Phúc Long bị tố dối trá khi kêu gọi vì môi trường: Làm kiểu nửa vời thì đừng làm

Thùng rác có đến 10 ô để phân loại rác như Phúc Long đang làm chẳng khác nào ma trận đánh đố người tiêu dùng. Họ thà đi xa thêm một đoạn rồi vứt toẹt vào một thùng rác khác còn hơn.

Chuỗi cửa hàng thức uống Phúc Long vừa bị người dùng tố cáo vì dối trá, giả tạo trong việc kêu gọi phân loại rác khi hưởng ứng phong trào "less plactic".

Trả lời về vấn đề này, đại diện thương hiệu Phúc Long chỉ bâng quơ nói rằng: "Về phía cửa hàng, chúng tôi gặp khó khăn về vật liệu chứa đựng. Về phía khách hàng, họ cảm thấy bất tiện và loay hoay trong việc phân loại rác thành nhiều nhóm nhỏ".

Rõ ràng từ một ý tưởng tốt, nhưng kế hoạch và cách thực hiện của Phúc Long thiếu tính toán đã dẫn đến những hệ quả ngược.

Nhưng thay vì nhận lỗi, Phúc Long lại đổ lỗi cho khách hàng, khiến họ bị tổn thương một cách nghiêm trọng. 10 ô rác trong một thùng rác phải nói là quá phiền phức, thách đố người tiêu dùng. Uống 1 cốc nước rồi đứng loay hoay 5-10 phút chỉ để xem ném nó vào đâu?

Làm dịch vụ mà nửa vời, kém chỉn chu từ những điều nhỏ nhất, sớm hay muộn cũng bị khách hàng quay lưng.

Bạn nghĩ gì về hành động của Phúc Long?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Học gì ra làm nhân viên Địa ốc Alibaba?

Thứ 3, 24/09/2019 | 09:34
"Cẩm nang Sale bất động sản" do CEO Nguyễn Thái Luyện chắp bút có đoạn: "Anh chị thường nghe câu nói: Một người làm quan cả họ được nhờ. Sắp tới đây, anh chị sẽ nghe câu nói tương tự: Một người làm Địa ốc Alibaba, cả họ được nhờ". Đâu ai ngờ, một người làm Địa ốc Alibaba, cả họ chưa được nhờ bỗng nhiên thành con nợ.

Bác sĩ bị tố đánh đập nữ sinh rồi xin nghỉ việc: Lối thoát nào cho bác sĩ "côn đồ"?

Thứ 2, 23/09/2019 | 15:23
“Lương y như từ mẫu”, nhưng trước khi trở thành “từ mẫu” thì bác sĩ cần có đạo đức của một người đàn ông, một công dân tốt của xã hội.

Có hay không chuyện nhân viên địa ốc Alibaba "xui" khách hàng viết tâm thư để "cứu lãnh đạo"?

Thứ 2, 23/09/2019 | 11:26
Nhiều khách hàng khi tới trụ sở địa ốc Alibaba giải quyết hợp đồng đã được một nhân viên kinh doanh "mồi chài" viết tâm thư gửi Công ty Alibaba "để công ty tập hợp lại" nhằm "cứu các lãnh đạo công ty".

Lý do tôi không bao giờ dùng iPhone

Thứ 2, 23/09/2019 | 08:00
iPhone 11, iPhone Pro Max mới ra làm chao đảo cộng đồng mạng cũng như ông chồng tôi. Với tôi, những "siêu phẩm" có 3 camera trông có chẳng nào than tổ ong, kém thẩm mỹ và tốn tiền.

Khi sinh viên làm thuê được ăn tráng miệng bằng sự nhục mạ

Chủ nhật, 22/09/2019 | 13:20
Chân ướt chân ráo lên Hà Nội đi học, hí hửng tìm việc làm thêm nhưng cay đắng gặp chủ shop cầm tinh con hổ báo.

Phân tích phát ngôn: “Đàn ông Hàn không có điều kiện mới lấy vợ Việt”

Chủ nhật, 22/09/2019 | 08:16
Việc 80% số phụ nữ Việt Nam lấy chồng ngoại quốc vì lợi ích kinh tế là con số không lạ nhưng dư luận dường như vẫn không chịu chấp nhận sự thực nghiệt ngã sau các vụ kết hôn chớp nhoáng và ra sức “ném đá” các phát ngôn cay đắng về thân phận các cô dâu Việt.

Để Mị nói cho mà nghe: Phải học kỹ năng sinh tồn trước khi lấy chồng

Thứ 6, 20/09/2019 | 07:45
Mị trầm ngâm nhớ đến show truyền hình sinh tồn của Mỹ mà Mị xem trên Discovery Channel rồi gật gù: “Lấy chồng giờ cũng cần kỹ năng sinh tồn như đi vào rừng ý”.

Vụ truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Có 3 tỷ dưỡng già, đem tiền đưa cháu có đòi được không?

Thứ 2, 16/09/2019 | 10:37
Cả một đời lao động vất vả, ai cũng mong muốn có chút tiền để dưỡng già. Nhưng bỗng một ngày, số tiền ấy tan như bọt biển bởi cho anh em, người thân trong gia đình vay mà chỉ giao kèo bằng giấy viết tay.

Chiến sỹ thi đua "rởm" của bà hiệu trưởng: “Tôi thương ông giáo quá ông giáo ơi!”

Chủ nhật, 15/09/2019 | 07:00
Dàn xếp qua mặt quan khách, học sinh, phụ huynh và giáo viên, miệng nở nụ cười tay ôm tấm bằng Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở "rởm" để phô trương, bà hiệu trưởng của trường tiểu học Vĩnh Phong 4 đang nghĩ gì?