Sở GTVT TP.HCM: Không ép buộc Uber, Grab tạm ngừng phát triển xe mới

Sở GTVT TP.HCM: Không ép buộc Uber, Grab tạm ngừng phát triển xe mới

Nguyễn Thành Nhân

Nguyễn Thành Nhân

Thứ 5, 26/10/2017 10:56

Sở GTVT TP.HCM khẳng định, chỉ đưa ra đề nghị chứ không hề ép buộc các doanh nghiệp ngừng phát triển thêm xe mới.

Vừa qua, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM có chỉ đạo sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm và vận tải trên địa bàn tạm thời ngưng kết nối, đầu tư thêm xe mới (chở khách theo hợp đồng dưới 9 chỗ) cho đến khi bộ GTVT tổng kết thí điểm, báo cáo Thủ tướng quyết định, nhằm ổn định hoạt động vận tải trên địa bàn TP.HCM.

Đồng thời, UBND TP.HCM cũng yêu cầu sở GTVT TP.HCM khẩn trương rà soát và dự thảo văn bản kiến nghị bộ Giao thông Vận tải sớm tổng kết thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý, kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, trình UBND TP.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin sáng 26/10, đại diện sở GTVT TP.HCM cho biết: “Nói UBND TP.HCM yêu cầu Uber, Grab ngừng phát triển xe mới là chưa chính xác. Mà cụ thể, UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho sở GTVT đề nghị các đơn vị cung ứng phần mềm tạm thời ngưng kết nối và các đơn vị vận tải ngưng đầu tư thêm xe mới”.

Tiêu dùng & Dư luận - Sở GTVT TP.HCM: Không ép buộc Uber, Grab tạm ngừng phát triển xe mới

Grab, Uber được đề nghị không tăng thêm số lượng xe trên địa bàn TP.HCM.

Cũng theo đại diện sở GTVT TP.HCM, văn bản được gửi đến các đơn vị taxi công nghệ Grab, Uber hay taxi truyền thống như Vinasun, Mai Linh chỉ là đề nghị chứ không phải quyết định bắt buộc các đơn vị ngưng kết nối, đầu tư.

“Nếu họ vẫn tiếp tục đầu tư thì chúng tôi cũng không can thiệp, không thể cấm. Đây chỉ là đề nghị để các doanh nghiệp lưu ý, tránh thiệt hại về sau này”.

Đề nghị tạm dừng kết nối, đầu tư xe mới của sở GTVT TP.HCM sẽ kéo dài đến tháng 11, khi bộ GTVT tổ chức tổng kết thí điểm và báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 9, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, thẩm quyền quản lý việc thí điểm Uber, Grab thuộc về các tỉnh, thành.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.