Quẫn bách vì nợ nần, vợ chồng già ôm nhau tự vẫn

Quẫn bách vì nợ nần, vợ chồng già ôm nhau tự vẫn

Thứ 3, 23/04/2013 | 14:14
0
Sau khi nghỉ hưu, hai vợ chồng già nhờ bạn vay tiền rồi mở hiệu thuốc để kinh doanh lo cho cuộc sống của bản thân. Nhưng công việc kinh doanh không thuận lợi, hai vợ chồng ngày càng chìm sâu trong nợ nần. Khi mất khả năng trả nợ, cả hai cột chặt với nhau bằng dây vải rồi nhảy xuống biển tự vẫn để giải thoát.

Cái chết thương tâm

Đến ngày 20/4, người dân ở thành phố biển Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) vẫn chưa hết xôn xao về cái chết thương tâm của đôi vợ chồng già T.V.H. (61 tuổi) và vợ là Đ.T.C.T. (60 tuổi, cả hai cùng tạm trú ở tổ 1, khóm Hòa Tây, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang). Khi PV tìm đến nơi tổ chức tang lễ của ông H. và bà T. tại nhà đại thể bệnh viện tỉnh Khánh Hòa thì thấy người thân, bạn bè của ông bà đang đến thắp hương, nhìn mặt lần cuối. Trên khuôn mặt của mỗi người đều hiện rõ nỗi buồn, sự thương xót trước sự ra đi bất ngờ của ông H. và bà T..

Trao đổi với PV, bà T.T.K. (56 tuổi, ngụ TP. Nha Trang), một người bạn của ông H. cho biết: "Vào khoảng 11h ngày 19/4, một số người dân ngụ ở đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang khi đi trên đường thì thấy trên mặt biển ven bờ có hai thi thể người chết trong tư thế nằm úp. Những người dân này liền hô hoán mọi người chạy đến. Khi đó, tôi đang bán nước ven bờ biển nghe tiếng hô hoán liền chạy đến xem thực hư vụ việc. Chỉ một lúc, hàng trăm người dân đã có mặt tại bờ biển. Ngay sau đó, vụ việc được báo cho công an phường Vĩnh Hòa, công an TP. Nha Trang vào cuộc điều tra".

Theo thông tin từ công an phường Vĩnh Hòa, khi tiếp cận hiện trường, người dân cùng lực lượng công an vô cùng bàng hoàng khi thấy cả hai thi thể được cột chặt với nhau bằng dây vải. Tay trái của người đàn ông ôm ngang lưng vợ. Điều này cho thấy, trước khi quyên sinh, hai người này phán đoán sẽ bị sóng biển đánh dạt mỗi người trôi một nơi nên đã cột chặt cả hai lại với nhau. Khi lực lượng công an đưa hai thi thể vào bờ thì phát hiện có sợi dây cột phần bụng của cả hai với hòn đá ở dưới đáy nên không bị sóng biển kéo ra xa. Phải mất một thời gian, lực lượng công an mới tháo được sợi dây này ra và đưa hai thi thể vào bờ để tiến hành khám nghiệm tử thi.

Nhiều người dân ngụ trên đường Phạm Văn Đồng cho biết, tối qua (ngày 18/4 - PV) có thấy một đôi vợ chồng gia đi thẫn thờ trên đường với tâm trạng rất đau khổ, khuôn mặt thất thần. Người dân nghĩ đây là tuyến đường sát biển, lượng người dân, khách du lịch đi lại khá nhiều nên không để tâm nhiều đến đôi vợ chồng già kia nữa. Đến sáng 19/4, người dân đi tập thể dục buổi sáng vẫn còn thấy đôi vợ chồng già này lững thững đi ven bờ biển nằm sát đường Phạm Văn Đồng. Đến khoảng 11h cùng ngày, người dân nghe hô hoán có người tự vẫn. Khi chạy ra xem thì mọi người bàng hoàng khi nhớ lại cặp vợ chồng già đã gặp trước đó.

Xã hội - Quẫn bách vì nợ nần, vợ chồng già ôm nhau tự vẫn

Thi thể ông H. và bà T. được cột chặt với nhau bằng dây vải.

Anh L.T.P. (23 tuổi, ngụ TP. Nha Trang) cho biết: "Vì đây là sự việc hy hữu nên ngay sau khi đưa thi thể hai nạn nhân lên bờ,  công an TP. Nha Trang tiến hành khám nghiệm tử thi và hiện trường để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết đã có sự chứng kiến của hàng trăm người dân. Kiểm tra người nạn nhân, lực lượng công an thu được một số lá thư đã bị thấm nước nhưng các dòng chữ vẫn còn đọc được. Trong thư có viết: "T. có mượn của M. 30 triệu đồng cho Th., nhưng giờ T. không trả được, xin M. đừng gây khó cho T. và làm phiền má Th...". Những người dân có mặt tại đây khi nghe nội dung bức thư đã đặt nghi vấn đôi vợ chồng này có thể vì nợ nần nên đến đây tự vẫn".

Đã bán nhà để trả nợ

Đến chiều 19/4, cơ quan CSĐT công an TP. Nha Trang hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi. Qua xác minh ban đầu, cơ quan CSĐT có đủ chứng cứ để khẳng định đây không phải là vụ giết người, không có hành vi phạm tội, trên cơ thể hai nạn nhân không có một vết thương nào, mà vợ chồng ông H. và bà T. nhảy xuống biển tự vẫn vì chuyện nợ tiền vay thông qua người khác không trả được. Vì chuyện nợ nần này, cả hai đã rời khỏi nơi tạm trú vào ngày 16/4 không cho người thân biết. Mặc dù người thân dò tìm ông H. và bà T. khắp nơi tại TP. Nha Trang nhưng không xác định được hai người đang tá túc ở đâu. Đến chiều tối 19/4, cơ quan CSĐT đã cho gia đình tiếp nhận hai thi thể đưa về mai táng.

Ngày 20/4, PV tìm đến nhà riêng của ông H. và bà T. (ở phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) thì phát hiện ngôi nhà này được ông bà bán cho người khác. Một người dân ngụ gần ngôi nhà này cho biết: "Ông H. và bà T. bán ngôi nhà này được một thời gian. Sau khi bán nhà, hai người thuê nhà trọ ở tổ 1 (khóm Hòa Tây, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) để sinh sống. Thời gian ở đây, ông bà khá được lòng hàng xóm. Ông H. thường xuyên tập thể dục buổi sáng, còn bà T. thì ít khi ra khỏi nhà. Chuyện ông bà bán nhà, người dân ở đây ít ai biết rõ. Ngay đến cả hàng xóm dù nói chuyện với ông bà nhiều lần nhưng không biết gì".

PV tìm đến nơi tạm trú của ông H. và bà T. ở tổ 1 thì được anh N. (ngụ TP. Nha Trang), người cháu của ông H. và bà T. cho biết, bà T. là cán bộ của trường cao đẳng Y tế Khánh Hòa đã nghỉ hưu. Trong suốt thời gian làm việc tại đây, bà T. không có điều tiếng gì để gây ảnh hưởng đến gia đình, con cháu. Bà được đồng nghiệp khá yêu quý, thường xuyên đến nhà để thăm hỏi. Sau khi nghỉ hưu, cả hai vì muốn lo cho cuộc sống của mình nên vay mượn tiền khắp nơi để mở tiệm thuốc tây tại TP. Nha Trang. Với kỳ vọng tiệm sẽ đông khách, trong thời gian ngắn, cả hai sẽ trả hết nợ. Tuy nhiên, càng kinh doanh cả hai càng chìm sâu vào nợ nần. Thời gian sau, công việc làm ăn tại hiệu thuốc ngày càng lụn bại, bà T. phải vay mượn thêm để xoay xở. 

Theo anh N., cứ thế tiền vay mượn chồng chất, rồi lãi mẹ đẻ lãi con khiến bà T. cùng chồng ngày càng hoang mang. Bà T. từng nhiều lần chia sẻ với người thân về chuyện này. Trước tình cảnh nợ nần, bà T. lại bị bệnh thận nhiều năm nay, ông H. cũng mắc nhiều bệnh, ông từng đi phẫu thuật bốn lần để điều trị bệnh..., người thân trong gia đình đã giúp đỡ khoảng vài trăm triệu đồng để trang trải. Song họ không bao giờ ngờ tới chuyện, ông H. cùng bà T. cột chặt lấy nhau nhảy xuống biển tự vẫn. Người thân trong gia đình nhận định có lẽ do vay nóng ngoài xã hội quá nhiều dẫn đến không còn khả năng chi trả nên cả hai đã tìm đến cái chết để giải thoát.                           

Tiếc thương đôi vợ chồng xấu số

Ngày 20/4, cơ quan CSĐT công an TP. Nha Trang cho biết vụ việc ông T.V.H. (61 tuổi) và vợ là Đ.T.C.T. (60 tuổi, cả hai cùng tạm trú ở tổ 1, khóm Hòa Tây, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) được phát hiện chết trên mặt biển gần đường Phạm Văn Đồng được xác định là tự vẫn do nợ nần. Cơ quan CSĐT ngay sau đó đã bàn giao thi thể cho người thân để tổ chức mai táng. Cùng ngày, người thân ông H. và bà T. tiến hành tổ chức tang lễ cho ông bà H.-T. tại nhà đại thể bệnh viện tỉnh Khánh Hòa. Tại đây, hàng trăm người là bạn bè, đồng nghiệp, người thân đến thắp hương và tiễn đưa vợ chồng họ về nơi an nghỉ cuối cùng. Ngày 21/4, ông H. và bà T. được người thân đưa đi hỏa táng tại đài hóa thân ở nghĩa trang phía bắc TP. Nha Trang.    

Nhóm PV

Con trai phó chủ tịch xã nhảy cầu tự vẫn

Chủ nhật, 21/04/2013 | 17:14
Đêm khuya anh Dũng nhắn tin báo về cho gia đình ra nhận xe máy và điện thoại còn anh gieo mình xuống sông Đuống (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tự vẫn.

Cãi nhau với vợ ngày 8/3, chồng nhảy cầu tự vẫn

Thứ 7, 09/03/2013 | 21:46
Hai vợ chồng to tiếng với nhau, uất ức người chồng bắt xe ôm đi lên cầu Thăng Long rồi gieo mình xuống sông Hồng tự vẫn.

Quan chức chống tham nhũng TQ gieo mình tự vẫn

Thứ 2, 18/02/2013 | 10:59
Một quan chức chống tham nhũng ở tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc hôm qua chết thảm vì rơi từ lầu 5 xuống đất. Sự kiện này khiến dư luận xôn xao.

Thiên tài máy tính tự vẫn ở tuổi 26

Thứ 3, 22/01/2013 | 08:39
Cả thế giới hàng ngày vẫn đang hưởng dùng RSS, tính năng theo dõi và cập nhật nội dung từ các trang web và blog, một sản phẩm do Aaron Swartz thực hiện khi mới 14 tuổi.