Phúc Long bị tố dối trá khi kêu gọi vì môi trường: Làm kiểu nửa vời thì đừng làm

Thùng rác có đến 10 ô để phân loại rác như Phúc Long đang làm chẳng khác nào ma trận đánh đố người tiêu dùng. Họ thà đi xa thêm một đoạn rồi vứt toẹt vào một thùng rác khác còn hơn.

img

Chuỗi cửa hàng thức uống Phúc Long vừa bị người dùng tố cáo vì dối trá, giả tạo trong việc kêu gọi phân loại rác khi hưởng ứng phong trào "less plactic".

Trả lời về vấn đề này, đại diện thương hiệu Phúc Long chỉ bâng quơ nói rằng: "Về phía cửa hàng, chúng tôi gặp khó khăn về vật liệu chứa đựng. Về phía khách hàng, họ cảm thấy bất tiện và loay hoay trong việc phân loại rác thành nhiều nhóm nhỏ".

Rõ ràng từ một ý tưởng tốt, nhưng kế hoạch và cách thực hiện của Phúc Long thiếu tính toán đã dẫn đến những hệ quả ngược.

Nhưng thay vì nhận lỗi, Phúc Long lại đổ lỗi cho khách hàng, khiến họ bị tổn thương một cách nghiêm trọng. 10 ô rác trong một thùng rác phải nói là quá phiền phức, thách đố người tiêu dùng. Uống 1 cốc nước rồi đứng loay hoay 5-10 phút chỉ để xem ném nó vào đâu?

Làm dịch vụ mà nửa vời, kém chỉn chu từ những điều nhỏ nhất, sớm hay muộn cũng bị khách hàng quay lưng.

Bạn nghĩ gì về hành động của Phúc Long?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

img