Quan chức Crimea: Ukraine tấn công gây hư hại cây cầu chiến lược

Thứ 2, 17/07/2023 | 13:39
0
Một nhịp cầu Crimea đã bị hư hại trong tình huống "khẩn cấp" khiến hai người thiệt mạng, truyền thông Nga ngày 17/7 đưa tin.

Theo đài RT, Bộ Giao thông Vận tải Nga xác nhận một phần mặt đường của cầu Crimea bị hư hại nhưng không công bố thêm thông tin. Bộ Giao thông Vận tải Nga nói rằng nhịp cầu bị hư hại vẫn được trụ cầu chống đỡ.

Hình ảnh và video được đăng tải cho thấy hư hại ở cây cầu chiến lược kết nối bán đảo Crimea với đất liền Nga. Theo đài RT, một nhịp cầu thấp hơn các nhịp khác và có những hư hại ở phần mặt đường.

Thế giới - Quan chức Crimea: Ukraine tấn công gây hư hại cây cầu chiến lược

Cận cảnh hư hại trên cầu Crimea sáng ngày 17/7.

Theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Crimea (tự xưng) Vladimir Konstantinov cáo buộc Ukraine tấn công gây ra tình trạng khẩn cấp ở cầu Crimea.

"Tối ngày 16/7, đối phương đã tấn công cầu Crimea. Đây là hành động phá hoại công trình phục vụ dân sự", ông Konstantinov tuyên bố, theo RIA Novosti.

Giao thông ở cầu Crimea đã bị ngừng lại vào sáng ngày 17/7. Lãnh đạo bán đảo Crimea, Sergey Aksyonov nêu tình huống "khẩn cấp" nhưng không cho biết cụ thể.

Thế giới - Quan chức Crimea: Ukraine tấn công gây hư hại cây cầu chiến lược (Hình 2).

Một nhịp cầu bị hư hại, nằm thấp hơn so với các nhịp cầu khác.

Thống đốc vùng Belgorod của Nga, Vyacheslav Gladkov nói sự cố xảy ra ở cầu Crimea khiến một cặp vợ chồng đến từ vùng Belgorod thiệt mạng. Con gái của hai vợ chồng này bị thương. Theo RIA Novosti, bé gái hiện đang được chăm sóc tích cực ở bệnh viện.

Theo đài RT, cầu Crimea nhiều lần trở thành mục tiêu phá hoại của Ukraine. Gần đây, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đánh chặn tên lửa Ukraine phóng về phía cầu Crimea. Năm ngoái, Ukraine bị cáo buộc đứng sau vụ đánh bom gây sập một nhịp cầu. Nhà chức trách Nga đã sửa chữa, thay thế nhịp cầu mới vào cuối năm 2022.

Ukraine thường không nhận trách nhiệm các vụ tấn công nhằm vào cầu Crimea. Tuy nhiên, hôm 8/7, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar được cho là đã thừa nhận Kiev thực hiện vụ đánh bom xe trên cầu Crimea hồi tháng 10/2022.

Theo truyền thông Ukraine, Cơ quan An ninh và hải quân nước này đứng sau vụ tập kích mới vào cầu Crimea đêm 16/7. Tờ Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin trong Cơ quan An ninh Ukraine cho biết, vụ tấn công do các thiết bị không người lái gây ra.

Trong tuyên bố chính thức đầu tiên, nhà chức trách Nga cáo buộc Ukraine gây ra vụ tấn công khủng bố khiến cầu Crimea hư hại. Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga (NAK) cung cấp thông tin chính thức,  "mô tả hành động tấn công khủng bố của Ukraine khiến đoạn đường trên cầu Crimea bị hư hại. Hai người lớn thiệt mạng và một trẻ em bị thương". NAK nhấn mạnh rằng các cơ quan thực thi pháp luật Nga đang điều tra vụ việc.

Trong tuyên bố chính thức NAK nói cầu Crimea bị hai phương tiện không người lái trên biển tấn công vào lúc 3 giờ sáng ngày 17/7 (giờ địa phương). Nhà chức trách Nga đã đóng tuyến đường bộ qua cầu Crimea còn tuyến đường sắt đã khôi phục hoạt động bình thường.

Đăng Nguyễn - RT, RIA Novosti

Tag: Ukraine

Ukraine tăng cường nhân lực và khí tài, đẩy mạnh phản công

Thứ 2, 17/07/2023 | 14:00
Trong những tuần qua, lực lượng Kiev tăng cường phản công ở nhiều khu vực nhằm tạo lợi thế trên tiền tuyến. Tuy nhiên, thành quả mang lại là chưa nhiều.

Nga không kích, xe tăng Ukraine trúng đòn, bốc cháy dữ dội

Thứ 2, 17/07/2023 | 10:00
Quân đội Nga tiếp tục gây thêm tổn thất về người và khí tài của lực lượng Kiev, đồng thời đẩy lùi các cuộc tấn công từ nhiều hướng khác nhau.
Cùng chuyên mục

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga đáp trả bằng 100 quả bom hạng nặng

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:00
Ukraine tấn công quy mô lớn, gây thiệt hại nhỏ cho các cơ sở lọc dầu Nga. Đáp lại Nga đẩy mạnh không kích, trong 48 giờ qua Nga được cho đã thả khoảng 100 quả bom.

Đức mua toàn bộ lô 35 chiến đấu cơ tàng hình F-35 sản xuất tại Mỹ

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:40
Đức quyết định mua 35 chiếc F-35 – máy bay chiến đấu đa chức năng tàng hình, siêu âm được phát triển bởi Công ty Hàng không Lockheed Martin của Mỹ.

Xe tăng M1A1 Abrams “gục ngã” vì đạn thông minh Krasnopol của Nga

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:30
Hình ảnh được công khai cho thấy, xe tăng M1A1 Abrams do Mỹ sản xuất đã trúng đạn Krasnopol của Nga. Sau đòn tấn công, chiếc M1A1 Abrams đã bốc cháy.

Điều kiện chiến trường thay đổi, vũ khí Nga được “hô biến” thế nào?

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:45
Các kỹ sư của Nga có những thay đổi hiệu quả đối với khí tài. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ưu thế chiến lược và chiến thuật của quân đội Nga.

Hé lộ thời điểm hồi ký của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel “lên kệ”

Thứ 3, 14/05/2024 | 06:00
Cuốn hồi ký dày 700 trang của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ xuất hiện “trên toàn thế giới tại hơn 30 quốc gia”.
     
Nổi bật trong ngày

Tướng Ukraine thừa nhận điều bất ngờ về cán cân khí tài Nga-Ukraine

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:00
Trung tướng Alexander Pavlyuk của Ukraine đã chỉ ra sự mất cân bằng trong cuộc đối đầu vũ trang giữa Ukraine và Nga.

Vũ khí "đặc biệt" Mỹ-Ukraine cùng sản xuất bị Nga không kích, phá huỷ

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Hai hệ thống phòng không FrankenSAM của Ukraine bị Nga không kích, phá huỷ ở Kharkiv và Zaporozhye.

Ukraine muốn đẩy nhanh quá trình thỏa thuận an ninh song phương với Mỹ

Thứ 2, 13/05/2024 | 06:00
Các đảm bảo an ninh sẽ đòi hỏi những nghĩa vụ rõ ràng và lâu dài, đồng thời củng cố khả năng của Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Qua mặt hệ thống phòng không Ukraine, Nga tấn công sân bay, 2 chiếc Mi-24 bốc cháy dữ dội

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:00
Đoạn phim mới từ Ukraine xác nhận thông tin về cuộc tấn công thành công của quân đội Nga nhằm vào sân bay dã chiến của Ukraine ở vùng Dnepropetrovsk.

Ukraine nói đã tấn công bằng UAV vào nhà máy lọc dầu của Lukoil Nga

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:30
Nhà máy lọc dầu Volgograd của gã khổng lồ năng lượng Lukoil có khả năng xử lý 14,8 triệu tấn dầu mỗi năm và là một trong những nhà máy lớn nhất của Nga.