bắt đầu mua, bán bất động sản từ năm 1984, sau hơn 20 năm bà Dương Thị Bạch Diệp đã trở thành một giám đốc siêu hạng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Tại TP Hồ Chí Minh, hàng chục căn biệt thự, nhiều khu đất vàng thuộc công ty của bà và các con đồng sở hữu. Có những khu đất bà chuẩn bị xây dựng khách sạn 5 sao trị giá nhiều triệu đôla.

Bà Phạm Thị Diệu Hiền

Bà Phạm Thị Diệu Hiền, nguyên TGĐ Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) bắt đầu trở thành tâm điểm của báo chí và giới kinh doanh thủy sản từ khi thành lập Viện nghiên cứu thủy sản Bình An. Không chỉ vậy, với khối tài sản kếch xù cùng cách chi tiêu cực “độc” và mạnh tay, bà Phạm Thị Diệu Hiền được xem là một “sếp bà” chịu chơi.

Bất động sản - Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất? (Hình 9).
Nữ đại gia trong căn biệt thự ở TP Cần Thơ.

Năm 2007, trong phiên đấu giá bức tranh "Văn Miếu - Văn hóa Việt” ủng hộ Quỹ vì người nghèo tại TP.HCM, nữ đại gia Phạm Thị Diệu Hiền đã khiến cho nhiều doanh nhân, quan khách trong buổi đấu giá choáng váng vì mức độ hào phóng của mình. Dù không thắng cuộc trong phiên đấu giá ngày hôm ấy nhưng bà Hiền đã quyết định ký tặng luôn 2 tỷ đồng cho quỹ người nghèo.

Bản thân bà Diệu Hiền là người rất mê phong thủy và sẵn sàng chi bạo tay để sắm nhiều đồ độc với hy vọng công việc kinh doanh vượng phát.

Bất động sản - Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất? (Hình 10).
Biệt thự và siêu xe của nữ đại gia Diệu Hiền.
Bất động sản - Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất? (Hình 11).
Bộ bàn gỗ hoành tráng trước phòng khách có thể vài chục người khiêng mới nổi.


Điều nữ đại gia ưng ý nhất ở ngôi nhà của mình chính là đôi sư tử đá ngay trước cửa với ý nghĩa tạo uy phong, chống sát khí và mang lại may mắn cho gia chủ. Chưa hết, trong nhà, bà Diệu Hiền còn chưng cá chép hóa long, tứ mã, bắp cải phong thủy…

Các chuyên gia phong thủy nhận định tất cả những đồ này đều hàm ý mang lại may mắn, sự gia tăng về tiền tài và thăng quan tiến chức. Trong đó, biểu tượng bắp cải phong thủy được ngầm hiểu như chiếc túi chứa tiền tài, của cải. Khi tiền vào túi này sẽ sinh sôi, nảy nở cuồn cuộn không ngừng, thu hút tài lộc cho gia chủ.

Để gây thanh thế, bà Hiền đã tổ chức màn rước dâu cho đám cưới của con trai bằng cả dàn siêu xe, có những chiếc giá trị lên đến hàng triệu USD. Chưa dừng lại ở đó, sau khi cử hành hôn lễ xong tại tư gia, gia đình bà Hiền đã lên dàn siêu xe diễu hành trên đường phố Cần Thơ. 

Bất động sản - Nữ đại gia Việt nào 'chịu chơi' nhất? (Hình 12).
Đám cưới siêu khủng với đoàn rước dâu là những siêu xe.

Nhưng thật trớ trêu, khi bà Hiền tiến hành đón dâu bằng dàn siêu xe thì cũng là lúc người nông dân kéo đến đòi nợ. Sau màn rước dâu hoành tráng, tên tuổi bà Diệu Hiền xuất hiện dày đặc trên các mặt báo, nhưng không phải vì những chiêu “chơi trội” nữa mà vì các khoản nợ lớn của Bianfishco khiến công ty này đứng trước bờ vực phá sản. Cũng trong khoảng thời gian này, nữ đại gia phải sang Mỹ chữa trị căn bệnh ung thư. Bà Hiền đang trong giai đoạn nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe. Người hiện thay nữ đại gia nắm giữ vị trí Tổng giám đốc Bianfishco là ông Trần Văn Trí, chồng bà.

Yvonne Thúy Hoàng

Yvonne Thúy Hoàng được giới thiệu là "triệu phú ngành công nghiệp thời trang ở Hollywood", "triệu phú Mỹ gốc Việt đầu tiên ở quận Cam, California" và "thành viên CLB Top 500 triệu phú Mỹ". Năm ngoái, nữ triệu phú này đã có một buổi nói chuyện về cách làm giàu tại Hà Nội.

Yvonne Thúy Hoàng là người nhanh nhẹn, sắc sảo, nói chuyện có duyên và tính tình đặc biệt vui vẻ. Chị ở đâu là không khí ở đó trở nên sôi động. Sau khi thành danh ở Mỹ, Yvonne Thúy Hoàng mở rộng việc kinh doanh ở Việt Nam. Nữ đại gia có nhiều bạn bè trong trong giới doanh nhân và showbiz TPHCM.

Khác với các nữ đại gia khác, Yvonne Thúy Hoàng không chơi trội bằng biệt thự nguy nga hay siêu xe tiền tỷ mà thể hiện mức độ chịu chơi bằng việc yêu và hết mực cưng chiều anh “bồ trẻ” Vũ Hoàng Việt.

Dù lọt top 5 Siêu mẫu Việt Nam 2011, nhưng Hoàng Việt chìm nghỉm trong hàng tá danh hiệu hoa vương, nam vương, á vương, siêu mẫu Việt. Tên tuổi của anh chỉ được nhiều người biết đến sau khi công khai mối tình với Yvonne Thúy Hoàng, người phụ nữ ngang tuổi mẹ anh.

Dù đã thuộc hàng U60, nữ triệu phú Yvonne Thúy Hoàng không hề ngại ngùng trong việc thể hiện những hành động tình cảm có phần hơi “sến” với bồ trẻ 24 tuổi ở nơi đông người. Cặp tình nhân khiến báo giới tốn nhiều giấy mực này sẵn sàng ôm ấp, hôn môi và thậm chí là… “bón” cho nhau ăn trước ống kính máy ảnh.

Ngoài việc vô cùng chiều chuộng Hoàng Việt, nữ đại gia cũng khá dày công trong việc đầu tư chăm sóc vẻ đẹp ngoại hình. Nhìn chị không có vẻ gì là một phụ nữ thuộc hàng U60. Nhiều người còn cho rằng, nếu nhìn từ đằng sau, Yvonne Thúy Hoàng trông không khác gì gái 30, nhất là khi nữ đại gia rất chịu khó đầu tư vào đầu tóc và ăn mặc thì vô cùng thời trang, trẻ trung.


Ngày 8/3 năm nay, nữ đại gia đã hào phóng tặng chiếc nhẫn kim cương đen đắt tiền cho người yêu. Nam người mẫu vì quá hạnh phúc đã hôn "bồ già" ngay tại trung tâm mua sắm, đồng thời dành cho người tình những lời "nức lòng" trên trang cá nhân. Theo tìm hiểu về trang sức của thương hiệu thì chiếc nhẫn có giá khoảng vài ngàn đô la.

Nữ đại gia và Vũ Hoàng Việt công khai tình yêu từ tháng 10/2012. Từ đó đến nay, hai người luôn tay trong tay trong các sự kiện. Dù bị dư luận bàn luận nhiều về mối quan hệ này nhưng Vũ Hoàng Việt khẳng định, anh yêu Yvonne Thúy Hoàng bởi đó là một người phụ nữ nhân hậu, có tấm lòng nhân ái chứ không phải vì tài sản của nữ đại gia.

Theo TTVN/Vietnamnet

Vụ ly hôn của nữ đại gia Việt có 500 triệu USD

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Vụ ly hôn của bà chủ Thiên đường Bảo Sơn, bà Nguyễn Thanh Thủy với chồng là Bùi Đức Minh tiếp tục gây chú ý vì liên quan đến tài sản chung khoảng 500 triệu USD.

Tiểu thư, công tử nhà đại gia Việt 'tài ba' thế nào?

Thứ 7, 16/02/2013 | 16:19
Không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ, những tiểu thư, công tử nhà đại gia Việt còn nổi tiếng học giỏi và có tài kinh doanh khi tuổi còn rất trẻ.

Những thú vui 'rải tiền' của đại gia Việt

Thứ 4, 16/01/2013 | 09:39
Một số "đại gia" Việt đang bỏ cả công sức lẫn tiền của để săn lùng cho bằng được những thứ mà họ tin là mang lại sự may mắn.

Những đại gia Việt 'ngã ngựa' vì tình

Thứ 7, 02/02/2013 | 08:12
Ít ai ngờ nhiều nhân vật “có tiếng” trong giới kinh doanh lại phải bỏ mạng một cách thê thảm vì chuyện tình cảm.
Cùng chuyên mục

Cận cảnh tòa nhà được bà Trương Mỹ Lan rao bán 1 tỷ USD ở Hà Nội

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:05
Tòa nhà Capital Place (quận Ba Đình, Tp.Hà Nội) ước tính giá trị 1 tỷ USD, đang được con gái Trương Mỹ Lan rao bán để khắc phục hậu quả vụ án

Nhà đầu tư ngoại đã có xu hướng “rót tiền” vào bất động sản?

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:47
Với việc nền kinh tế đang dần phục hồi, bất động sản tại Việt Nam hứa hẹn sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại.

“Đòn bẩy” để bất động sản công nghiệp dẫn dắt thị trường

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:06
Theo các chuyên gia, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tăng trưởng tốt là động lực để bất động sản công nghiệp trở thành phân khúc dẫn dắt trên thị trường.

Thanh Hóa loại 70 dự án nhà ở thương mại chưa khả thi khỏi kế hoạch

Thứ 2, 18/03/2024 | 23:00
70 dự án nhà ở thương mại chưa đủ cơ sở và thiếu tính khả thi với diện tích 1.896,47ha được tỉnh Thanh Hóa đưa ra khỏi kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025.

HoREA đề xuất một số giải pháp để tăng nguồn cung nhà ở xã hội

Thứ 2, 18/03/2024 | 21:06
HoREA vừa đề xuất một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội để tăng nguồn cung căn hộ nhà ở xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

HoREA đề xuất một số giải pháp để tăng nguồn cung nhà ở xã hội

Thứ 2, 18/03/2024 | 21:06
HoREA vừa đề xuất một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội để tăng nguồn cung căn hộ nhà ở xã hội.

“Đòn bẩy” để bất động sản công nghiệp dẫn dắt thị trường

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:06
Theo các chuyên gia, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tăng trưởng tốt là động lực để bất động sản công nghiệp trở thành phân khúc dẫn dắt trên thị trường.

Nhà đầu tư ngoại đã có xu hướng “rót tiền” vào bất động sản?

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:47
Với việc nền kinh tế đang dần phục hồi, bất động sản tại Việt Nam hứa hẹn sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại.

VCCI góp ý về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại với "đất khác"

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:55
VCCI đề nghị cân nhắc bổ sung cơ chế thu hồi đất tương tự như quy định tại khoản 2 Điều 127 Luật Đất đai 2024 trong thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại.

Giá vàng 19/3: Vàng SJC bật tăng lên gần 82 triệu đồng/lượng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Hai thương hiệu vàng miếng tiếp tục tăng mạnh trong phiên 19/3, theo đó giá vàng SJC cộng thêm 500.000 đồng mỗi lượng.