Ôm mìn đến nhà người yêu xin cưới

Ôm mìn đến nhà người yêu xin cưới

Thứ 5, 27/12/2012 23:51

Khi bị bố mẹ người yêu ngăn cản tỉnh yêu, Sơn đã ôm mìn đến gia đình họ để “nói chuyện” và thuyết phục. Sơn đã kích hoạt kíp nổ của quả mìn đang ôm trong người.

Kích nổ vì bố mẹ người yêu không cho cưới

Đến nay, người dân xóm Mỏ 3 (xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tự sát kinh hoàng đó. Ngôi nhà sàn nhỏ bên sườn vẫn chưa xóa sạch được vết máu còn dính lại của vụ thảm sát. Gian nhà bếp, nơi Sơn tự sát đã bị hư hỏng nặng, mái ngói bị thốc tan hoác. Chiếc bàn bị sức nén của quả mìn bắn xa khoảng 6m, sàn gỗ bị bật tung.

Thông tin từ phía CQĐT cho biết, đối tượng gây ra vụ án thảm khốc đó là Phạm Văn Sơn (SN 1990, sống ở xóm Mỏ 3, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) đã si mê cô gái cùng xã là Lâm Thị Xuân (SN 1995). Bị bố mẹ người yêu ngăn cấm kịch liệt, đối tượng này đã có biểu hiện quá khích. Sơn đã ôm mìn đến nhà Phương để nói chuyện với “nhạc phụ, nhạc mẫu” tương lai.

Sau một hồi đòi gặp mặt người yêu không được, cậu ta quá khích đã kích hoạt ngòi nổ để tự sát. Hậu quả Sơn tử vong ngày tại chỗ, kéo theo đó là ba người khác bị thương nặng.

Được biết, khoảng 17h chiều ngày 30/06, Sơn cùng vài người bạn thuê một chuyến taxi đi thẳng đến nhà Xuân. Khi đến nơi, Sơn cùng hai người bạn vào nhà Xuân bảo với bố mẹ cô cho gặp riêng bạn gái để tâm sự. Thấy biểu hiện thất thường của Sơn, bố mẹ Xuân liền ngăn cấm không cho cậu vào phòng con gái. Họ yêu cầu chàng trai này có chuyện gì thì nói ngay tại nhà cô chứ không đưa cô bé đi đâu cả.

Pháp luật - Ôm mìn đến nhà người yêu xin cướiHiện trường vụ án

Thấy sự kiên quyết của bố mẹ người yêu, Sơn giận dỗi đi ra phía ngoài chiếc taxi, vừa đi vừa lảm nhảm điều gì đó không ai biết. Đi tới cổng ngõ, Sơn liền cởi phăng chiếc áo sơ mi đang mặc trên người ném mạnh xuống đất và chỉ tay về phía bố mẹ Xuân bằng cái giọng bất cần đời: “Bằng giá nào hôm nay tôi cũng phải gặp được cô ấy. Không thì nếu có chuyện gì xảy ra thì cô chú đừng oán trách”. Nói xong, Sơn lên taxi bỏ đi.

Cứ tưởng khi Sơn bỏ đi thì mọi chuyện sẽ yên ổn. Nhưng hơn hai tiếng sau, Sơn lại đi taxi đến và nhất quyết đòi gặp bạn gái bằng mọi giá. Thấy thái độ của Sơn rất nóng giận, cương quyết, hơn nữa không muốn chuyện ồn ào nên bố mẹ cô gái đành mời Sơn lên nhà để nói chuyện. Khi đó bố mẹ Xuân hỏi Sơn muốn gì thì cậu ta đáp: “Cháu muốn đến gặp bạn gái để nói chuyện. Qua đó cháu cũng xin phép cô chú cho chúng cháu được tính chuyện cưới xin”.

Nghe thấy chàng trai trẻ nói vậy, bố mẹ Xuân đã hết nước khuyên giải: “Bây giờ con gái chú vẫn còn đang đi học. Nếu cháu có thể đợi đến khi nào Xuân học xong thì sẽ cho phép tính đến chuyện cưới xin”. Tuy nhiên, tên trai si tình này không những không đồng ý mà còn tỏ thái độ thách thức: “Nếu cô chú ngăn cấm thì hôm nay cháu sẽ quyết sống chết cùng cô ấy”. Như nổi cơn điên, Sơn còn bảo bố mẹ cô gái gọi càng đông người đến càng tốt và dù mọi người có gọi cảnh sát 113 đến thì hắn cũng không sợ.

Lúc đó, trong nhà ngoài, còn có anh rể cùng ông Dương Văn Thục (SN 1968, bác ruột của Xuân) cùng một số người khác. Trước thái độ của Sơn, mọi người đã tìm cách khuyên nhủ nhưng vẫn không được. Thế rồi họ gọi điện nhờ CA xã Tân Long đến để giúp đỡ. Vào khoảng 20h cùng ngày, ông Hoàng Văn Trí, Trưởng CA xã Tân Long có mặt và yêu cầu Sơn trở về nhà, không được gây rối làm mất an ninh làng xóm. Sơn chẳng nói chẳng rằng, mặt lạnh lùng, tay thò vào túi kích hoạt mìn mang theo trong người để tự sát.

Sự việc diễn ra quá nhanh khiến mọi người không kịp phản ứng. Bỗng nhiên trong màn đêm tĩnh lặng phát ra một tiếng nổ lớn và tất cả đèn điện phụt tắt. Hậu quả Sơn chết tại chỗ, ông Thục, ông Trí và ông Cao (bố ruột của Xuân) bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Cả ba người bị thương đều bị hỏng một bên mắt.

Hệ lụy của mối tình tuổi teen

Được biết, Sơn là con thứ ba trong gia đình thuần nông có bốn anh em trai. Lúc nhỏ, chàng trai này cũng nổi tiếng là con người ngoan ngoãn hiếu thảo. Đang học lớp mười một, thấy hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, Sơn đã xin bố mẹ nghỉ học để đi làm đỡ đần gia đình. Trong thời gian làm công nhân chở gỗ ở xã Quan Sơn, cậu rất ít về nhà. Một lần về quê thăm bố mẹ, Sơn bỗng nhận ra cô bé cùng xã là Lâm Thị Xuân đã lớn phổng phao, xinh xắn.

Sau lần gặp gỡ đó, hai người đã yêu nhau say đắm. Ngày ngày Sơn vẫn vượt hơn 10 cây số để gặp Xuân tâm sự. Tuy nhiên, bố mẹ cô biết con gái mình còn đang đi học mà lại có quan hệ tình cảm nam nữ sợ ảnh hưởng tới việc học hành nên không đồng ý. Nhiều lần khuyên nhủ nhưng con gái vẫn mải mê yêu đương. Tức giận, bố mẹ Xuân đã cấm không cho Sơn đến nhà cưa cẩm con gái họ. Không ai ngờ được mối tình nông nổi của đôi bạn trẻ lại dẫn đến hậu quả tang thương như vậy.

Tìm đến gia đình Sơn, ngôi nhà sàn lụp sụp nằm trơ vơ bên đỉnh đồi vẫn đang chìm trong nỗi tang thương. Từ khi nhận được hung tin, bà Đặng Thị Dạ, mẹ Sơn đã ngất đi ngất lại biết bao lần.

Đôi mắt đỏ hoe đã cạn khô nước mắt, bà kể: “Thằng Sơn nhà tôi là một đứa kín đáo, nhất là chuyện tình cảm. Nó không bao giờ hé miệng về các mối quan hệ yêu đương. Có những chuyện vui hay buồn nó cũng rất ít tâm sự với chúng tôi”.

Thời gian gần đây, bà nghe người trong làng bảo Sơn có tình cảm với cô bé tên Xuân ở thôn Đồng Luông, cùng xã. Vì nghĩ nó cũng đã lớn rồi người mẹ này cũng yên tâm. Hơn nữa, bố mẹ cũng muốn tôn trọng quyền riêng tư của con cái nên cũng không hỏi rõ.

Không kìm nén được tâm trạng đau thương đó, ông Phạm Quang Ngà (SN 1963, bố đẻ Sơn) cũng nghẹn lời: Gần đây, tôi có nghe người ta bảo Sơn đã rất yêu cô gái đó nhưng bị gia đình bên kia ngăn cấm không cho hai đứa đến với nhau. Thấy con có ý định nghiêm túc, muốn lấy cô bé về làm vợ, tôi cũng đành lòng chiều lòng con.

Sáng ngày 28/6, tôi có xuống nhà cháu Xuân để xin gia đình cho hai đứa đi lại tìm hiểu nhau. Thấy tôi nói vậy, thì ông Cao cũng tỏ ra rất nghiêm túc từ chối hai đứa đến với nhau. ông còn dặn tôi về nói với Sơn không được đến quấy rầy con bé nữa. Nếu Sơn còn léng phéng với con gái ông sẽ bị đánh chết. Trong ngày hôm đó, tôi đã nhận tin báo rằng Sơn và Xuân đã rủ nhau trốn xuống nhà em gái vợ ông Ngà ở Đông Anh, Hà Nội. Sau một hồi gọi điện khuyên giải Sơn mới chịu đưa Phương về.

Ông Ngà cho biết thêm, sau khi hai đứa trẻ trở về nhà, ông đã hỏi tại sao lại đưa cô bé đi trốn thì Sơn thanh minh: Sợ Xuân bị bố mẹ chửi mắng, đánh đập nên mới rủ cô bé đi trốn. Nó thừa nhận đã rất yêu bạn gái và muốn lấy làm vợ. Thấy con cứ ngẩn ngơ, bần thần, gia đình đã động viên, khuyên nhủ hãy từ từ để gia đình bên kia suy nghĩ lại. Thế nhưng những lời khuyên của chúng tôi đã không thể ngăn được ý định nó tự tử.

Thế Hoàng


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.