Phụ huynh học sinh gửi “lá chắn” đến bệnh viện, chung tay đẩy lùi Covid-19

Cẩm Mịch

Chỉ sau hai tuần, nhóm phụ huynh “Đồng hành cùng các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh” đã tổ chức buổi hòa nhạc trực tuyến kêu gọi được 500 triệu đồng, mang “lá chắn” đến bệnh viện với tinh thần “Chung tay đẩy lùi Covid-19”.

Buổi hòa nhạc trực tuyến gây quỹ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong lúc cả nước đang nêu cao tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, ngành giáo dục cũng là một “mặt trận” quan trọng trong “cuộc chiến” này, học sinh cả nước “tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”.

Ngay lúc này, phụ huynh cần đồng hành sát cánh cùng các nhà trường để đảm bảo chất lượng học tập của học sinh. Bên cạnh vai trò đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, nhiều phụ huynh cũng không khỏi trăn trở: “Muốn vượt qua được đại dịch Covid-19, chúng ta cần sự chung tay của toàn xã hội”.

Chính vì vậy, nhóm phụ huynh “Đồng hành cùng các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh” đã có những hành động thiết thực, kêu gọi phụ huynh cùng chung tay, gây quỹ, để ủng hộ một số trang thiết bị bảo hộ cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch.

Từ đó, ý tưởng về một buổi hòa nhạc trực tuyến đã nảy ra. Buổi hòa nhạc trực tuyến với tên gọi “Chung tay đẩy lùi Covid-19” đã được tổ chức vào 21h ngày 28/3, với rất nhiều tiết mục đặc sắc, được chuẩn bị và biểu diễn công phu bởi hàng trăm học sinh tài năng của Hà Nội.

Buổi hòa nhạc cũng là nơi giao lưu của những gương mặt tài năng nhí như: gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2019 Võ Minh Quang; MC nhí Bảo Trâm; thí sinh The Voice Kids 2017 Phương Linh; team Vũ Cát Tường, Phạm Bách Violin, Đại Quang DJ; nhóm nhảy Sao tuổi thơ và HAD; thầy giáo Ngân Kỳ và Hoàng Minh, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam…

Hàng ngàn phụ huynh tham gia chương trình, theo dõi buổi phát trực tiếp hòa nhạc do những tài năng nhí biểu diễn đã rất xúc động vì thông điệp chương trình cũng như sự chuyên nghiệp trong từng tiết mục được dàn dựng công phu của nhiều nghệ sĩ, phụ huynh trong nhóm.

Giữa những ngày dịch Covid-19 vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng đến việc đến trường của học sinh, bên cạnh việc duy trì học tập trực tuyến hay học qua truyền hình, tham gia những hoạt động thiện nguyện thiết thực như thế này sẽ mang đến cho học sinh những trải nghiệm mới hữu ích trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hải, ban Truyền thông dự án này bày tỏ: “Tôi thực sự xúc động khi nhóm phụ huynh không chỉ đồng hành với các con trong học tập, chia sẻ kinh nghiệm giúp các con học hành mà còn đồng hành chung tay cùng góp quỹ đẩy lùi đại dịch”.

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của nhóm, nhiều phụ huynh còn đăng ký bán hàng, bán gạo, quần áo... góp hàng triệu đồng tiền lãi xung quỹ, có những học sinh làm bánh để bán online gây quỹ, nhà sách Trí Đức cùng phụ huynh đóng góp hàng trăm bộ sách bán gây quỹ... Mỗi người một cách cùng góp sức cho chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Mang “lá chắn Covid-19” đến bệnh viện

Sau buổi phát trực tiếp trên nhóm, số tiền quyên góp được hơn 500 triệu đồng và cổng quyên góp đã khép lại ngày 30/3. Đại diện nhóm phụ huynh “Đồng hành cùng các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh” không giấu nổi niềm vui khi số tiền quyên góp được thực sự vượt mong đợi của cả nhóm.

Sau hai tuần kêu gọi, với số tiền 500 triệu đồng, nhóm phụ huynh đã trao tặng 8 bệnh viện với tổng số 4.000 bộ bảo hộ y tế, 800 mũ kính chắn giọt bắn nước bọt và 1.000 khẩu trang than hoạt tính 4 lớp.

Chiều ngày 6/4, đại diện nhóm phụ huynh “Đồng hành cùng các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh” đã gửi tặng những “lá chắn Covid-19” này đến 6 bệnh viện: bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện đa khoa Nông nghiệp, bệnh viện đa khoa Hoài Đức, bệnh viện Việt Nam - Cu Ba, bệnh viện đa khoa Hà Đông và bệnh viện 19-8, bộ Công an.

Trước đó, nhóm cũng đã trao những bộ quần áo bảo hộ y tế, mũ kính chắn bọt và khẩu trang y tế tại bệnh viện đa khoa Đức Giang và bệnh viện E. Chị Cao Thị Hoàn, đại diện nhóm bộc bạch: “Chúng tôi luôn cập nhật thông tin về diễn biến dịch Covid-19 mỗi ngày. Gửi tặng những “lá chắn” đến các “chiến sĩ áo trắng”, chúng tôi thực sự rất quan tâm, lo lắng cho đội ngũ y, bác sỹ tại các bệnh viện.

Chúng tôi mong lắm, mong họ được an toàn, mong tất cả các cán bộ ngành y an toàn lúc “nước sôi lửa bỏng” này thì cuộc chiến chống Covid-19 mới thắng lợi!”.

Nhận những món quà hỗ trợ từ nhóm, ThS.BS Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện 19-8, bộ Công an xúc động chia sẻ: “Đây thực sự là những món quà ý nghĩa và thiết thực trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay. Những món quà này sẽ góp phần bảo đảm sự an toàn của đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện, đồng thời, tiếp thêm sức mạnh giữa cuộc chiến phòng chống dịch bệnh”.

Kết thúc buổi trao hàng nghìn “lá chắn Covid-19” đến tay các bệnh viện, chị Nguyễn Thị Thanh Hải chia sẻ: “Chính phủ đã xác định “chống dịch như chống giặc”, bởi vậy đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế được coi như những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Khi thực tế cùng các đại diện nhóm đi trao tặng quà, tôi mới thấy, các y, bác sĩ rất vất vả, họ phải được an toàn thì bệnh nhân và xã hội mới an toàn.

Và còn rất nhiều bệnh viện cần khẩu trang y tế, trang phục bảo hộ y tế... Chính vì vậy, nhóm sẽ tiếp tục kêu gọi đợt gây quỹ thứ hai. Có thể sẽ tiếp tục buổi hòa nhạc trực tuyến vì vẫn còn rất nhiều tiết mục chưa được giới thiệu đến khán giả.

Chúng tôi hy vọng lần này sẽ dành tất cả sự quan tâm và tình cảm cho đội ngũ nhân viên y tế và các chiến sĩ bộ đội, công an, những người đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19”.

C.M