Phi Nhung, Đan Trường hát tại lễ ra mắt dự án Alibaba: Chưa làm tròn trách nhiệm của người nghệ sĩ

Sự tin yêu của người hâm mộ sẽ là điều kiện tiên quyết định giá cho thương hiệu của nghệ sĩ. Nghệ sĩ nếu bỏ qua trách nhiệm bảo vệ hình ảnh của mình thì khó trách người hâm mộ quay lưng.

Cuối tháng 7, giữa "cơn bão" Địa ốc Alibaba hoành hành với hàng loạt dự án "ma" bị cơ quan chức năng cưỡng chế, điều tra, doanh nghiệp này vẫn ngang nhiên tổ chức lễ ra mắt dự án với cái tên rất oách: Khu đô thị sinh thái Ali Venice City (Bình Thuận).

Chưa hết, sự kiện được tăng thêm phần hoành tráng nhờ sự có mặt của ba ngôi sao hạng A vốn được biết tới với mức cát-xê khủng là Phi Nhung, Đan Trường và MC Thanh Bạch.

Tuy nhiên, lễ ra mắt không được diễn ra suôn sẻ khi ngay từ sáng sớm, lực lượng công an đã xuất hiện xung quanh địa điểm tổ chức khiến Alibaba phải "rút" về trụ sở tại đường Kha Vạn Cân, TP.HCM.

Không rõ đã có bao nhiêu khách hàng tiếp tục bị Alibaba cho ăn "dưa bở" trong lễ ra mắt, đặt bút ký hợp đồng mua đất nền dự án "ma". Nhưng chắc chắn một điều, sự hiện diện của Phi Nhung, Đan Trường và Thanh Bạch tại sự kiện của Alibaba khiến nhiều người hâm mộ lăn tăn.

Doanh nghiệp sử dụng hình ảnh người nổi tiếng đế quảng bá, tuyên truyền về thương hiệu - ấy là bước đi thông minh. Còn đối với ngôi sao - họ được mời không chỉ bởi tài năng mà còn nhờ sự tin yêu của người hâm mộ.

Việc Alibaba mời Phi Nhung, Đan Trường và cả MC Thanh Bạch không loại trừ mục đích đưa các ngôi sao ra làm bảo chứng cho dự án mới ra mắt, vin vào danh tiếng của sao để tạo sự tin tưởng với khách hàng, nhằm che lấp những sai phạm đang được chính quyền địa phương cảnh báo.

Vậy nên người hâm mộ có quyền buồn. Vì sao thần tượng lại đi hát cho một công ty có dấu hiệu lừa đảo?

Thần tượng của họ có phải đã quên mất 2 dự án "ma" tương tự của Alibaba – cái dự án rùng beng mới bị cưỡng chế?

Thần tượng của họ phải chăng không quan tâm lời khẳng định của Chủ tịch UBND Thị trấn Tân Minh (huyện Hàm Tân, Bình Thuận) về việc không có bất cứ dự án nào có tên gọi là Ali Venice City như công ty cổ phần Địa ốc Alibaba rao bán?

Thần tượng của họ không biết hay cũng quên luôn chuyện ông Trần Thanh Phong - khách hàng của Alibaba mới bị bảo vệ doanh nghiệp này xô xát phải nhập viện khi đến đòi lại tiền đặt cọc mua dự án "ma" bị cưỡng chế trước đó mấy ngày?

Mặc dù sau sự kiện, cả ca sĩ Phi Nhung và Đan Trường đều khẳng định: "Tôi chỉ đến đó hát, không có lời giới thiệu, quảng bá nào cho Alibaba" nhưng vẫn vấp phải sự phản đối từ người hâm mộ. (Riêng MC Thanh Bạch, ông đã tìm hiểu trước về dự án nên quy định chặt chẽ trong hợp đồng, chỉ làm hoạt náo viên chứ "không có bất kỳ từ ngữ nào liên quan chuyên môn đến Alibaba").

Tại Hàn Quốc, Song Hye Kyo luôn được đánh giá là sao hạng A. Năm 2016, diễn viên này đã thẳng thừng từ chối hợp đồng 1 triệu USD (tương đương 23,5 tỷ đồng) làm người mẫu quảng cáo cho hàng xe nổi tiếng của Nhật Bản – Mitsubishi. Lý do cô từ chối vì công ty này có liên quan đến vụ kiện tụng xoay quanh thảm kịch của phụ nữ Hàn Quốc trong Thế chiến thứ 2. Tại thời điểm đó, những công nhân của công ty này đã cưỡng bức hơn 100.000 người lao động Hàn, bắt họ lao động khổ sai và cho đến nay, họ chưa một lần xin lỗi hay bồi thường cho các nạn nhân. Do đó, Song Hye Kyo không muốn hình ảnh của mình trở nên xấu đi chỉ vì cái lợi trước mắt.

Một giáo sư tại Hàn Quốc đã kể lại rằng, chính Song Hye Kyo đã gọi điện cho ông để tham khảo ý kiến về vấn đề trên để đưa ra quyết định từ bỏ hợp đồng mà nhiều người mơ ước.

"Trong số những ngôi sao đình đám xứ Hàn, Song Hye Kyo chính là một viên ngọc quý", vị giáo sư nói. Đó cũng là nguyên nhân khiến cô nàng họ Song nhận được sự mến mộ đặc biệt của công chúng - đất nước có những fan hâm mộ khắt khe nhất thế giới về hình ảnh của người nổi tiếng.

Cuối năm 2018, tại Trung Quốc dậy lên một hiện tượng các sao Hoa ngữ đồng loạt nói "Không" với Dolce & Gabbana vì clip quảng cáo bị coi là "sỉ nhục và lăng mạ" văn hoá bản địa. Làn sóng tẩy chay bắt đầu từ khi 2 đại sứ thương hiệu châu Á Thái Bình Dương là Địch Lệ Nhiệt Ba và Vương Tuấn Khải thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng, khiến thương hiệu nổi tiếng thế giới lao đao. Nhà mốt D&G đã phải chính thức xin lỗi sau vụ lùm xùm nhưng cho đến nay vẫn chưa thể tìm lại đỉnh cao ở thị trường tỷ dân.

Sự tin yêu của người hâm mộ chính là hệ số soi chiếu cho mức cát-xê mà nghệ sĩ nhận được. Muốn cát-xê cao thì thương hiệu phải đẹp. Nói theo cách của Song Hye Kyo là: Không được để hình ảnh của mình trở nên xấu đi chỉ vì cái lợi trước mắt.

Đó chính là trách nhiệm của nghệ sĩ với sự tin yêu của người hâm mộ. Và một khi nghệ sĩ làm được điều đó, những gì họ nhận được sẽ lớn hơn rất nhiều “cái lợi trước mắt”.

Nói theo cách dân dã: “Gái có công chồng chẳng phụ”.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Để chồng đánh động thai vì mua đôi giày giá 135.000 đồng: Cái sai của người vợ

Thứ 5, 01/08/2019 | 07:00
Không biết ở thời đại nào rồi mà vẫn có chuyện vợ bị chồng đánh đến mức động thai chỉ vì mua một món đồ có giá trị bằng vài bát phở?!

“Mày biết tao là ai không?” và sự ảo tưởng về quyền lực quan hệ

Thứ 3, 30/07/2019 | 08:41
Vâng thưa ông Vũ Anh Cường, dù câu hỏi phách lối của ông hàm ý rằng ông quyền lực và có mối quan hệ quyền lực, nhưng chúng tôi cũng vừa mới biết ông đây thôi, thưa đại gia địa ốc bị tố sàm sỡ hành khách nữ trên máy bay.

Hát cho công ty Alibaba có nhiều sai phạm, ca sĩ Đan Trường và Phi Nhung nói gì?

Thứ 2, 29/07/2019 | 18:00
Trong lễ mở bán dự án mới nhất của công ty địa ốc Alibaba vừa qua đã có sự xuất hiện của nhiều ca sĩ hạng A như Phi Nhung, Đan Trường. Trước phản ứng của dư luận về việc biểu diễn cho doanh nghiệp có nhiều sai phạm, các nghệ sĩ đã có lời trần tình.

[Info] "Bóng ma" địa ốc Alibaba đã phủ bóng tại những tỉnh thành nào?

Thứ 2, 29/07/2019 | 06:30
Từ một nhân viên môi giới đất nền, Nguyễn Thái Luyện lập nên địa ốc Alibaba. "Bóng ma" của công ty lừa đảo này đã lan ra cả Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM khiến cả Bộ Công an và Bộ Xây dựng phải vào cuộc.

Những người lớn vô duyên mang dáng dấp Nguyễn Hữu Linh

Thứ 7, 27/07/2019 | 07:00
Từ sự việc ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy, người lớn vô duyên hãy nhớ rằng hành vi (mà họ cho rằng) rất vô tư có thể khiến họ phải trả giá đắt.