Quảng cáo hàng TQ, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn bị tẩy chay?

Quảng cáo hàng TQ, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn bị tẩy chay?

Thứ 4, 30/01/2013 | 13:16
0
Bùi Anh Tuấn và Bảo Anh có nguy cơ đánh mất hình ảnh đẹp của họ khi… tích cực quảng bá cho ứng dụng có tên gọi WeChat của Trung Quốc.

Không giành chiến thắng chung cuộc trong The Voice nhưng bù Bùi Anh Tuấn và Bảo Anh lại có lượng người hâm mộ lớn sau cuộc thi, nhờ ngoại hình xinh đẹp (được gọi là những hot boy, hot girl) và giọng ca trẻ trung. Cũng nhờ sự hâm mộ này, Bùi Anh Tuấn đã đoạt giải thưởng Nam cả sĩ trẻ triển vọng của cộng đồng nghe nhạc trực tuyến Zing MP3, còn Bảo Anh luôn đắt show trong các buổi biểu diễn của cô tại TP HCM và Hà Nội.

> 'Người tình' Phương Uyên lộ gần hết vòng một khi đang hát

Tuy nhiên, mới đây việc hai ca sĩ này liên tục quảng cáo cho ứng dụng chat WeChat của Trung Quốc trên trang cá nhân của họ đã tạo ra sự bức xúc trong cộng đồng mạng.

Sự kiện - Quảng cáo hàng TQ, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn bị tẩy chay?

Bảo Anh cổ vũ dùng WeChat!

Sự kiện - Quảng cáo hàng TQ, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn bị tẩy chay? (Hình 2).

Bùi Anh Tuấn cũng quảng bá cho WeChat!

Cư dân mạng Cường Danny chia sẻ thẳng thắng trên trang Facebook của chính Bảo Anh: “Cứ ứng dụng của Trung Quốc là ghét, ghét cả người quảng cáo. Nhiều thương lái Trung Quốc đang phá hoại nền nông nghiệp nước ta, hại nông dân nghèo. Sao có thể ủng hộ họ được”! Các fan của Bảo Anh còn khuyên nữ ca sĩ này nên sử dụng các ứng dụng liên lạc khác, thay vì lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc.

Còn tại trang cá nhân của ca sĩ Bùi Anh Tuấn, fan hâm mộ đã thẳng thắn kêu gọi Bùi Anh Tuấn ngưng quảng cáo WeChat trên Facebook, nếu không sẽ… mất fan, tự hủy hình ảnh đẹp đã tạo dựng trong mắt công chúng trong suốt thời gian qua.

Đặc biệt, cộng đồng mạng cũng cảnh báo hai ca sĩ trẻ trên rằng họ đang vi phạm Pháp lệnh của Ủy ban Thường vụ Quốc hội số số 39/2001/PL-UBTVQH10 ra ngày 16/11/2011 về quảng cáo, khi quảng bá cho sản phẩm công nghệ chưa được cấp phép tại Việt Nam.

WeChat ứng dụng thuộc loại hình OTT (Over the Top content) giúp nhắn tin, gọi điện miễn phí do công ty Tencent có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc phát triển. Hiện WeChat bị Mỹ và các quốc gia châu Âu nhìn vơi con mắt nghi ngờ. Ngay sát Trung Quốc, chính quyền Đài Loan cũng đang rất cẩn trọng theo sát hoạt động của WeChat. Theo tờ Guardian của Anh, WeChat giúp chính phủ Trung Quốc theo dõi người dùng và kiểm duỵệt thông tin trên phạm vi toàn cầu bằng cách lọc các từ khóa cấm.

Ở VN, nhiều cơ quan báo đài cũng đã cảnh báo sự nguy hiểm của WeChat về nguy cơ theo dõi thông tin người dùng. Hôm 24/12/2012, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Vietel khẳng định trong Hội nghị Triển khai nhiệm vụ năm 2013 của Bộ TT&TT, rằng các dịch vụ OTT kiểu như WeChat nếu không kiểm soát sẽ rất khó quản lý về mặt an ninh.

> Hương Giang Idol chuyển giới khỏa thân

D.V (GDVN)

Quán quân The Voice Hương Tràm tiết lộ chuyện yêu đương

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:14
"Thực ra, cả Tuấn và Tràm đều chưa bao giờ khẳng định, cũng chưa bao giờ phủ nhận chuyện tình cảm. Cả Tuấn và Tràm đều cảm thấy khá thoải mái đối với tin đồn này...", quán quân The Voice thổ lộ.

Chiêu 'hớt tay trên' của Thu Minh tại The Voice

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:17
“Hớt tay trên” được khá nhiều cái tên đình đám từ các huấn luyện viên khác tại vòng Giấu mặt The Voice, Thu Minh không chỉ thể hiện được bản lĩnh của một huấn luyện viên “mát tay” mà còn khẳng định “sức hút” các thí sinh bằng chính những cống hiến nghệ thuật nghiêm túc của mình.

Lý do Thu Minh rút khỏi 'ghế nóng' The Voice

Thứ 2, 14/01/2013 | 10:29
Mặc dù cô học trò Hương Tràm vừa trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên nhưng nữ huấn luyện viên vẫn quyết định ngừng làm vai trò huấn luyện viên của sân chơi này vào mùa tới, để toàn tâm toàn ý cho việc làm mẹ, làm vợ.