Rằm tháng 7, nên đặt cỗ chay hay tự làm để tỏ lòng thành?

Rằm tháng 7 này vào ngày thứ, em không được nghỉ làm nên muốn đặt cỗ chay cho tiện nhưng mẹ chồng cứ bắt em tự làm cỗ để tỏ lòng thành. Em xin nghỉ rất khó mà cãi bà cũng không được.

Mọi năm rằm tháng 7 nhà em thường tự mua đồ về làm cỗ chay nhưng năm nay em không xin nghỉ được nên muốn đặt một mâm cỗ. Nhưng mẹ chồng em tính cầu kỳ, cẩn thận nên không cho.

Bà bảo đặt cỗ vừa đắt, vừa không đảm bảo vệ sinh, tự làm còn bày tỏ được lòng thành nữa. Nhưng em tính ra cũng chẳng rẻ hơn là bao nhiêu mà phải dậy sớm làm và phải xin nghỉ nữa.

Em khó nghĩ quá vì mới về làm dâu được 2 năm, nếu không nghe sợ bà lại cho là mình hỗn, không biết chăm lo nhà chồng.

Theo mọi người em phải làm sao cho trọn vẹn đôi đường ạ? Thực sự em xin nghỉ rất khó.

Văn khấn và mâm cúng rằm tháng 7 chuẩn nhất

Thứ 4, 14/08/2019 | 08:50
Có nhiều bài văn khấn và các mâm cúng rằm tháng 7, tùy từng địa phương. Dưới đây là bài văn khấn và mâm cúng rằm tháng 7 chuẩn nhất.

Từ vụ học sinh bị bỏ quên trên xe của trường Gateway: Có nên bỏ nghìn đô cho con học trường quốc tế?

Thứ 4, 07/08/2019 | 13:33
Đang định cho con học một trường liên cấp quốc tế thì xảy ra vụ em bé học sinh lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong. Vợ chồng mình đang lo quá, không biết có nên bỏ nghìn đô cho con học trường quốc tế.

Có nên trông cháu nội khi con dâu không khiến mẹ chồng bế cháu?

Thứ 2, 29/07/2019 | 09:00
Dù là dân nhà quê nhưng tôi cũng từng chăm 3 con, đứa nào cũng to cao, khỏe mạnh. Đến lúc bỏ nhà ở quê lên phố chăm cháu nội thì con dâu cứ chê ỏng chê eo. Lắm lúc tôi định bỏ về cho bõ tức.