“Phép màu của lòng biết ơn”, câu chuyện truyền cảm hứng

“Phép màu của lòng biết ơn”, câu chuyện truyền cảm hứng

Thứ 5, 08/06/2023 | 10:58
0
“Phép màu của lòng biết ơn” là tên cuốn sách mới ra mắt và đang được công chúng yêu sách chào đón của tác giả Võ Thị Thúy Hiền.

Sách không chỉ là câu chuyện về sự nghiệp của tác giả, mà còn là bài học về tinh thần vượt lên và lòng biết ơn. Với những trải nghiệm và câu chuyện đầy cảm hứng, cuốn sách "Phép màu của lòng biết ơn" của tác giả Võ Thị Thúy Hiền đã chính thức ra mắt.

Không phải là một cuốn hồi ký, tác phẩm này kể về hành trình đầy phép màu của tác giả Võ Thị Thúy Hiền, từ một cô bé nghèo ở chân núi Tà Cú, tỉnh Bình Thuận, trở thành một doanh nhân thành đạt và một nhà từ thiện với nhiều đóng góp ý nghĩa cho xã hội.

Văn hoá - “Phép màu của lòng biết ơn”, câu chuyện truyền cảm hứng

Tác giả Võ Thị Thúy Hiền

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo, thuở nhỏ Thúy Hiền đã chứng kiến cảnh gia đình cô bị mất ruộng đất vì nợ nần, cha mẹ cô phải đi làm thuê xa nhà. Cô và các em phải tự lo cho bản thân, vừa học vừa làm.

Giữa nghịch cảnh ấy, cô vẫn không ngừng học hành và nuôi dưỡng giấc mơ vươn lên trong cuộc sống. Bằng nghị lực và quyết tâm ấy, cô đã vào được đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh và bắt đầu bước vào thương trường sau khi tốt nghiệp. Cô khởi đầu hành trình trên thương trường bằng việc kết nối nhiều khách hàng trong lĩnh vực thời trang cho một doanh nhân châu Âu.

Trong quá trình đi lên, cô luôn biết ơn những người đã giúp đỡ và hướng dẫn mình, cả trong cuộc sống và trong kinh doanh. Cô cũng không quên giúp đỡ những người khác có hoàn cảnh khó khăn.

Văn hoá - “Phép màu của lòng biết ơn”, câu chuyện truyền cảm hứng (Hình 2).

Tác giả Võ Thị Thúy Hiền và nhà báo Lâm Hiếu Dũng (tại buổi ra mắt sách Phép màu cuộc sống được tổ chức tại Tp.Hồ Chí Minh. 

Cô cho biết: “Cuốn sách này không viết về tôi mà viết về phép màu của lòng biết ơn, tôi đã may mắn được chứng nghiệm. Khi kể lại những câu chuyện mình đã trải qua trong cuốn sách này, tôi biết ơn vô cùng những điều đã đến. Có thể là nước mắt, có thể là nụ cười nhưng tất thảy đều vô cùng quan trọng, ý nghĩa, tất thảy đều là phép màu”.

Cô cũng chia sẻ những suy nghĩ sâu sắc về cuộc sống, tình người, lòng trắc ẩn, sự trung thực trong kinh doanh và lòng biết ơn. Cô nói rằng cô được cha mẹ dạy phải sống lương thiện và tử tế. Cô cũng kể lại câu chuyện về người mẹ của mình, một tấm gương về sự tử tế mà cô học được ngày còn nhỏ. “Mẹ tôi là người đã giúp đỡ nhiều người khác khi gia đình chúng tôi còn rất nghèo khó. Mẹ tôi đã cho tôi thấy rằng dù có khó khăn đến đâu, chúng ta vẫn có thể làm được những điều tốt đẹp cho người khác”, tác giả Thúy Hiền chia sẻ.

Cuốn sách “Phép màu của lòng biết ơn” của tác giả Võ Thị Thúy Hiền hứa hẹn sẽ là nguồn cảm hứng và động lực cho độc giả, giúp họ nhìn nhận và đánh giá cao giá trị cuộc sống, lòng biết ơn đối với những người xung quanh. Cô hy vọng rằng lòng biết ơn, những phép màu, sự tử tế sẽ được lan tỏa qua cuốn sách của cô.

“Mình viết quyển sách này, là những câu chuyện chân thật về những điều Hiền đã trải qua, cách Hiền vượt qua khó khăn. Và mỗi người, khi đọc sách đều có sự cảm nhận, suy nghĩ riêng. Hiền không dám khuyên, hoặc giáo điều điều gì qua câu chuyện của mình mà chỉ hy vọng, lòng biết ơn, những phép màu, sự tự tế sẽ được lan tỏa”, tác giả Võ Thị Thúy Hiền chia sẻ.

Hải Nam

"Bác Kaka Murad" - cuốn sách về lòng tốt xuyên biên giới

Thứ 5, 23/02/2023 | 11:55
Bác sĩ Tetsu Nakamura – vị bác sĩ người Nhật Bản giàu lòng nhân ái. Người đã sẵn sàng dành cả cuộc đời để giúp đỡ những người dân xa lạ ở vùng đất Afghanistan thoát khỏi đói nghèo và bệnh tật. Bộ sách Bác Kaka Murad được ra đời như một lời tri ân của nhân dân Afghanistan dành cho ông.

Tác giả Mita Trần bật mí lý do phát hành cuốn sách “Dinh dưỡng chữa lành - tập 1”

Thứ 6, 21/10/2022 | 16:27
Tác giả Mita Trần đã dành rất nhiều thời gian và công sức để hoàn thành cuốn sách “Dinh dưỡng chữa lành – tập 1, cách chế biến sinh tố chữa lành”. Tác phẩm được xuất bản vào tháng 4 năm 2022, đem đến nhiều giá trị tích cực cho hàng triệu bệnh nhân, giúp mọi người điều chỉnh lối sống, điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt mỗi ngày.

Có gì trong 2 cuốn sách Marketing thực chiến của doanh nhân Phạm Đức Tiệp?

Thứ 5, 04/03/2021 | 17:25
Các marketer chắc hẳn đều khá quen với anh Phạm Đức Tiệp - CEO, founder của Follow Me và cũng là một chuyên gia Digital Marketing có tiếng trong ngành.

Diễn giả từng nhận kỷ lục Việt Nam và cuốn sách về ước mơ

Thứ 3, 21/07/2020 | 10:12
Diễn giả Đào Ngọc Cường được xem là người có nhiều thành công trong lĩnh vực giáo dục. Anh từng được Trung ương hội kỷ lục và tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác nhận khi làm nhiều chương trình về giáo dục trong thời gian ngắn nhất.
Cùng chuyên mục

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Vạn du khách đổ về Sầm Sơn tắm biển, dự khai mạc du lịch 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:22
Hàng vạn du khách đổ về phố biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ để du lịch và dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.