Khi 'rết khổng lồ nhan nhản' ở Việt Nam

Khi 'rết khổng lồ nhan nhản' ở Việt Nam

Thứ 4, 26/06/2013 | 14:12
0
Những con rết lớn xuất hiện tại nhiều địa phương của Việt Nam trong thời gian qua khiến nhiều người lo sợ, trong đó có con rết dài tới 32 cm vừa được phát hiện ở Đà Nẵng.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

 

Việt Nam Xanh - Khi 'rết khổng lồ nhan nhản' ở Việt Nam

Tháng 11 năm ngoái, anh Nguyễn Duy, 34 tuổi tới khu du lịch Bình An, phường 2, Sóc Trăng dùng cơm với bạn bè, sau đó anh có cảm giác nhột bên chân trái, hóa ra có một con rết to bò vào ống quần của anh. Con rết có chiều dài khoảng 25 cm. Ảnh: Thiên Phước.

Việt Nam Xanh - Khi 'rết khổng lồ nhan nhản' ở Việt Nam (Hình 2).

Con rết khổng lồ xuất hiện ở thành phố Lào Cai vào tháng 4 năm nay. Con rết có 19 cặp chân to, phần lưng đen bóng, bụng vàng óng dài khoảng 20 - 25 cm. Ảnh: Dân Việt.

Việt Nam Xanh - Khi 'rết khổng lồ nhan nhản' ở Việt Nam (Hình 3).

Khoảng đầu tháng trước, tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam, khi đang lưu thông trên đường, một người phát hiện con rết dài hơn 20 cm, bề rộng gần 1,5 cm, gồm 22 khúc, hơn 50 chân. Nhiều người địa phương cho biết, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy loài lớn như vậy. Ảnh: Dân Việt.

Việt Nam Xanh - Khi 'rết khổng lồ nhan nhản' ở Việt Nam (Hình 4).

Cũng trong tháng 5, tại một nhà hàng ăn uống ở xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa, một người đã bắt được con rết dài gần 20 cm, thân to bằng ngón tay út của người lớn. Ảnh: Dân Việt.

Việt Nam Xanh - Khi 'rết khổng lồ nhan nhản' ở Việt Nam (Hình 5).

Mới đây, một con rết dài khoảng 32 cm bò vào nhà một người sống ở đường Nguyễn Tri Phương, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Đây có thể là con rết phá kỷ lục thế giới, vì hiện tại con rết khổng lồ lớn nhất thế giới được ghi nhận năm ngoái tại London, Anh có chiều dài 27 cm. Ảnh: Vũ Hồng Phương.

Theo Vnexpress

Buôn bán động vật hoang dã: Lợi nhuận khủng - xử phạt... bèo!

Chủ nhật, 23/06/2013 | 10:21
Thời gian vừa qua, các ngành chức năng đã điều tra, triệt phá nhiều vụ buôn bán, vận chuyển động vật hoang dã quý hiếm nằm trong "sách đỏ" với số lượng lớn. Song,"cuộc chiến" này còn lắm gian nan và chưa có hồi kết... bởi lợi nhuận từ các thương vụ buôn bán này được ví chỉ sau ma tuý và vũ khí?!

10 loài động vật có khả năng siêu phàm

Thứ 3, 18/06/2013 | 14:37
Điều kiện sống có thay đổi thế nào thì các loài vật cũng sẽ tìm ra cách để thích ứng với môi trường mới, cho dù có thể là những cách rất kỳ quái.

Ảnh đẹp động vật thiên nhiên hoang dã (kỳ 3)

Thứ 6, 14/06/2013 | 16:40
Tinh tinh chơi đùa dưới nước, hải cẩu tung tăng bơi lội, gấu nằm thư giãn, sư tử vui đùa là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

Sinh viên Thủ đô bàn giải pháp bảo vệ động vật hoang dã

Thứ 4, 22/05/2013 | 10:37
Theo Sách đỏ Việt Nam, nước ta có 116 loài động vật hoang dã ở mức nguy cấp rất cao, 9 lên mức coi như đã tuyệt chủng.

Xác hàng trăm động vật dạt bờ biển Chile

Chủ nhật, 19/05/2013 | 14:36
Quan chức Chile đang điều tra làm rõ nguyên nhân hàng trăm xác chim cánh cụt, chim bồ nông và xác các con vật khác bị dạt vào bờ biển đất nước này.