'Siêu bò' Lamborghini Huracán Performante hiệu suất cao trình làng

'Siêu bò' Lamborghini Huracán Performante hiệu suất cao trình làng

Thứ 5, 09/03/2017 | 15:20
0
Bên cạnh những mẫu siêu xe triệu USD như Bugatti Chiron, Pagani Huayra Roadster, Lamborghini cũng góp mặt chiếc Huracán Performante mới nhất của mình với nhiều cải tiến đắt giá tại Geneva 2017.
Tin tức xe - 'Siêu bò' Lamborghini Huracán Performante hiệu suất cao trình làng

Huracán Perfomante là kết quả từ sự đổi mới của Lamborghini, tạo ra một chiếc siêu xe thể thao, với sự cân bằng tuyệt vời giữa thời gian đua và trải nghiệm vận hành xe. Trước đó, ngày 5 tháng 10 năm 2016, Huracán Performante đã thiết lập kỉ lục mới ở vòng đua Nürburgring Nordschleife với thời gian 6 phút 52 giây 01.

Về thiết kế

Thiết kế ấn tượng của Huracán Performante tập trung vào việc nhấn mạnh các tính năng cũng như công nghệ hiện đại được áp dụng trên xe, cụ thể là tính năng khí động học chủ động và công nghệ vật liệu nhẹ Forged Composite. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của Lamborghini, đặc biệt từ phần đuôi xe.

Tin tức xe - 'Siêu bò' Lamborghini Huracán Performante hiệu suất cao trình làng (Hình 2).

Đầu xe của Lamborghini Huracan Performante thể hiện sự tinh tế và góc cạnh, gây ấn tượng với lưới tản nhiệt được thiết kế lại và chia làm 3 phần riêng biệt. Ngoài ra, một cánh lướt gió cố định cỡ lớn gắn trên đuôi xe đảm nhận nhiệm vụ khí động học. Phần lớn bộ phận được chế tạo từ công nghệ sợi cacbon tổng hợp mới, Forged-composite, đã được cấp bằng sáng chế cho thương hiệu, cho các thành phần khí động học chủ động.

Huracan Performante sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD của Haldex thế hệ thứ 5, hoàn toàn điều khiển điện tử, với khóa vi sai cơ khí cầu sau.

Nội thất

Toàn bộ nội thất của Huracán Performante một lần nữa gợi cho người điều khiển về thiết kế khí động học cũng như công nghệ sợi cacbon tổng hợp mới của nó. Các lỗ thông gió, tay nắm cửa và bảng điều khiển trung tâm được tạo ra từ công nghệ Forged Composite. Ngoài ra, một số chi tiết sử dụng chất liệu sợi cacbon tổng hợp, khi kết hợp cùng da Alcantara tối màu mang đến sự ấn tượng cho siêu xe Lamborghini Huracan Performante.

Tin tức xe - 'Siêu bò' Lamborghini Huracán Performante hiệu suất cao trình làng (Hình 3).

Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn nội thất theo ý của mình thông qua chương trình Lamborghini Ad Personam.

Động cơ và hiệu năng

Động cơ trên Huracan Performante là động cơ V10 mạnh nhất trong tất cả các dòng xe Lamborghini chế tạo cho tới nay. Động cơ đạt công suất 640 mã lực tại 8.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 600Nm tại 6.500v/ph.

Tin tức xe - 'Siêu bò' Lamborghini Huracán Performante hiệu suất cao trình làng (Hình 4).

Hệ thống truyền động mới của Performante dựa trên công nghệ tinh vi, bao gồm cả những phát triển từ chương trình thể thao của Lamborghini. Cụ thể như tối ưu động hóa cho đường nạp và xả, các van mới bằng titan, hệ thống xả được thiết kế lại giảm trọng lượng và triệt tiêu áp suất ngược. Các ống xả nằm ở vị trí trung tâm và cao hơn, mang lại âm thanh mạnh mẽ hơn trong khi việc sử dụng.

Động cơ cũng tối ưu hóa về đường cong lực xoắn, với 70% mô-men xoắn cực đại đạt được ngay từ vòng tua 1.000v/ph. Hộp số ly hợp kép 7 cấp cũng được tinh chỉnh lại, thích ứng với các cải thiện hiệu suất cao ở động cơ.

Với trọng lượng khô ở mức 1.382kg, chiếc Huracan Performante tăng tốc 0-100km/h mất 2,9 giây, từ 0-200km/h mất 8,9 giây và vận tốc tối đa 325km/h. Khả năng phanh 100-0km/h trong 31 mét.

Công nghệ hàng đầu

Tin tức xe - 'Siêu bò' Lamborghini Huracán Performante hiệu suất cao trình làng (Hình 5).

Phiên bản xe Huracán Performante ứng dụng công nghệ khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA). Trong tiếng ý, ALA có nghĩa là đôi cánh. Công nghệ mới này được tích hợp hoàn toàn vào xe, cung cấp một tỉ số biến thiên chủ động cho hệ thống xe, giúp điều chỉnh tải trọng tùy theo lực kéo phát động của xe.

Kim Huệ